Khối động cơ FSI V10 5,2 lít sản sinh công suất 610 mã lực tại vòng tua 8.700 vòng/phút và 560Nm mô-men xoắn cực đại, V10 Plus đã hoàn thành dòng sản phẩm của Audi R8.
Với động cơ V10 đặt giữa và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, Audi R8 Spyder V10 Plus chắc chắn sẽ là một trong những chiếc xe mui trần 'nóng nhất' trong mùa hè này.
Mức tiêu thụ nhiên liệu được ước tính ở khoảng 11,7 lít/100km, lượng khí thải CO2 đạt 277 g/km. Sức mạnh 610 mã lực giúp siêu xe nhà Audi chỉ cần 3,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h và tốc độ tối đa 328 km/h.
Những con số hiệu suất được cải thiện nhờ hệ thống xi-lanh theo yêu cầu (COD) mới của Audi, có thể vô hiệu hóa hoạt động của một xi-lanh khi xe có tải trọng vừa và thấp, cũng như bổ sung hệ thống phun nhiên liệu kép, nâng cấp buồng đốt và hệ thống khởi động Start/Stop.
Trang bị tiêu chuẩn được cung cấp kèm với động cơ V10 trên Audi R8 Spyder V10 Plus mới là hộp số S-tronic 7 cấp, truyền năng lượng cho các bánh xe thông qua một hộp số ly hợp kép và bộ ly hợp đa lớp kích hoạt bằng điện.
Hệ thống làm mát bằng nước cũng là một sự bổ sung mới với khả năng phân phối mô-men xoắn khi lái và trong điều kiện lý tưởng nhất hệ thống này có thể thể gửi 100% năng lượng cho một trục.
Một vài trong những trang bị được đi kèm hệ truyền động này là vi sai chống trượt phía sau, hệ thống Audi Drive Select quen thuộc với nhiều chế độ lái: Comfort, Auto, Dynamic và Individual; cùng các chương trình dành riêng cho các điều kiện đường đi: Dry (khô), Wet (ẩm ướt) và Snow (tuyết).
Bàn đạp ga, hộp số S-tronic 7 cấp, vô lăng, nắp các ống xả và tùy chọn kiểm soát giảm chấn Audi Magnetic Ride adaptive Damper Control; tất cả đều có thể điều chỉnh được. Siêu xe mới của Audi cũng nhận được hệ thống treo xương đòn kép làm từ nhôm và hệ thống trợ lực lái điện.
Về ngoại thất, diện mạo của siêu xe R8 Spyder V10 Plus được cải thiện thẩm mỹ đáng kể với tấm lưới tản nhiệt rộng phong cách Singleframe và thiết kế tổ ong quen thuộc, khung mạ crôm cùng biểu tượng Audi Sport. Đơn vị đèn chiếu sáng la-ze là tùy chọn trên V10 Plus với bộ chia màu xanh lam đặc biệt.
Lưỡi gió bên hông xe, ngưỡng cửa, viền trên của phần mui trên đầu và cánh gió phía sau của R8 Spyder V10 Plus được sử dụng vật liệu polyme tăng cường bằng sợi carbon. Ở phía sau, hệ thống ống xả đen bóng có dạng hình thang lớn được kết hợp với bộ khuếch tán thể thao mở rộng, giúp cung cấp lực ép tới 100 km.
Phần mui mềm là vải kết hợp với cấu trúc khung làm từ nhôm và ma-giê, tổng trọng lượng của mui chỉ 44 kg, nó mất 20 giây để mở hoặc đóng với tốc độ lên đến 50 km/h. Khi đóng lại, chiếc mui vải được gập gọn trong một ngăn chứa phẳng trên động cơ với cửa sổ phía sau điều chỉnh điện.
Ngoài những trang bị tiêu chuẩn, Audi cũng giới thiệu cho khách hàng gói Micrommata Green Design đặc biệt với màu sơn thân xe xanh lá cây độc đáo, tấm lưới tản nhiệt Singleframe màu xám Anthracite Gray và ống xả sơn đen.
Về nội thất, siêu xe tiếp tục được gia tăng mức độ sang trọng và đẳng cấp bằng việc bổ sung bọc da Nappa màu đen, da đục lỗ trên bảng điều khiển với chỉ khâu màu xanh lá tương phản xuất hiện ở nhiều nơi bao gồm cả các ghế ngồi, tựa tay trung tâm, tấm ốp cửa và thảm sàn. Các trang thiết bị tiêu chuẩn nổi bật trên Audi R8 Spyder V10 Plus gồm MMI Navigation Plus với MMI Touch.
Việc sản xuất và hoàn thành các bước lắp ráp cuối cùng của Audi R8 Spyder V10 Plus 2018 được hoàn thành tại nhà máy 'Audi Böllinger Höfe' gần Neckarsulm. Hiện Audi Sport đang quan tâm đến các mức độ cá nhân hóa cao hơn dành cho khách hàng, điều đó có nghĩa là bộ phận này sẽ cung cấp vô số các lựa chọn cho việc cá nhân hóa.
Theo tiêu chuẩn, siêu xe Audi R8 Spyder V10 Plus 2018 sẽ được tung ra với 11 lựa chọn màu sơn hoàn thiện thân xe thông thường, 3 màu sắc phần mui mềm và lưỡi gió hai bên sườn xe có 5 màu để chọn lựa, ngoài ra người mua cũng có thể đặt mua riêng theo các chất liệu sợi carbon hay titan và nhiều yếu tố khác.
Các đơn đặt hàng của Audi R8 Spyder V10 Plus 2018 hiện đang được chấp nhận, những chiếc xe đầu tiên sẽ chính thức được rời khỏi dây chuyền sản xuất vào cuối mùa hè năm nay. Giá bán khởi điểm của Spyder V10 Plus tại Đức là 207.500 Euro (tương đương 5,26 tỷ đồng).