“Nặng như đeo đá”, Bentley Bentayga Speed vẫn được chọn để dựng lên bản “hàng thửa” lấy cảm hứng từ múa ballet

Với trọng lượng gần 2,5 tấn, Bentley Bentayga Speed có vẻ là một mẫu xe không liên quan lắm tới những động tác thanh thoát, tinh tế của bộ môn ballet. Và vốn xuất phát từ Ý, ballet cũng không phải là một bộ môn khiến người ta nghĩ tới nước Nga đầu tiên. Nhưng trên thực tế kể từ sau Thế chiến I, người Nga đã có một vai trò quan trọng trong việc đưa bộ môn này trở nên phát triển như ngày nay. Và có lẽ do dòng Bentayga đang là 'gà đẻ trứng vàng' của Bentley, bộ phận cá nhân hoá Mulliner đã quyết định chọn chiếc SUV này để tạo ra phiên bản đặc biệt Russian Heritage.
“Nặng như đeo đá”, Bentley Bentayga Speed vẫn được chọn để dựng lên bản “hàng thửa” lấy cảm hứng từ múa ballet

 Sẽ chỉ có tổng cộng 6 chiếc Bentley Bentayga Speed Russian Heritage sẽ được chế tạo - cả 6 đều có chung thông số kỹ thuật với động cơ W12 6.0L Twin-Turbo đạt công suất 635PS (467kW) tại 5.000-5.750v/ph, mô-men xoắn cực đại 900Nm tại 1.500-5.000v/ph. Dù nặng gần 2,5 tấn, Bentayga Speed vẫn có thể đạt tốc độ tối đa tới 306km/h, trong khi khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,9 giây. So với các phiên bản thường, những chiếc Russian Heritage đều có hình ảnh vũ công ballet trên lưng ghế ngồi và in ở mặt bảng táp-lô.

 Mỗi chiếc xe trong bộ sưu tập cũng sẽ được đặt tên theo một kỹ thuật trong bộ môn ballet, và tên gọi này sẽ khắc lên bậc cửa. Và ngoài một số điểm chung trong nội thất nêu trên, chúng cũng sẽ có cấu hình màu sắc nội và ngoại thất khác nhau - trong đó có 3 xe màu đơn và phần còn lại được sơn thân 2 tông màu. Đúng như tên gọi, Bentley Bentayga Speed Russian Heritage sẽ được sản xuất dành riêng cho thị trường Nga, và hiện cả 6 xe đã có khách đặt cọc. Chúng sẽ tới tay các đại gia ngay trong cuối năm nay.

Ông Christian Schlick, Giám đốc chi nhánh Bentley Nga cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu Bộ sưu tập Bentayga Speed Russian Heritage độc quyền cho khách hàng Nga của chúng tôi. 'Dự án này được xây dựng dựa trên niềm đam mê về sự hoàn hảo mà Bentley chia sẻ với bộ môn nghệ thuật hoành tráng và tinh vi như múa ballet - chủ đề chính của phiên bản giới hạn năm nay'.

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bentley Bentayga Speed mới sẽ sở hữu thay đổi lớn trong thiết kế

Trên thị trường hiện nay, Bentley Bentayga được bán trong ba phiên bản: một bản động cơ xăng V8, một bản động cơ dầu V8 và một bản V6 lai điện Plug-In Hybrid.

Bentley Bentayga phiên bản đặc biệt với chủ đề dã ngoại

Bentley Bentayga vừa bổ sung bộ sưu tập mang tên Outdoor Pursuits từ bộ phận cá nhân hóa Mulliner, hướng đến những khách hàng yêu thích dã ngoại. Bentley Bentayga PursuitsĐuôi xe của Bentley Bentayga PursuitsTheo đó, các phiên bản đặc biệt này được

Bentley Bentayga bổ sung phiên bản mới thể thao hơn, năng động hơn

Thương hiệu Bentley vừa cho ra mắt mẫu xe Bentayga phiên bản S sau sự xuất hiện của bản tiêu chuẩn V8 và 2 phiên bản cao cấp là Hybrid và Speed. Hiện tại Bentley Bentayga S đời 2022 đã bắt đầu nhận đặt hàng với giá khởi điểm gần 220.000 USD,

VW đang phát triển một phiên bản coupe crossover cho Bentley Bentayga

Theo tờ Autobild, phiên bản ít thực tế hơn của Bentayga sẽ được đặt tên là Bentley Bentayga Coupe. Chiếc coupe crossover mới của hãng xe sang Anh Quốc được kỳ vọng sẽ có một thân xe quyến rũ hơn với đường bao mái dốc hơn, đây cũng là yếu tố khiến

Bentley Bentayga sẽ trang bị động cơ diesel

Bentley Bentayga sẽ sử dụng cùng động cơ diesel V8 từ Audi SQ7, công suất 435 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn.

Bentley Bentayga sẽ dùng động cơ của Audi SQ7

Đến nay Bentley Bentayga mới chỉ được cung cấp một động cơ. Mặc dù vậy nhưng xe không hề thiếu sự chú ý, đây là mẫu SUV mạnh nhất hiện nay với sức mạnh 600 mã lực. Nhưng Bentley vẫn dự định sẽ mở...

Bentley Bentayga Field Sports phiên bản dành cho người yêu săn bắn

Nếu bạn từng muốn sở hữu một khẩu súng trường lắp ráp tại nhà máy trên chiếc Bentayga của mình thì nay The Crew đã hiện thực hóa điều này.

11 chiếc Bentayga chế tác đặc biệt từ Bentley Mulliner theo phong cách dã ngoại

Bộ sưu tập 11 chiếc Bentayga độc đáo, chế tác thủ công từ Bentley Mulliner nhằm tô đậm những hoạt động theo đuổi phong cách dã ngoại truyền thống của Anh.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.