SUV sang Lexus LX 600 thế hệ mới ra mắt: “ruột” Toyota Land Cruiser, làm các hãng độ “đói ăn” với bản siêu sang

Khi Toyota công bố Land Cruiser thế hệ mới vào đầu Hè năm nay, tất cả những người yêu xe đều có thể đoán được rằng sớm hay muộn thì Lexus cũng sẽ công bố mẫu SUV hạng sang LX thế hệ mới dựa trên cùng nền tảng. Dự đoán này có được khi xuyên suốt lịch sử, Lexus LX luôn được coi là một chiếc Land Cruiser thay đổi một chút kiểu dáng và 'nâng option'. Điều này vẫn đúng với thế hệ mới nhất, nhưng lần này Lexus đã làm nhiều điều hơn để khiến LX khác biệt với Land Cruiser.

Điều này có thể thấy rõ ngay từ thiết kế bên ngoài của chiếc xe. Mặc dù vẫn 'đậm mùi' Land Cruiser thế hệ mới ở một số mảng thân xe như nắp ca-pô hay các cánh cửa, nhưng phần đầu và đuôi của LX đã có thiết kế hoàn toàn khác biệt. Trong đó tâm điểm chú ý dồn vào đuôi xe khi ngoài đèn hậu LED nối liền nhau kèm dòng chữ Lexus như từng được hé lộ trước đó, chiếc xe còn có vòm mui kể từ cột C trở đi thanh thoát hơn một chút so với Land Cruiser. Cùng với phần đầu mang lưới tản nhiệt Spindle Grille đặc trưng Lexus nối liền với các đèn pha sắc sảo, LX thế hệ mới trông năng động hơn hẳn người anh em Toyota.
SUV sang Lexus LX 600 thế hệ mới ra mắt: “ruột” Toyota Land Cruiser, làm các hãng độ “đói ăn” với bản siêu sang

 Lexus hiện đã xác nhận rằng LX thế hệ mới sẽ có tổng cộng 5 phiên bản cấu hình là Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport với danh sách các trang bị khác nhau. Trong đó 2 phiên bản cuối là hoàn toàn mới, hướng tới 2 nhóm khách hàng khác nhau. Bắt đầu với F Sport, phiên bản này được phân biệt bằng mặt ca-lăng dạng lưới với viền mạ chrome đen thay vì dạng nan, cũng như la-zăng nhôm rèn 22 inch độc quyền. Người mua cũng sẽ tìm thấy ghế thể thao và da với bề mặt có hoa văn trên vô lăng để “cải thiện phong cách và độ bám”.

 Những thay đổi không chỉ nằm ở thiết kế vì LX F Sport có các bộ giảm chấn được cân chỉnh lại, cũng như hệ thống treo biến thiên thích ứng được sửa đổi và hệ thống lái trợ lực điện và vi sai hạn chế trượt Torsen để đem tới cảm giác lái thể thao hơn. Nhưng đáng chú ý là phiên bản Ultra Luxury siêu sang, khiến những hãng độ bên ngoài kiểu như MBS ở Trung Đông 'mất việc'. Với cấu hình này, Lexus sẽ trang bị sẵn cho xe hàng ghế thứ 2 với hai ghế ngồi độc lập sử dụng đệm urethane.

2 ghế sau riêng biệt này có tựa đầu cong, lưng ghế và đệm “ôm nhẹ quanh đầu, hông và thân dưới” để tạo sự thoải mái và đỡ cơ thể tối đa. Đương nhiên chúng cũng có khả năng điều chỉnh điện. Hàng ghế sau được ngăn cách bởi một bệ trung tâm lớn có' bộ sạc điện thoại thông minh không dây, giá để cốc có nắp đậy, hộc đựng đồ lớn với nguồn điện DC, cổng USB và jack cắm tai nghe cho hệ thống giải trí hàng ghế sau. Bệ trung tâm này cũng có một màn hình cảm ứng để điều khiển ghế ngồi và hệ thống điều hoà.

