Trong đó đáng chú ý nhất, LX sẽ có phiên bản Offroad tại Nhật Bản. Đúng như tên gọi, biến thể này không chỉ có các thay đổi về ngoại hình mà còn được nâng cấp phần cứng để vượt địa hình 'đỉnh' hơn. Ở bên ngoài, bộ mâm 22 inch trên các bản thường sẽ được thay bằng vành 18 inch 6 cánh đơn nhỏ hơn để có thể lắp được các loại lốp 'béo' với gai lớn dành cho địa hình. Bộ mâm này cũng sẽ có màu sơn xám bền bỉ hơn, trong khi các vòm bánh được ốp thêm những tấm nẹp ốp nới rộng.
Cuối cùng, toàn bộ các chi tiết mạ chrome trang trí ngoại thất ở phiên bản thường sẽ được chuyển sang màu xám tối trên LX Offroad. Nhưng trên phiên bản này, cải tiến đáng giá nhất đó là sự xuất hiện của 3 khoá vi sai ở cầu trước, giữa và sau. Điều này sẽ cho phép LX Offroad linh hoạt hơn trong việc truyền sức mạnh tới các bánh. Với những trang bị nêu trên, về cơ bản LX Offroad là một chiếc Toyota Land Cruiser GR Sport mang logo Lexus.
Khi ra mắt, Lexus chỉ công bố phiên bản động cơ duy nhất là LX 600 với máy V6 3.5l tăng áp kép chạy xăng mạnh 409 mã lực/649Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp. Nhưng ở nhiều thị trường khác, chiếc xe còn có bản máy dầu LX 500d cũng sử dụng động cơ V6 tăng áp kép, nhưng chỉ có dung tích 3.3l và đạt công suất 305 mã lực. Nhưng đáng chú ý, bản máy dầu cho mô-men xoắn lên tới 700Nm. LX 500d vẫn được trang bị hộp số 10 cấp.
Mặc dù trên lý thuyết sẽ bắt đầu được phân phối từ cuối năm nay hoặc đầu năm sau nhưng cũng giống như người anh em Land Cruiser, Lexus LX sẽ còn lâu mới tới tay nhiều khách hàng khi Toyota đang gặp phải cuộc khủng hoảng chip cũng như thiếu linh kiện do nhiều nhà cung ứng có cơ sở sản xuất nằm trong vùng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)