Ưu điểm và hạn chế khi thuê xe ô tô tự lái

Giá xe ô tô ngày càng đắt đỏ và khách hàng muốn thay đổi sở thích vài năm một lần, vì vậy, việc thuê ô tô tự lái dần trở thành lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng quyết định đó sẽ là điều đúng đắn nhất.

Hợp đồng thỏa thuận giữa bạn và công ty cho thuê sẽ quy định bạn thuê xe trong bao lâu tùy vào số tiền bạn trả, cũng như phí đặt cọc. Việc thuê một chiếc xe hơi đi kèm với những ưu và nhược điểm của nó, cũng giống như việc bạn mua một chiếc xe hơi.


Ưu điểm và hạn chế khi thuê xe ô tô tự lái

Chúng ta hãy xem xét những ưu điểm và hạn chế của việc thuê một chiếc xe hơi.

Tiền thuê xe khá tốn kém

Hầu hết mọi người sẽ cần phải xem xét cẩn thận chi phí của họ trước khi mua hoặc thuê một chiếc xe. Nó sẽ chiếm một phần tiền tiết kiệm của bạn hoặc ăn vào ngân sách hàng tháng của bạn. Dù thế nào thì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tiền bạc của bạn.

Thuê xe có nghĩa là bạn phải trả một khoản phí và không được sở hữu chiếc xe. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc ô tô và tận dụng tối đa số tiền của mình, tốt hơn hết bạn nên mua hẳn một chiếc cho riêng mình.

Bị ràng buộc với một cam kết tài chính

Nếu bạn là người không thích bị ràng buộc vào hợp đồng, thì việc thuê một chiếc xe hơi sẽ không dành cho bạn. Khi bạn thuê một chiếc xe hơi, bạn có thể bị ràng buộc với một thỏa thuận hợp đồng.

Nếu bạn gặp trở ngại về tài chính và không đủ khả năng chi trả chi phí thì bạn có thể phải chịu lãi suất cao. Do đó, chi phí cố định sẽ tăng lên, có nghĩa là bạn có thể phải trả nhiều hơn những gì bạn dự đoán.

Bảo hiểm bảo trì

Hầu hết các chi phí bảo trì và thuế đều được bao gồm trong hợp đồng cho thuê của bạn, có nghĩa là thỉnh thoảng bạn sẽ không phải lo lắng về các khoản phí bất ngờ. Nếu có vấn đề gì xảy ra với chiếc xe, bạn sẽ có đủ điều kiện để mang nó đến công ty để sửa chữa.

Mặc dù bạn có thể phải trả nhiều hơn cho chiếc xe và các khoản phí bổ sung, nhưng bạn có thể coi nó sẽ hợp lý hơn nếu bạn thanh toán cho mọi hóa đơn thành một khoản mỗi tháng.

Bạn có thể tạm thời sở hữu chiếc xe mơ ước của mình

Nếu bạn không bận tâm về việc sở hữu một chiếc xe hơi nhưng muốn lái xe thì thuê xe tự lái có thể là câu trả lời tốt nhất. Nếu bạn có đủ khả năng thanh toán hàng tháng, thì bạn có thể thuê và sở hữu chiếc ô tô mơ ước của mình trong một thời gian trước khi giao dịch và nhận một chiếc mới.

Bạn có thể thay đổi chiếc xe bạn lái một cách thường xuyên, nếu bạn cảm thấy nhàm chán. Điều này là lý tưởng cho những người muốn sở hữu một chiếc xe ô tô nhưng chưa đủ tài chính để mua đứt. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Uber bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng?

Tổng cục Thuế cho biết số thuế Uber đã nộp đến hết tháng 6-2017 là 76,877 tỷ đồng. Qua quá trình thanh tra, cơ quan thuế đã xử lý tăng thu 66 tỷ đồng.

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Grab, Uber sẽ bị thanh tra thuế tập trung năm 2018

Theo đó, ngành thuế yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành trong năm 2018 phải thanh tra thuế ít nhất 18,5% số người nộp thuế đang quản lý.

Nên thuê xe có lái hay tự lái để chuyến đi được trọn vẹn và có lợi nhất?

Chị Nguyễn Thu Hằng ở khu tập thể Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội vẫn không thể nào quên chuyện không may trong kỳ nghỉ 30/4 vừa qua. Chiếc xe Kia Morning chị thuê tự lái chở cả gia đình về quê ở Nghệ An vấp phải viên gạch nhỏ giữa đường và bị nổ lốp.

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt

Những điều bạn cần lưu ý nếu có dự định thuê xe tự lái dịp lễ 2/9

Những năm gần đây, dịch vụ thuê xe tự lái ngày càng phát triển, nhất là trong những dịp lễ Tết. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ quy trình thuê xe tự lái cũng như các giấy tờ cần chuẩn bị

Ford Ranger Raptor chốt thuế, phí tương tự như xe con

Cục đăng kiểm Việt Nam quy định, đối với các xe bán tải, tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người phải đạt trên 0,8 tuy nhiên dòng xe Ranger Raptor của Ford chỉ đạt xấp xỉ 0,8.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp tất cả gói cước xem World Cup của các nhà mạng

World Cup 2018 sắp được khởi tranh, và những ai đang thắc mắc liệu chúng ta sẽ có các gói cước xem World Cup 2018 của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone để được xem những trận đấu đỉnh cao chuẩn bị diễn ra. Trước

Những thủ thuật trong Windows 10 có thể bạn chưa biết

Hệ điều hành Windows 10 là hệ điều hành tuyệt vời, nhưng làm thế nào để có thể trải nhiệm hết năng suất, tính năng của hệ điều hành này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số thủ thuật còn ẩn bên trong

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.