Nguyên mẫu taxi bay này mới thực hiện chuyến bay thử dài nhất bằng một lần sạc pin

Công ty Joby Aviation có trụ sở California, Mỹ, mới đây có đưa ra thông báo rằng họ đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm dài nhất đối với một phương tiện eVTOL (phương tiện chạy điện hạ cánh và cất cánh thẳng đứng) tính tới lúc này. Nguyên mẫu thử nghiệm cỡ thật của công ty đã di chuyển hơn 240 km trên một lần sạc, bao gồm cả giai đoạn cất cánh và hạ cánh.





Video Joby Aviation thử nghiệm chuyến bay thử trên 240 km



Là một phận của chiến dịch bay thử nghiệm của Joby, chuyến bay đã diễn ra tại Electric Flight Base của công ty ở Big Sur, California vào hồi đầu tháng 7. Justin Paines, phi công trưởng bay thử của Joby, đã điều khiển máy bay từ mặt đất, cất cánh thẳng đứng trước khi chuyển sang chế độ bay về phía trước.



Nguyên mẫu taxi bay này đã hoàn thành 11 vòng trên tuyến đường chỉ định. Sau khi ở trên không trong hơn 77 phút, nó đã hạ cánh, ghi nhận quãng đường 248,8 km. JoeBen Bevirt, nhà sáng lập của Joby, nói rằng công ty của ông ấy “đã đạt được một điều bất khả thi với công nghệ pin ngày nay”.


Nguyên mẫu taxi bay này mới thực hiện chuyến bay thử dài nhất bằng một lần sạc pin


Hình ảnh nguyên mẫu eVTOL cỡ thật của Joby Aviation thực hiện bay thử


Jon Wagner, người trước đây lãnh đạo kỹ thuật pin tại Tesla, hiện đang lãnh đạo nhóm thiết kế hệ thống năng lượng của Joby. Đối với máy bay nguyên mẫu của công ty, nhóm nghiên cứu đã điều chỉnh loại pin lithium ion có bán trên thị trường để phù hợp sử dụng trong không gian vũ trụ. Sau khi thử nghiệm nội bộ, họ đã có được một cụm pin có giá trị tốt nhất có thể về mặt năng lượng sử dụng và giá thành.



Theo Joby Aviation, họ đã chứng minh trong phòng thí nghiệm rằng pin có thể hoạt động trong hơn 10.000 'chu kỳ bay dự kiến trên lý thuyết'. Trong 10 năm qua, công ty có trụ sở tại California đã tập trung phát triển các phương tiện eVTOL có thể vận chuyển con người từ điểm A đến điểm B trong các siêu đô thị đông đúc.




Mẫu taxi bay này sẽ được đưa vào sử dụng thương mại trong vài năm tới


Với chuyến bay thử nghiệm này, Joby đang tiến gần hơn đến việc đưa các taxi bay của mình lên bầu trời Mỹ. Bắt đầu từ năm 2024, công ty có kế hoạch vận hành eVTOL làm dịch vụ hành khách thương mại nhanh chóng và tiện lợi. Một chiếc taxi bay sẽ có thể vận chuyển 1 phi công và 4 hành khách ở tốc độ lên tới 320 km/h.



Hiện tại, Joby đang tìm cách có được chứng nhận từ FAA cho mẫu máy bay của mình, sau khi đã đồng ý trên cơ sở chứng nhận 'G-1' và được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay của Không quân Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Hà Nội: Taxi kẹt ở đường ray, bị tàu hỏa đâm bẹp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h, sáng ngày 15-7, tại km 12+500 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Honda thiết kế máy bay trực thăng chạy điện eVTOL mang tầm nhìn chiến lược

Honda eVTOL sẽ là một máy bay cỡ nhỏ đúng nghĩa thay vì định nghĩa ô tô bay. Phương tiện này sẽ góp phần làm mới mẻ hệ sinh thái di động của Honda trong tương lai.

Taxi tự hành đầu tiên bắt đầu chạy thử và đón khách

Có một tài xế trên xe để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố. Nhưng phần lớn việc điều khiển được thực hiện tự động, bao gồm cả rẽ tại các giao lộ và chuyển làn.

Cẩm Phả: Nổ liên tiếp khiến xe taxi tan nát, có thương vong

Một vụ nổ xe taxi đã xảy ra tại TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) vào trưa ngày 03/10, khiến lái xe và hành khách đi cùng tử vong tại chỗ.

Tận mục taxi bay đầu tiên trên thế giới ở Dubai

Dubai vừa thử nghiệm chiếc taxi bay đầu tiên trên thế giới với mục đích phát triển dịch vụ giao thông công cộng kiểu mới.

Video: Va chạm với xe taxi ở ngã tư, người điều khiển xe máy bị hất văng lên nắp capô

Vụ việc khiến người đàn ông bị thương nhưng may mắn không nguy hiểm gì đến tính mạng. Chiếc xe máy cùng xe taxi hư hỏng nặng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Mẹo đọc tin nhắn trên Messenger, Instagram không hiển thị trạng thái “đã xem”

Hầu hết các ứng dụng nhắn tin hiện nay để mặc định có tính năng hiển thị trạng thái “đã xem” khi người nhận được tin nhắn đọc được tin nhắn.

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh

Hướng dẫn tra cứu số điện thoại bằng Google, Facebook

Bạn bỏ lỡ một cuộc gọi từ một số điện thoại mà bạn không biết. Thật may nếu đó là một kẻ lừa đảo, nhưng cũng có thể là một doanh nghiệp hợp pháp hoặc một người mà bạn biết. Thay vì nghe điện thoại hoặc gọi lại, có một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng