Mua một chiếc ô tô điện: Nên hay không nên?

Việc các nhà đầu tư tin rằng tương lai xe điện sẽ trở nên ngày càng phổ biến được thể hiện qua những màn ra mắt ô tô điện bùng nổ trong thời gan gần đây. Trong trường hợp bạn còn đang do dự chưa biết nên xuống tiền hay không, bài viết sau đây sẽ hỗ trợ bạn bằng cách chỉ ra những ưu, nhược điểm của việc mua một chiếc ô tô điện.

Nên mua ngay vì nó có nhiều công nghệ tương lai

Phần lớn những chiếc xe điện mới nhất đều được trang bị công nghệ vô cùng hiện đại. Không phải bảng điều khiển truyền thống, các mẫu xe điện gần đây thay vào đó thường được tích hợp với màn hình cảm ứng.


Mua một chiếc ô tô điện: Nên hay không nên?

Các hệ thống kiểm soát hành trình tiên tiến trên ô tô điện như hệ thống lái xe tự động Tesla có thể giảm bớt căng thẳng của người lái khi di chuyển trong nội thành hay trên cao tốc.

Cần cân nhắc: Vì có thể bạn sẽ là người đầu tiên thử nghiệm chất lượng xe

Có không ít công nghệ hấp dẫn trên xe điện hiện tại vẫn chưa sẵn sàng cho đại đa số người dùng. Vì thế, bạn sẽ vô tình trở thành người thử nghiệm chất lượng xe nếu bản thân chi tiền mua xe theo xu hướng.


Do đó, nếu không muốn gặp phải những công nghệ sơ khai chưa trải qua thực tiễn, bạn cần cân nhắc xem có cần phải mua một chiếc ô tô điện ngay bây giờ hay không .

Nên mua vì ô tô điện rất thân thiện môi trường

Các phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong là tác nhân đẩy lượng khí tải toàn cầu lên mức cao nhất mọi thời đại. Việc cần làm của chúng ta bây giờ là sử dụng phương tiện không tạo ra khí thải. Theo đó, xe điện trở thành một lựa chọn phù hợp hơn bao giờ hết. 


Nên mua ngay vì ô tô điện có bộ sạc nhanh

Phạm vi hoạt động luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu của ô tô điện trong những năm qua. Với hệ thống sạc nhanh hiện nay, ô tô điện có thể nhận được ít nhất 50% thời lượng pin chỉ với thời gian sạc chưa đến 30 phút, giúp thời gian chờ đợi được rút ngắn đi rất nhiều.

Cần cân nhắc vì cơ sở hạ tầng sạc đang chưa được hoàn thiện

Bộ sạc nhanh rất tốt nhưng chưa có nhiều nhà sản xuất cung cấp công nghệ này. Phần lớn người dùng vẫn sẽ sử dụng các tùy chọn sạc chậm hơn nên các chuyến đi xa thường phải được lên kế hoạch cẩn thận.


Xe điện dễ rủi ro cháy nổ

Tương tự như xe chạy xăng có những bình chứa đầy chất lỏng dễ bay hơi, dễ cháy nguy hiểm, xe điện cũng có nhiều vụ cháy pin. Đây là vấn đề bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định sắm chiếc ô tô điện đầu tiên.




Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Tesla không đáp ứng đủ đơn hàng Model 3 vì nhu cầu cho Model S và X tăng cao

Tesla vừa công bố thống kê sản lượng hàng quý của họ, Model S và Model X bán rất tốt so với từ trước đến nay và điều đó khiến cho việc lắp ráp Model 3 chậm hơn dự kiến.

Những ưu và nhược điểm của Tesla Model X 2018

Với phiên bản P100D, mẫu SUV chạy điện hoàn toàn này được trang bị hai mô tơ điện giúp xe tăng tốc lên 60 mph (96 km/h) chỉ trong vòng 2,9 giây. Mẫu xe này có thể vượt các xe khác dễ dàng khi tăng tốc từ 45 lên 65 mph chỉ trong 1,4 giây. Mô tơ phía

Cần cân nhắc những gì trước khi mua một chiếc xe điện?

Với sự xuất hiện và ngày càng phát triển mạnh mẽ của xe điện, phần lớn khách hàng đang cảm thấy bối rối vì không rõ nên đánh giá một chiếc xe dựa trên những yếu tố nào.

Tesla Model 3 rơi hoàn toàn phần cản sau khi di chuyển dưới trời mưa

Có lẽ Tesla cần triệu hồi gấp mẫu xe Tesla Model 3 hoặc sửa chữa miễn phí cho người dùng khi không chỉ một mà đến 2 khách hàng phàn nàn rằng xe của họ bị rơi cản sau khi di chuyển trong mưa.

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

Audi e-Tron GT trình làng tại Los Angeles, chính thức làm đối thủ của Tesla Model S

Audi e-Tron GT Concept hoàn toàn vừa chính thức trình làng thế giới tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2018, chiếc coupe 4 cửa này hứa hẹn sẽ khiến vị thế của Tesla Model S bị lung lay.

Tesla sẽ sản xuất hàng loạt Model Y vào tháng 11 năm 2019

Theo một báo cáo từ Reuters, 'ông hoàng xe điện' Tesla của Elon Musk đang lên kế hoạch sản xuất hàng loạt cho Tesla Model Y tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2019, chiếc SUV điện này sẽ đến Trung Quốc vào hai năm sau đó (2021).

THỦ THUẬT HAY

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Hướng dẫn cách tải nhạc, tải file MP3 từ Youtube không cần dùng phần mềm

Youtube là mạng xã hội video lớn nhất hiện nay và được rất nhiều bạn thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên, dịch vụ này lại không cho phép tải video về thiết bị cá nhân.

( Giveaway)Đăng ký bản quyền FolderClone, sao lưu dữ liệu file, folder máy tính từ 14/06

phần mềm nhỏ gọn FolderClone nhưng lại rất hữu ích trong việc sao lưu dữ liệu file, folder nhanh chóng trong máy tính. Nếu bạn đang cần một phần mềm sao lưu dữ liệu nhưng lại không quá phức tạp thì phần mềm bản quyền

Cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Chỉ với vài bước đơn giản trong cách làm sườn nướng ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu, bạn đã có thể thưởng thức vị ngon tuyệt vời của món ăn này cùng với người thân trong gia đình.

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và những cách phòng tránh

Hiện nay có rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi, đặc biệt là lừa đảo qua điện thoại. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách nhận biết số điện thoại lừa đảo để tránh nhé. Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo Khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng