Trên thực tế, Honda coi việc phát triển robot, tên lửa và máy bay eVTOL là một phần trong kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh chính của hãng là sản xuất ô tô. Ví dụ, nếu họ có thể tạo ra một nền tảng xe điện tốt hơn, họ mới bắt đầu nghĩ tới chuyện đầu tư. Về cơ bản, Honda muốn đánh giá những nguyên mẫu ban đầu xem chúng hoạt động ra sao trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào khác.
Honda cho biết họ đang xem eVTOL là một phần của dịch vụ taxi đô thị. Không giống như nhiều công ty khác đang theo đuổi các dòng xe bay chạy bằng pin lithium-ion, Honda nói họ sẽ đi theo con đường hybrid nhằm tối ưu phạm vi hoạt động để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Honda cho rằng máy bay thuần điện chỉ có thể hoạt động được trong phạm vi tối đa vài chục cây số, nhưng bằng cách sử dụng tuabin khí để vận hành song song với động cơ điện, Honda cho biết họ có thể gia tăng phạm vi hoạt động lên đến hơn 400 km, giúp cho phương tiện này khả thi hơn về mặt thương mại. Công ty cho biết họ sẽ đưa ra quyết định có theo đuổi dịch vụ taxi bay hay không trước năm 2025.
Đối với lĩnh vực robot, mục đích của Honda là tạo ra loại người máy với bàn tay nhiều ngón có thể cầm nắm một số đồ vật nhất định. Honda đang nghiên cứu cách thực hiện tham vọng này thông qua qua việc điều khiển từ xa, trong đó người điều khiển sẽ đeo kính VR và găng tay để có thể vận hành robot. Nếu bạn chưa biết thì Honda cũng đã bắt đầu phát triển công nghệ tên lửa từ năm 2019 và mục tiêu của họ là tạo ra thế hệ tên lửa có thể tái sử dụng để đưa hàng hóa vào quỹ đạo thấp của trái đất. Đây cũng là điều mà SpaceX của Elon Musk đã và đang thành công trong nhiều năm qua.
hondarobottên lửaxe baytên lửa tái sử dụngevtol