Nhân nói về điều hoà, bản Ultra Luxury cũng có các khe gió nằm phía trên đầu người ngồi để sưởi/làm mát tốt hơn. Bên cạnh đó là rèm che nắng và đèn đọc sách độc lập. Nếu chừng đó chưa đủ sang trọng và thoải mái, chỉ cần nhấn một nút, ghế hành khách phía trước sẽ trượt lên, gập lưng để đem tới chỗ để chân dài tới 1.092mm cho các 'VIP'. Hơn nữa, màn hình hiển thị hệ thống giải trí cho hàng ghế sau có thể thay đổi góc nghiêng để cung cấp tầm nhìn tốt hơn, và một bệ gác chân sẽ được mở ra từ lưng ghế trước ở chế độ này.

 Nhưng không cần phải mua bản Ultra Luxury, Lexus LX vốn cũng có các trang bị tiện nghi vượt trội hơn thế hệ trước. Thay đổi lớn nhất là hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface xuất hiện lần đầu NX 2022. Tuy nhiên, phiên bản trên LX cao cấp hơn khi kết hợp hai màn hình khác nhau có kích thước 7 và 12,3 inch. Màn hình lớn hơn tập trung vào hiển thị điều hướng, chế độ xem camera và cài đặt âm thanh, trong khi màn hình nhỏ hơn hiện thị thông tin xe và điều khiển điều hoà.

 Lexus cho biết “Việc hiển thị hình ảnh camera ở màn hình phía trên đồng thời hiển thị trạng thái xe theo thời gian thực trên màn hình phía dưới cho phép người lái theo dõi điều kiện lái xe địa hình an toàn hơn mà không cần chuyển màn hình hiển thị'. Bên cạnh thiết lập màn hình kép, hệ thống thông tin giải trí có trợ lý giọng nói, cấu hình theo từng người dùng và điều hướng dựa trên đám mây với dữ liệu điểm ưa thích của Google. Nó cũng sẽ cải thiện theo thời gian nhờ các bản cập nhật qua mạng.

 Bên cạnh đó là những thứ thường có trên một chiếc xe Lexus như da thượng hạng, gỗ ốp cao cấp, các chi tiết kim loại bóng bẩy hay dàn âm thanh Mark Levinson có thể được trang bị tới tối đa 25 loa. Gói các công nghệ an toàn Lexus Safety System+ 2.5 cũng xuất hiện trên LX với Hệ thống hỗ trợ trước va chạm với Cảnh báo va chạm phía trước, Phanh khẩn cấp tự động; cũng như Phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp. Nó cũng bao gồm Giữ ga tự động thông minh bằng radar ở mọi tốc độ, Hỗ trợ theo dõi làn đường (Căn giữa làn đường), Cảnh báo chệch làn đường với Hỗ trợ lái, Đèn chiếu xa thông minh, Hỗ trợ lái khẩn cấp và Hỗ trợ đọc biển báo.

 Giống như Land Cruiser, Lexus LX sẽ dựa trên nền tảng chassis TNGA-F mới nhất để nhẹ hơn đời cũ 200kg. Chiếc xe tạm thời sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản động cơ là LX 600, sử dụng máy V6 3.5l tăng áp kép mạnh 409 mã lực/649Nm kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp - không thay đổi so với Land Cruiser. Theo Lexus, xe có khả năng lội nước sâu tới 700mm và trục cơ sở dài 2.850mm - chiều dài không thay đổi kể từ thế hệ đầu tiên cho tới tận ngày nay. Tại Mỹ, Lexus LX sẽ được bán ra từ quý 1/2022.






 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Soi chi tiết Toyota Land Cruiser 2021 bản 4 chỗ có giá hơn 8 tỷ đồng, ngang ngửa Lexus LX570

Land Cruiser 2021 phiên bản VXS với gói độ nội thất MBS dành cho thị trường Trung Đông được đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về nước, cạnh tranh cùng với phiên bản chính hãng dùng động cơ 4.6L có giá 4,03 tỷ đồng. Ở bản VXS này, xe trông hầm hố, mạnh

Lexus LX 570 Black Edition S và Toyota Land Cruiser 2019 đã hạ cánh ở Trung Đông

Những hình ảnh mới nhất của tài khoản Instagram @hamad1two3 đã cung cấp cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng và chi tiết nhất về hai chiếc SUV của thương hiệu Nhật Bản - một đến từ Toyota và một đến từ Lexus, nhánh xe sang của ông lớn Toyota.

Toyota Land Cruiser 2019 thiết kế lại và Lexus LX Black Edition cùng bị rò rỉ hình ảnh

Gần đây, một loạt hình ảnh chất lượng thấp của Toyota Land Cruiser 2019 đã bị rò rỉ và đăng tải trên tài khoản Instagram @hamad1two3, tài khoản này cũng đã đăng tải một bản dựng của Land Cruiser 2020 cách đây vài tuần.

Lexus tiếp lộ thông tin về LX thế hệ mới, dùng chung khung gầm với Toyota Land Cruiser

Thương hiệu xe sang vừa xác nhận sẽ trình làng thế hệ mới của mẫu SUV cỡ lớn LX trong tuần tới. Đồng thời còn hé lộ thêm thông tin và hình ảnh ban đầu về Lexus LX600, model sẽ thay thế cho LX570.Theo đó, Lexus LX mới được phát triển trên nền tảng

Lexus LX 600 2022 được bổ sung thêm phiên bản Offroad với ba khóa vi sai như Land Cruiser

Chỉ sau ít ngày kể từ khi ra mắt tại thị trường Mỹ với các phiên bản Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport; Lexus LX 600 2022 tiếp tục được bổ sung thêm biến thể mới tại Nhật Bản với một số nâng cấp tập trung vào khả năng off-road.

Lộ diện Lexus GX thế hệ mới: "Khai tử" máy V8, dùng chung đồ với Land Cruiser

Sau 11 năm có mặt trên thị trường, đã đến lúc Lexus cần làm mới toàn bộ dòng xe GX của mình bằng một phiên bản All-New.

Toyota Land Cruiser hầm hố với bản độ off-road

Hãng độ Nga Khann International vừa mắt bản độ dành cho mẫu Toyota Land Cruiser mang tên Expedition. Toyota Land Cruiser 200 Expedition Hãng độ này nằm tại Thủ đô Moscow, Nga vốn đã có thâm niên cao trong việc chế tạo những bộ bodykit thể thao cho

Ảnh phác họa cho cái nhìn hoàn chỉnh về Toyota Land Cruiser đời mới sắp ra mắt

Thông qua một loạt hình ảnh thu được từ việc chạy thử nghiệm của hãng xe Nhật Bản, mới đây Kolesa.ru đã công bố bản phác họa khá chi tiết về mẫu xe Toyota Land Cruiser.Quan sát hình ảnh có thể thấy Land Cruiser mới sẽ có nhiều chi tiết khác lạ,

THỦ THUẬT HAY

Cách tính diện tích hình thang vuông, cân, khi biết độ dài 4 cạnh, công thức tính

Hình thang không còn quá xa lạ gì với chúng ta khi mà hình này được gặp khá nhiều trong cuộc sống, khi còn đi học chúng ta cũng đã có khá nhiều bài tập liên quan tới hình thang. Nếu như việc tính chu vi hình thang thì

Nếu không thích trình duyệt mặc định Edge trong Windows 11, bạn có thể thay đổi nó

Khi truy cập Internet lần đầu trên Windows 11 ở một trình duyệt khác không phải là Edge, bạn sẽ được hỏi là có muốn thay đổi trình duyệt này thành mặc định hay không. Để đơn giản hóa quá trình thay đổi này, bạn có thể

Đây là cách xuất ảnh trên Google Photos dễ nhất hiện nay

Google Photos cho phép người dùng lưu trữ trực tuyến ảnh và video. Tuy nhiên, bất cứ dịch vụ nào cũng có những lúc xảy ra bất trắc. Chính vì vậy mà bạn nên sao lưu dữ liệu định kỳ. Và dưới đây là cách xuất ảnh trên

Hướng dẫn làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Với nồi chiên không dầu, bạn có thể dễ dàng làm món bánh quy béo ngậy thơm phức làm món ăn nhẹ cho gia đình mình.

Nhận miễn phí bản quyền 6 tháng Advanced SystemCare 11 PRO từ Sharewareonsale

Đây là một tiện ích giúp người dùng tối ưu hóa hiệu suất và ngăn chặn khá nhiều loại virus dành cho máy tính nhờ sử dụng công nghệ bảo mật tốt nhất của BitDefender.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G