Khám phá Mercedes S500 4Matic 2021: sedan hạng sang nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam

Thế hệ mới của Mercedes S-Class ra mắt thế giới vào tháng 12/2020. Sáu tháng sau, chiếc xe đầu tiên được một đơn vị tư nhân nhập về Việt Nam. Đến nay có khoảng 3 chiếc S500.


Khám phá Mercedes S500 4Matic 2021: sedan hạng sang nhập khẩu tư nhân tại Việt Nam

Mercedes Việt Nam cũng chính thức phân phối S-Class mới sau khi công bố giá vào cuối tháng 11. Hãng xe bán ra hai phiên bản S450 và S450 Luxury. Đồng thời hãng cũng chuyển sang nhập khẩu từ Đức thay vì lắp ráp trong nước như thế hệ trước. 

Ngoại thất lột xác

Thiết kế của S-Class thế hệ mới được lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Phần đầu xe có các đường cong mềm mại, mặt ca-lăng lớn hơn, tích hợp camera phía trước để lộ, khả năng quét bề mặt đường phía trước để điều chỉnh hệ thống treo. Cụm đèn pha Multibeam LED tích hợp nhiều công nghệ như đèn ban ngày, đèn sương mù, đèn chào mừng, thay đổi góc chiếu theo vô-lăng. Ngoài ra, xe trang bị gói AMG Line, với cản trước tách biệt 3 hốc hút gió mang lại cảm giác khỏe khoắn.


Tổng thể, xe có chiều dài 5.179 mm, rộng 1.954 mm, cao 1.503 mm và trục cơ sở 3.106 mm. So với thế hệ trước, xe dài hơn 63 mm và rộng hơn 55 mm, giúp khoang cabin rộng rãi và thoải mái hơn. Xe trang bị màu sơn đen Obsidian Metallic, tay nắm cửa dạng ẩn giúp tăng khả năng khí động học và tạo cảm giác liền mạch. Ngoài ra, nền tảng MRA II mới, sử dụng nhiều chất liệu bằng nhôm giảm trọng lượng, giúp cho xe xử lý linh hoạt hơn.


S500 trang bị tùy chọn bộ la-zăng đa chấu hình chữ V trong gói AMG Line, kích thước 21 inch. Bánh sau có công nghệ đánh lái góc 4,5 độ hoặc 10 độ giúp giảm bán kính vòng quay. Xe sử dụng hệ thống treo bốn liên kết phía trước và đa liên kết độc lập phía sau, cùng với hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm.


Phần đuôi xe cho cảm giác mềm mại, điệu đà, cụm đèn hậu LED với thiết kế các bóng 3D xếp tầng. Bổ sung thêm các thanh mạ crôm liền mạch ở đèn hậu và cản sau cho cảm giác sang trọng.


Nội thất đậm tính công nghệ

Khoang nội thất trên thế hệ mới không có sự liên kết với thế hệ tiền nhiệm. Vô-lăng ba chấu thiết kế cổ điển, bọc da Nappa, tích hợp chế độ sưởi, lẫy chuyển số và các phím rảnh tay. Các khe gió điều hòa thiết kế hình chữ nhật vát cong viền thay vì dạng tròn chữ thế hệ trước.


Đèn viền sáng hơn, có thể thay đổi 64 màu hoặc theo cảm xúc và tình huống khi đạp phanh. Nội thất sử dụng màu đen làm tông chủ đạo, cùng ốp gỗ Slate Poplar ở táp-lô.

Màn hình phía OLED sau vô-lăng kích thước 12,3 inch. Hiển thị đa thông tin, tùy chọn nhiều chế độ hiển thị tùy theo người lái. Tích hợp công nghệ hiển thị 3D và HUD thực tế ảo. Xe có 5 chế độ lái Eco, Comfort, Sport, Sport+ và Individual, cùng loạt hệ thống hỗ trợ người lái và hệ thống Energizing Comfort. Ngoài ra, trợ lý ảo bằng điều khiển giọng nói “Hey Mercedes” cũng được cải thiện.


Màn hình OLED cảm ứng trung tâm cỡ lớn, phản hồi xúc giác, kích thước lên tới 12,8 inch đặt dọc như một chiếc iPad. Trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX, tương tác giữa con người và xe hơi một cách trực quan hơn.

Hàng ghế trước bọc da Nappa đen, thêu hình quả trám. Có khả năng ôm người theo góc lái, chỉnh điện 12 hướng, nhớ ghế 3 vị trí, tích hợp chế độ sưởi/làm mát và nhiều chế độ massage đá nóng.


Hàng ghế thứ hai cũng được bọc da Nappa, nhớ ghế 3 vị trí, trang bị chế độ sưởi/làm mát/massage đá nóng, khả năng ngả tối đa 43,5 độ. Bệ tì tay trung tâm gập gọn, tích hợp sạc không dây và hai hộc để cốc. Riêng ghế ông chủ sau ghế phụ phía trước có nút điều chỉnh ghế phía trên.

Tổng cộng có 5 màn hình trước và sau, phía sau được trang bị 2 màn hình cảm ứng 11,6 inch, đi kèm là một máy tính bảng 7 inch có thể tháo rời ở bệ tì tay trung tâm. Bên cạnh đó, hệ thống thuật toán tự học, có thể ghi nhận và dự đoán hành động của hành khách và đưa ra các phản hồi, ví dụ như mở cửa sổ trời không cần nút bấm. S500 2021 cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên trang bị túi khí cho hành khách phía sau, đặt ở nắp lưng ghế trước.


S500 trang bị hệ thống loa của Burmester, cho âm thanh vòm 4D với 31 loa, 8 bộ kích công suất 1.750 W.

S500 2021 sử dụng động cơ M256 3 lít 6 xi-lanh tăng áp, công suất tối đa 434 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Đi kèm một động cơ mild hybrid 48V tích hợp công nghệ EQ Boost công suất 21 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic và hộp số 9 cấp 9G-Tronic.


Tại Mỹ, xe có giá từ 114.100 USD chưa bao gồm các tùy chọn. Xe được đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đưa về nước, mức giá không được tiết lộ. Trong khi đó, đơn vị chính hãng phân phối hai phiên bản S450 và S450 Luxury với mức giá lần lượt 5,199 tỷ và 5,749 tỷ đồng. Đối thủ trực tiếp của S-Class là BMW 7-Series giá 4,369-6,289 tỷ đồng, Audi A8 từ 5,6 tỷ đồng và Lexus LS đắt nhất, giá 7,28-7,83 tỷ đồng.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Cập nhật bảng giá xe Mercedes tháng 7/2018 tại Việt Nam

Tháng 6 2018 ghi nhận việc Mercedes C200 và C250 Exclusive được bổ xung thêm nhiều tiện ích như hệ thống âm thanh Burmester 13 loa, camera 360…trong khi giá vẫn không đổi. Xe có hộp số 9G – Tronic mới, đi 125000 km mới cần thay dầu, hệ số cản gió

Bảng giá xe Mercedes tháng 8/2018 tại Việt Nam

Tháng 6 2018 ghi nhận việc Mercedes C200 và C250 Exclusive được bổ xung thêm nhiều tiện ích như hệ thống âm thanh Burmester 13 loa, camera 360…trong khi giá vẫn không đổi. Xe có hộp số 9G – Tronic mới, đi 125000 km mới cần thay dầu, hệ số cản gió

Mercedes-Maybach S450 4Matic 2018 ra mắt thị trường Trung Quốc, giá dự đoán 5,1 tỷ VNĐ

Mercedes-Maybach S450 4Matic 2018 vừa được giới thiệu ở triển làm Thành Đô 2017, Trung Quốc là phiên bản thay thế của...

Mercedes-Maybach S450 4Matic 2018 ra mắt thị trường Trung Quốc, giá dự đoán 5,1 tỷ VNĐ

Mercedes-Maybach S450 4Matic 2018 vừa được giới thiệu ở triển làm Thành Đô 2017, Trung Quốc là phiên bản thay thế của Mercedes-Maybach S400 4Matic cũ. Xe có giá dự đoán khoảng 225.000 USD...

Mercedes-Maybach S500 phối màu đỏ đen duy nhất tại Việt Nam đang tìm chủ nhân

Mới đây, một đại lý nhập khẩu xe ô tô ở Hà Nội đã đăng hình rao bán một chiếc Mercedes-Maybach có ngoại thất hai...

Mercedes-Maybach S500 phối màu đỏ đen duy nhất tại Việt Nam đang tìm chủ nhân

Mới đây, một đại lý nhập khẩu xe ô tô ở Hà Nội đã đăng hình rao bán một chiếc Mercedes-Maybach có ngoại thất hai tông màu đen-đỏ lạ mắt và ngay lập tức, chiếc xe đã nhận được sự...

Mercedes-Benz S500 bảnh bao hơn nhờ bộ vó của Mercedes-Maybach S680

Sau một thời gian dài sử dụng, các chủ xe thường mang xế cưng đến các garage để chăm sóc lại vẻ đẹp ngoại thất. Trong đó, vào sáng nay, ngày 28/7/2018, một chiếc Mercedes-Benz S500 xuất hiện tại một cửa hàng chăm sóc xe nằm trên đường Trần Bình

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này.

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS, Email một lúc cho nhiều người trên iPhone

Giao diện phần mềm rất đơn giản, có 3 mục chính gồm: Danh bạ, Group và Cài đặt, các bạn bấm vào Group.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt