Chuyện ngược đời: Bugatti “chi đậm” tiền mở showroom tại Singapore, nhưng đại gia ở đây lại không được lái Chiron ra đường!

Một điều mà ít người để ý trên những chiếc hypercar của Bugatti đó là chúng luôn luôn có tay lái thuận. Chính vì vậy tại một số thị trường sử dụng xe tay lái nghịch, các đại gia sẽ không có cách nào để lái một chiếc Veyron, Chiron hay bất kỳ biến thể nào từ chúng một cách hợp pháp ra ngoài đường - một trong số đó là Singapore. Mặc dù vậy vào tháng 8 vừa qua, Bugatti đã lựa chọn Singapore làm nơi đặt showroom đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á. Vậy tại sao hãng lại có quyết định nghe qua có vẻ rất vô lý này?
Chuyện ngược đời: Bugatti “chi đậm” tiền mở showroom tại Singapore, nhưng đại gia ở đây lại không được lái Chiron ra đường!


 “Khi bạn nói về sự xa hoa, bạn sẽ nghĩ về bất động sản, thời trang, ô tô… Và Bugatti đứng đầu về xe hơi cao cấp, vì vậy việc có một phòng trưng bày Bugatti ở đây là một thời điểm quan trọng đối với thị trường ô tô Singapore. Nó thể hiện vị thế của Singapore như một trung tâm của sự xa hoa, ” - ông Victor Kwan - Giám đốc điều hành Wearnes Prestive - tập đoàn chuyên phân phối các thương hiệu siêu sang trong khu vực, bao gồm cả Bugatti chia sẻ.


 Phòng trưng bày mới là 1 trong số 30 showroom Bugatti trên toàn Thế giới, đồng thời là địa điểm thứ 2 của hãng ở châu Á sau Nhật Bản (một quốc gia cũng sử dụng tay lái nghịch, nhưng cho phép lưu hành cả xe tay lái thuận). Không gian showroom này được thiết kế bởi trụ sở chính của Bugatti ở Molsheim, Pháp và có đủ chỗ trưng bày 2 xe. Tuy nhiên hiện tại, chỉ có một chiếc chiếm vị trí trung tâm: Bugatti Chiron Pur Sport, với mức giá khởi điểm lên tới 4,98 triệu đô la Singapore (tương đương 3,68 triệu USD hay 84 tỷ đồng).

Ngay cả khi là một đại gia ở châu Á, rõ ràng việc sở hữu một chiếc Bugatti sẽ đưa bạn vào hàng ngũ 1% những người giàu nhất - đặc biệt nếu như bạn sống ở Singapore, nơi nổi tiếng với giá xe siêu đắt. Và với nguồn tiền khổng lồ, rõ ràng những người như vậy dư sức mua một bất động sản ở bất kỳ đâu trên Thế giới. 

 “Họ rõ ràng là những người châu Á có giá trị khối tài sản ròng cực cao. Trung Quốc là một thị trường phát triển mạnh đối với Bugatti và chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự quan tâm từ Thái Lan, Indonesia, Singapore và Malaysia. Nói theo cách này, hầu hết mọi khách hàng Bugatti của chúng tôi đều có nhà ở khắp mọi nơi, ” - Kwan chia sẻ. “Rất nhiều khách hàng của chúng tôi mua một chiếc Bugatti như một khoản đầu tư hoặc một món đồ sưu tập, hoặc để truyền lại qua nhiều thế hệ. Nhiều chiếc là phiên bản giới hạn, và có một thị trường dành cho những chiếc xe sang trọng kỳ lạ như vậy”, ông nói thêm.

 Và đó là lý do Wearnes mở một cái gọi là Phòng trưng bày ngoại quan (Bonded Gallery). Kho lưu trữ siêu xe này là giấc mơ của các nhà sưu tập, nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà rộng 200.000 mét vuông, phía sau showroom Bugatti và các thương hiệu xe cao cấp khác mà Wearnes phân phối trên Đường Leng Kee. Được xây dựng với chi phí 30 triệu đô la Singapore vào năm 2019, đây là nơi chủ sở hữu những chiếc siêu xe hiếm, xe cổ và xe tay lái thuận có thể lưu trữ khoản đầu tư đáng giá của họ; trong điều kiện môi trường được kiểm soát độ ẩm cùng nhiệt độ tối ưu để bảo quản gỗ, da và kim loại của chúng.

 Wearnes Bonded Gallery là nơi các đại gia Singapore cất giữ những chiếc xe của họ với khoản phí 1.200 SGD mỗi tháng (tương đương 20,2 triệu đồng). Do những chiếc xe tại đây không được phép lưu thông, chủ nhân của chúng không phải đóng thuế lưu hành - nhưng buộc phải cất chúng trong một cơ sở được Chính phủ cho phép. Đó là lý do khiến kho này được gọi là Ngoại quan. Đối với họ, những chiếc xe không phải để lái, mà là các tác phẩm nghệ thuật.

 Đây là kho lưu trữ siêu xe đầu tiên và duy nhất tại Singapore, và là một phần tất yếu của cuộc sống sưu tập xe hơi ở đây - Chính phủ Singapore thậm chí cũng không cho phép những chủ xe với tay lái thuận trưng bày chúng trong nhà riêng hay cất ở garage của họ. Tại đây luôn có một số lượng những chiếc xe hiếm lạ tới từ đủ các thương hiệu danh giá và đương nhiên - Bugatti.

Khái niệm xa xỉ đối với những người siêu giàu bắt nguồn từ sự thoả mãn của họ khi sở hữu một kiệt tác trị giá hàng triệu đô la, nhưng không phô trương nó. Tuy nhiên nếu như một ngày đẹp trời nào đó mà chủ của những chiếc xe này muốn khoe mẽ chúng với những người bạn của mình, Wearnes có thể biến không gian của Bonded Gallery thành một bữa tiệc riêng tư dành cho bất kỳ ai nằm trong danh sách khách mời của đại gia. 

 Trong khu phức hợp này là nhà bếp, khu vực ăn uống và phòng khách riêng. Mọi người sẽ được phục vụ bởi đầu bếp chuyên nghiệp và nếu như các khách mời nào hút xì gà - họ cũng sẽ có một phòng riêng. Kwan cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi là thiết lập mình như một điểm đến sang trọng cho thị trường xe hơi hiệu năng cao'. Wearnes đã có những kế hoạch tham vọng hơn - chẳng hạn như hợp tác với các nhà đấu giá uy tín và tổ chức các sự kiện đấu giá độc quyền cho những chiếc ô tô cực hiếm này trong chặng đua F1 tổ chức tại đây, khi các đại gia đổ về Singapore. Nhưng kế hoạch này đã bị hoãn bởi đại dịch COVID-19.

 Kwan cho biết, thách thức lớn nhất trong việc bán siêu xe trong một thế giới đại dịch là sự di chuyển bị hạn chế. “Chúng tôi dành 80% thời gian đi du lịch để thăm khách hàng ở Trung Quốc, Hồng Kông, Ma Cao, Úc và New Zealand. Đó là một công việc đòi hỏi phải đi lại nhiều, vì vậy trong khi Bentley và Aston Martin đang làm ăn rất phát đạt, việc kinh doanh siêu xe đã bị ảnh hưởng rất nhiều”, ông giải thích. Khi muốn một ai đó 'xuống tiền' mua một chiếc xe hàng triệu USD, rõ ràng các tư vấn viên phải tạo dựng được lòng tin đối với họ.

 “Ngay cả trong những thời điểm bình thường, một trong những thách thức lớn nhất khi bán một chiếc hypercar là những khách hàng này sẽ chỉ kinh doanh với những người họ tin tưởng và cần có thời gian để xây dựng niềm tin đó. Làm cách nào để bạn xây dựng mức độ tin cậy đó qua Zoom?” Kwan nói. Hơn nữa, hầu hết các khách hàng sẽ muốn lái thử chiếc Bugatti của họ trước khi cam kết mua, và do đó sẽ phải bay đến Trụ sở chính của Bugatti ở Molsheim trước khi họ thực hiện thỏa thuận trị giá hàng triệu đô la đó. Nhưng trước hết, họ sẽ tìm hiểu về hãng bằng cách đặt lịch với showroom Bugatti ở Singapore.
Cuối cùng, Kwan đã tóm tắt lại toàn bộ câu chuyện về lý do khiến Bugatti mở showroom đầu tiên của mình tại Đông Nam Á: “Với một chiếc hypercar, bạn đang mua một phần lịch sử, di sản và câu chuyện của thương hiệu'.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bất chấp rào cản về RHD, Bugatti mở showroom đầu tiên tại Đông Nam Á, phục vụ cả các đại gia lắm tiền của châu Á

Vinh dự này đã được giao cho tập đoàn Wearnes Automotive, dù đã nắm quyền phân phối chính thức của Bugatti từ năm 2006. Đây cũng là showroom thứ 6 của Bugatti trên toàn thế giới.

Cận cảnh Bugatti Chiron Pur Sport đầu tiên đến Đông Nam Á, chỉ sản xuất giới hạn 60 chiếc

Bugatti Chiron phiên bản Pur Sport với nhiều trang bị ấn tượng và đặc biệt là trọng lượng cũng như cảm giác lái tốt hơn bản tiêu chuẩn. Giá bán ra khoảng 3,6 triệu đô la, đắt hơn 1 triệu đô la so với Bugatti Chiron. Sẽ chỉ có 60 chiếc Bugatti

Siêu xe Bugatti Chiron ghé thăm Nhật Bản

Chiron, một trong những mẫu xe tuyệt vời nhất mang thương hiệu Bugatti, hiện đang có một chuyến đi vòng quanh thế giới. Và sau khi đã đặt chân đến châu Âu, Bắc Mỹ và Singapore, mới đây Chiron đã có...

Doanh số Chiron bùng nổ, Bugatti mở thêm showroom

Bugatti vừa mở phòng trưng bày tại thành phố Hamburg (Đức) sau thành công của Chiron tại đây.

Bugatti Chiron được bán chính hãng ở Đông Nam Á như thế nào

Siêu phẩm Bugatti Chiron sẽ lần đầu tiên ra mắt thị trường Đông Nam Á vào ngày 16/09 tới đây tại Singapore. Hiện tại mới có duy nhất một đại lý Bugatti chính thức ở khu vực này.

Cứ 4 năm, chủ xe Bugatti Chiron Pur Sport sẽ mất gần 9 tỷ VNĐ cho chi phí duy trì

Mua được một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport đã khó, vậy mà hàng năm chủ sở hữu mẫu hypercar đắt đỏ này còn tốn rất nhiều tiền cho chi phí bảo dưỡng và chi phí duy trì.

Bugatti Chiron xâm nhập Đông Nam Á tại giải đua F1 Grand Prix

Sau khi đổ bộ thị trường châu Âu và Bắc Mỹ, Bugatti Chiron đã cập bến thị trường Đông Nam Á. Tại đây xe sẽ được trưng bày cho khách hàng trong một số cuộc gặp mặt riêng.

Bugatti Chiron không có phiên bản mui trần

Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Bugatti cho biết Chiron sẽ không có phiên bản roadster như đàn anh Veyron.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhúng Google Dịch vào website

Giả sử bạn đang sở hữu một trang web riêng và muốn làm cho trang web của mình thân thiện hơn cho tất cả những người sử dụng các ngôn ngữ khác nhau. Vậy làm cách nào để tạo ra một trang web đa ngôn ngữ?

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của