Tận mục taxi bay đầu tiên trên thế giới ở Dubai


Thử nghiệm taxi bay Giới quan chức Dubai đang thử nghiệm taxi bay đầu tiên trên thế giới.
Chiếc taxi bay đầu tiên trên thế giới vừa được thử nghiệm tại khu vực Jumeirah Beach Residence, Dubai. Chuyến bay này có sự tham dự của hoàng tử Rashid Al Maktoum và một số quan chức khác.
Tận mục taxi bay đầu tiên trên thế giới ở Dubai

Phương tiện này (hiện vẫn chưa có tên chính thức) sẽ được sử dụng cho dịch vụ taxi trong thành phố. Điểm đặc biệt là nó hoàn toàn tự động, không có bất cứ người lái hay sự can thiệp thủ công vào quá trình vận hành. Điều này làm dấy lên nhiều mối quan ngại về độ an toàn trong quá trình bay.

Tuy nhiên, theo Michael Rudolph, trưởng ban Quy định và An toàn của Cục Hàng không dân dụng Dubai, những chiếc taxi bay này luôn được theo dõi bởi thiết bị quan trắc không khí mới do DCAA thực hiện, đảm bảo an toàn cho chuyến bay tại mọi thời điểm trên không phận thành phố.

Bên cạnh đó, máy bay không người lái này cũng được trang bị rất nhiều tính năng như hệ thống bảo mật chuyên sâu cùng các tiêu chuẩn an toàn. Những bộ phận quan trọng đều được lắp đặt dư để dự phòng. Nó còn được trang bị thêm dù khẩn cấp, 9 hệ thống pin hoạt động độc lập, bộ sạc nhanh và hệ thống hỗ trợ. Chuyến bay thử nghiệm chỉ mất 2 giờ để sạc đầy pin.

Sử dụng nguồn điện sạch và ít phát ra tiếng ồn, taxi bay được đánh giá là thân thiện với môi trường.

Taxi bay có tổng chiều cao khoảng 2 m, đường kính cánh quạt 7 m. Nó có 2 chỗ ngồi và hoàn toàn tự động. Thời gian bay là 30 phút với tốc độ ổn định 50 km/h. Tốc độ nhanh nhất là 100 km/h.

Dự án về chiếc taxi bay được đề xuất tại Hội nghị thượng đỉnh của Chính phủ Thế giới tại Dubai. Volocopter, một hãng chuyên sản xuất máy bay tự động của Đức, đã hoàn thành nó trong 7 tháng.

Người dùng có thể đặt vé và nhận thông tin về thời gian, tuyến đường qua một ứng dụng trên di động. Hiện tại Bộ Quản lý Giao thông và Đường bộ Dubai đang làm việc với các bên liên quan nhằm chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho việc đưa taxi bay vào sử dụng trong vòng 5 năm tới.
AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen
Nguồn : Autoexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Taxi ở Dubai sẽ hoạt động và tính phí dựa trên hệ thống trí thông minh nhân tạo

Dubai là một đất nước gắn liền với sự giàu có bậc nhất thế giới, vì vậy, không có gì lạ khi những chiếc taxi ở Dubai được trang bị những công nghệ tiên tiến chưa từng thấy trên xe taxi thông thường.

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Hà Nội: Taxi kẹt ở đường ray, bị tàu hỏa đâm bẹp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h, sáng ngày 15-7, tại km 12+500 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Taxi tự hành đầu tiên bắt đầu chạy thử và đón khách

Có một tài xế trên xe để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố. Nhưng phần lớn việc điều khiển được thực hiện tự động, bao gồm cả rẽ tại các giao lộ và chuyển làn.

Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

Tại dự thảo nghị định này, Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định việc cho phép áp dụng hợp đồng điện tử là cần thiết. Tuy nhiên, Bộ sẽ đưa ra nhiều điều kiện để quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống.

Thành phố đầu tiên trên thế giới có dịch vụ taxi bay vào tháng 7/2017

Dịch vụ Passenger Drone sẽ cung cấp máy bay chở 1 người hoàn toàn tự động, sẽ tham gia dịch vụ vận chuyển hành khách tại Dubai với lộ trình ngắn.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng