Từ ngày 1/10, ô tô vẫn có thể đăng kiểm nếu dính "phạt nguội"

Theo quy định cũ tại Nghị định 100/2019, khi người điều khiển xe ô tô vi phạm lỗi phat nguội, trung tâm xử lý sẽ trích xuất hình ảnh và gửi thông báo vi phạm bằng văn bản đến chủ phương tiện và mời họ lên cơ quan công an để làm việc và đóng phạt. Đồng thời trong thời gian này, ô tô không được kiểm định đăng kiểm. 

Xem thêm: Quy trình đóng phạt nguội mới nhất 2021

Tuy nhiên, theo thông tư 16/2021 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành và có hiệu lực từ ngày 1.10 tới đây, một số quy định mới về việc đăng kiểm đã được sửa đổi. Theo đó ô tô dính phạt nguội vẫn có thể đăng kiểm. 

Cụ thể, tại khoản 3 Điều 9 Thông tư 16/2021 quy định các trường hợp xe vi phạm giao thông nhưng quá hạn không chấp hành giải quyết vi phạm, nộp phạt theo quy định tại Nghị định số 100/2019 của Chính phủ vẫn được các trung tâm đăng kiểm tiếp nhận kiểm định xe. Tuy nhiên, chủ xe chỉ được cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời có thời hạn hiệu lực 15 ngày.


Từ ngày 1/10, ô tô vẫn có thể đăng kiểm nếu dính "phạt nguội"

Nếu xe ô tô vi phạm giao thông nhưng quá hạn, không chấp hành giải quyết vi phạm, nộp phạt theo quy định tại Nghị định số 100/2019 của Chính phủ sẽ bị đưa vào danh sách cảnh báo trên hệ thống phần mềm quản lý trực tuyến về kiểm định xe giới được dùng cho Cục Đăng kiểm Việt Nam (Điểm a khoản 3 Điều 9 Thông tư 16/2021). Khi người điều khiển phương tiện nộp phạt đầy đủ và có xác nhận của cơ quan chức năng thông báo đã giải quyết xong vi phạm, phương tiện sẽ được xóa cảnh báo trên hệ thống sẽ lại được kiểm định bình thường. Thời hạn 15 ngày để các chủ phương tiện đi giải quyết, nộp phạt theo quy định.

Chủ phương tiện có thể truy cập vào trang điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam để xem dữ liệu kiểm định phương tiện của mình trước khi mang xe đi đăng kiểm. 

Cách tra cứu trên Website của Cục đăng kiểm

Bước 1: Truy cập vào website của cục Đăng kiểm Việt Nam ở địa chỉ http://app.vr.org.vn/ptpublic/


Bước 2: Nhập những thông tin được yêu cầu, sau đó bấm 'Tra cứu'.  Nếu dữ liệu có kèm dòng thông báo vi phạm giao thông nghĩa là đang nằm trong mục cảnh báo trên hệ thống đăng kiểm.

TIN LIÊN QUAN

Cục Ðăng kiểm từ chối kiểm định với xe bị phạt nguội chưa nộp phạt

Phản ánh với PV, anh Phạm Văn Lợi (Thanh Xuân, Hà Nội) kể, đầu tháng 8 anh đưa ô tô đi kiểm định thì bị cơ quan đăng kiểm từ chối, vì xe bị phạt nguội lỗi lấn làn từ tháng 2/2018, nhưng chưa nộp phạt. Khi đó anh Lợi hết sức lúng túng, vì anh không

Khoảng 19.300 xe ôtô sẽ không được lưu hành từ tháng 1/2019

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, kể từ tháng 1/2019, có khoảng 19.300 xe ôtô sẽ không được lưu hành theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP.

Phụ tùng ô tô năm 2019 sẽ tăng giá mạnh do nghị định 154

Việc chính thức áp dụng Nghị định 154 vào hoạt động nhập khẩu phụ tùng ô tô sẽ khiến giá cả mặt hàng này tăng mạnh trong năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

[CHI TIẾT] Hướng dẫn download Foxit Reader Full crack trong vòng 5 phút

Download Foxit Reader full crack sẽ cho phép bạn sử dụng toàn bộ tính năng hữu ích của phần mềm này. Đây là một ứng dụng phổ biến dành riêng cho việc đọc file PDF và đã quá quen thuộc đối với người dùng máy tính. Trong

Elon Musk thắng kiện vì dòng tweet “Tài trợ được bảo đảm”

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn khiếu nại vào tháng 9 năm 2018, cáo buộc rằng Musk đã nói dối khi anh ấy tweet rằng anh ấy đã “bảo đảm nguồn vốn” cho việc mua lại công ty tư nhân với giá 420 đô la một

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.