9 mẫu xe cổ sử dụng động 6 xi lanh xịn xò hơn cả xe cơ bắp hiện đại

Có những mẫu xe cổ điển nhờ sở hữu động cơ 6 xilanh mạnh mẽ mà mang lại hiệu suất và cảm giác lái tuyệt vời hơn xe hiện đại rất nhiều. 

Những chiếc xe này thường cân bằng và vận hành mạnh mẽ hơn, các tính năng trực quan tốt hơn, nhẹ hơn và phản ứng nhanh hơn và thậm chí vẫn là lựa chọn nhỉnh hơn xe mới ở thời điểm hiện tại. 

Sau đây là 9 cái tên cổ điển được trang bị 6 xilanh chắc chắn sẽ khiến các tín đồ xe cơ bắp thích thú.  

Mercedes-Benz 300 SL Gullwing

300 SL được sản xuất từ năm 1954 đến năm 1957 và là một trong những chiến xe có quá trình sản xuất ngắn nhất trong những năm 50. Ẩn dưới diện mạo nổi bật của 300 SL là động cơ M198 của Mercedes, 3.0 lít, 6 xi lanh thẳng hàng. 


9 mẫu xe cổ sử dụng động 6 xi lanh xịn xò hơn cả xe cơ bắp hiện đại

Chiếc xe có hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Mercedes-Benz 300 SL Gullwing từng được Auto Motor and Sport bình chọn là chiếc xe thể thao của kế kỷ. 

Nissan Skyline GTR R32

Tiền thân của GT-R huyền thoại ngày nay chính là R32 với hệ dẫn động 4 bánh và hệ thống quản lý điện tử. Đây cũng chính là thế hệ đầu tiên mang tên Godzilla.


Khối động cơ bên dưới nắp capô là loại 2.6L-sáu xi lanh tăng áp kép RB26DETT mang đến công suất 276 mã lực. Con số này còn cao hơn nhiều khi xe vận hành trên đường đua, thậm chí có báo cáo cho rằng hiệu suất của mẫu xe này có thể đạt mức 600 mã lực. 

Mitsubishi 3000GT VR4 1998 

VR-4 3000GT phiên bản 1998 được sinh ra vào thế hệ vàng của các hãng xe Nhật Bản. 'Trái tim' của mẫu xe là động cơ V6 3.0 lít DOHC tăng áp kép của Mitsubishi C30A có công suất 300hp và mô-men xoắn 307lb-ft.


Tuy không xuất hiện rộng rãi như Toyota Supra và Mazda RX-7, Mitsubishi 3000GT vẫn được xem là một trong những mẫu xe thể thao xuất xứ Nhật tốt nhất trong lịch sử. 

Honda Acura NSX (Thế hệ đầu tiên)

Acura NSX là một trong những mẫu siêu xe tốt nhất do hãng xe Honda sản xuất. Diện mạo của Acura NSX lấy cảm hứng từ kiểu dáng khí động học trên máy bay chiến đấu F-16 và đầu vào từ hai siêu phẩm F1, Satoru Nakajima và Ayrton Senna.


Ban đầu, chiếc xe được trang bị động cơ V6 3.0 lít và sau đó được nâng cấp dung tích lên 3.2 lít vào năm 1997. Tại thời điểm đó, NSX đã đánh bại nhiều đối thủ nhờ giá bán hợp lý, độ an toàn và tính thực dụng cao.  

Porsche 930 Turbo

Vào thời điểm ra mắt, Porsche 930 là chiếc xe được sản xuất nhanh nhất tại Đức với khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km chỉ trong  4,9 giây và tốc độ tối đa 173 dặm/giờ.


Chiếc xe sở hữu ngoại hình khác biệt với cánh lướt gió 'đuôi cá voi' phía sau, bánh xe sau lớn hơn đáng kể so với bánh trước, cùng vòm bánh rộng. Động cơ ban đầu của Porsche 930 là loại 6 xilanh thẳng hàng có dung tích 3.0 lít, sau được nâng cấp lên 3.3 lít với mức công suất 330 mã lực.

Toyota Supra Mk4 Turbo

Là thế hệ thứ tư (được gọi là MK4), Supra A80 được sản xuất từ năm 1993 đến năm 1997 và trong suốt thời gian này, nó đã nhận được nâng cấp đáng giá, mang lại hiệu suất cao hơn so với các đối thủ khác. Đó chính là phiên bản Turbo trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít 2JZ-GTE tăng áp kép hoàn toàn mới.


Động cơ trên đi kèm hộp số 6 cấp hoặc nâng cấp với chế độ sang số bằng tay và có thể đạt mức công suất 326 mã lực cùng mô-men xoắn 325lb-ft.

Porsche 959 1985

Trong thế kỷ trước, Porsche 959 1985 là chiếc xe nhanh nhất trên đường phố, thậm chí hiệu suất của nó còn đáp ứng được tiêu chuẩn ngày nay khi có thể bứt tốc từ 0-100km chỉ trong 3,6 giây.


Khả năng vận hành mạnh mẽ này đến từ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng DOHC 2,8 lít tăng áp, sản sinh công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 369lb-ft.

Porsche 911 GT1 Straßenversion

Tuy cùng mang biển hiệu 911 nhưng Porsche 911 và chiếc xe này không có nhiều điểm chung. Sức mạnh của 911 Straßenversion đến từ động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.2 lít tăng áp kép, làm mát bằng nước, mang đến công suất 573hp.


911 GT1 chỉ được sản xuất vỏn vẹn hai chiếc, một phiên bản giới hạn để cạnh tranh với đối thủ và một phiên bản đường phố mang tên 'Straßenversion'. Cho đến hiện tại, Porsche 911 Straßenversion là chiếc xe hiếm nhất trong lịch sử của hãng.

Jaguar XJ220

Được biết đến với những chiếc SUV phong cách và sedan sang trọng, Jaguar hiếm khi sản xuất những chiếc xe thể thao thiên về hiệu suất. Tuy nhiên, XJ220 được sản xuất từ năm 1992 đến năm 1994 vẫn là chiếc xe sở hữu động cơ 6 xilanh nhanh thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Ford GT 2021.

XJ220 sở hữu động cơ 3,5 lít V6 tăng áp kép, cho công suất 520 mã lực và tốc độ tối đa 213 dặm/giờ. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn 275 chiếc trên toàn cầu.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Ben 300SL Gullwing siêu hiếm bị đánh cắp ở khách sạn gần trường đua Nurburgring

Một chiếc Mercedes-Ben 300SL Gullwing siêu hiếm vừa bị đánh cắp ở khách sạn gần trường đua Nurburgring. Tờ báo The Sunday Times cho biết, mẫu coupe mang tính biểu tượng của Đức đã bị trộm tại khách sạn Dorint Hotel từ 1 giờ đêm tới 10 giờ sáng. Chủ

Paris Motor Show ảm đạm, Mercedes-Benz vẫn rầm rộ tung loạt xe mới

Không có nhiều mẫu xe mới quan trọng ra mắt, lượng siêu xe chỉ đếm trên đầu ngón tay và trước đó đã có nhiều hãng xe hàng đầu thế giới không tham dự, Paris Motor Show 2018 đang bị giảm sức hấp dẫn và tình trạng này thậm chí còn có thể tiếp diễn

Mercedes-Benz tung ra mẫu xe GLC L dành riêng cho thị trường Trung Quốc

Trung Quốc luôn là thị trường xe hơi béo bởi đối với mọi hãng sản xuất và Mercedes-Benz không phải ngoại lệ. Do đó hãng xe nước Đức đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc về một chiếc GLC dài hơn, sang trọng và rộng rãi hơn.

Chiếc Z thế hệ tiếp theo sẽ được xây dựng dựa trên sự hợp tác của Nissan và Mercedes-Benz

Nếu tin đồn này được hiện thực hóa, chiếc coupe thể thao hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào năm 2019 - đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của chiếc 240Z nguyên bản - chiếc Nissan Z đầu tiên trên thế giới.

Mercedes-Benz GLC200 2017 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 1,53 tỷ VNĐ

Tại Malaysia, Mercedes-Benz vừa bổ sung thêm vào dòng SUV hạng sang GLC phiên bản GLC200 2017. Phiên bản này có giá rẻ...

Ca sĩ Hoài Lâm "đập hộp" Mercedes-Benz C300 AMG trị giá 1,889 tỷ đồng

Ca sĩ Hoài Lâm - quán quân “Gương mặt thân quen” mùa thứ 2 đã tự thưởng cho mình chiếc Mercedes-Benz C300 AMG đẳng cấp và sang trọng vào dịp sinh nhật lần thứ 22. Mới đây,...

Á hậu Trà Giang sắm Mercedes-Benz GLC 200 màu xanh Brilliant đẹp mắt

Vào ngày 13/7 vừa qua, Á hậu Trà Giang đã được đại lý Mercedes-Benz Trường Chinh, quận Tân Bình, Tp.HCM bàn giao chiếc Mercedes-Benz GLC 200.

"Nhá hàng" Mercedes-Benz CLS 2019 trước ngày ra mắt tới gần

Một tuần trước khi chính thức được công bố, Mercedes-Benz đã hé lộ về mẫu coupe 4 cửa hạng sang CLS thế hệ mới, sắp xuất hiện tại triển lãm Los Angeles.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI