Xe tải cũ nát "lọt" đăng kiểm, hàng loạt đăng kiểm viên bị đình chỉ

Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam có văn bản yêu cầu Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 5007V tạm thời đình chỉ công tác đối với các cá nhân có liên quan theo phản ánh để kiểm điểm làm rõ, phúc tra lại kết quả kiểm định đối với các phương tiện.
Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu lãnh đạo đơn vị tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân, báo cáo kết quả về Cục Đăng kiểm Việt Nam. Khi có kết quả, sẽ xử lý nghiêm tập thể và cá nhân vi phạm theo quy định.

Một loạt cá nhân tại Trung tâm đăng kiểm 500V TP.HCM bị đình chỉ do có phản ánh về việc nhận tiền để cho qua xe tải cũ nát, xe không đủ tiêu chuẩn
Được biết, chiều 10/7, Cục Đăng kiểm đã cử Đoàn công tác do Phó Cục trưởng Nguyễn Minh Cương làm trưởng đoàn làm việc với toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5007V để kiểm điểm các sai phạm.
Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ triệu tập lãnh đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới khu vực TP.HCM và tiếp tục triệu tập lãnh đạo các đơn vị ở các khu vực khác để quán triệt, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng kiểm định, phòng chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm.
Mặt khác, Cục này sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất hoạt động kiểm định của các đơn vị đăng kiểm nhằm phát hiện các vi phạm, các bất cập trong hoạt động của các đơn vị để tiếp tục hoàn thiện; Xử lý nghiêm các vi phạm và công khai việc xử lý vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến 10/7/2017, Cục này đã tiến hành kiểm tra đột xuất 57 lần, đình chỉ chức danh có thời hạn 25 đăng kiểm viên sai phạm.
Trước đó, theo phản ánh, một số đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5007V đã nhận tiền để cho qua một số xe ô tô tải quá niên hạn sử dụng, xe cũ nát không đủ tiêu chuẩn.
Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Cục Đăng kiểm Việt Nam từ chối đăng kiểm cho xe ôtô lắp thêm đèn trợ sáng

Văn bản số 6688/ĐKVN-VAR, do phó Cục trưởng Nguyễn Hữu Trí gửi các đơn vị đăng kiểm, yêu cầu thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UB An toàn Giao thông QG về việc xử lí tình trạng các phương tiện sử dụng đèn chiếu sáng phía trước có cường độ lớn

Trong tháng 6/2018 có hơn 241.000 xe không đạt tiêu chuẩn kiểm định

Ngày 25/7, Cục Đăng kiểm VN cho biết, đến hết tháng 6/2018 toàn quốc có hơn 3 triệu xe ô tô các loại đã vào kiểm định cấp kiểm định an kỹ thuật và bảo vệ môi trường tại các trung tâm đăng kiểm, tăng hơn 182.000 xe. Trong đó, hơn 75% phương tiện có

Từ 1/10 này, chủ xe ô tô đi đăng kiểm không cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải cho biết chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm phương tiện không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực như hiện nay.

Hơn 200.000 ô tô đã hết hạn đăng kiểm nhưng đang trốn

Đến nay, cả nước có 186.883 xe ôtô hết niên hạn sử dụng, trong đó có 138.510 xe chở hàng và 48.373 xe chở người (riêng năm 2017 có 24.264 xe hết niên hạn sử dụng, trong đó có 21.651 xe chở hàng và 2.613 xe chở người).

Trung tâm đăng kiểm "nhấp nhổm" lo chi phí kiểm định có thể tăng vọt

Nhiều trung tâm đăng kiểm đang lo lắng sẽ phải chi thêm hàng trăm triệu đồng để kiểm định thiết bị phục vụ đăng kiểm xe cơ giới.

Xe trốn đăng kiểm sẽ bị xử lý nặng hơn?

Các chế tài pháp luật đối với hành vi sử dụng xe hết niên hạn, quá hạn đăng kiểm khá đầy đủ, như: xử phạt tiền, tước GPLX và tịch thu đối với xe hết niên hạn sử dụng, song tình trạng vi phạm vẫn phức tạp.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

Top 10 ứng dụng không thể thiếu giúp bạn duy trì sự tập trung

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay có rất nhiều nhân tố về cả khách quan và chủ quan đều khiến chúng ta khó có thể duy trì sự tập trung. Dưới đây là Top 10 ứng dụng không thể thiếu giúp duy trì sự tập trung. Mời các bạn

"Phù phép" smartphone cũ thành như mới với 5 cách đơn giản

Điện thoại cũ sẽ có một số vấn đề điển hình, chẳng hạn thời lượng pin sụt giảm, các vết xước trên thân máy....Nhưng chỉ với những thủ thuật nhỏ, người dùng hoàn toàn có thể 'phù phép' một sản phẩm từ cũ thành mới đúng

Cách tắt tính năng đọc file PDF trên Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc cũng tích hợp tính năng đọc file PDF tự động. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi cũng gây khó chịu cho người dùng khi khiến máy rơi vào tình trạng khởi động chậm, ì ạch khi mở file PDF lớn.

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe