5 dấu hiệu nhận biết ô tô đang bị nứt ống xả

Ống xả ô tô có chức năng giúp giảm thiểu khí thải độc hại ra ngoài môi trường. Do đó nếu ống xả ô tô bị tắc, khí thải sẽ bị ứ lại không thoát ra ngoài được làm động cơ phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

5 dấu hiệu nhận biết ô tô đang bị nứt ống xả

Tắc ổng xả ô tô nếu không được phát hiện và sửa chữa kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới xe, thậm chí gây chết máy. Bên cạnh đó, khí thải thoát ra ngoài qua khe nứt có thể gây hại đến môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe người xung quanh.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tắc ống xả ô tô

5 dấu hiệu nhận biết ô tô đang bị nứt ống xả


Tiếng động lạ

Tiếng động lạ xuất hiện khi xe nổ máy cho thấy khí thải thoát ra ngoài qua vết nứt. Những âm thanh nghe được có thể khác nhau tùy thuộc vào áp suất mà khí thải thoát ra cùng mức độ nghiêm trọng của vết nứt. Đó có thể là tiếng rít hoặc tiếng lách cách từ tiếng nổ của động cơ. Để quan sát kỹ càng, bạn hãy khởi động máy và mở nắp ca pô lên.


Mùi khí thải

Khi ống xả bị nứt, các khí thải độc hại đi ngược lại vào khoang hành khách thay vì thoát ra ngoài. Một cách dễ dàng giúp bạn nhận biết đó là mở máy hút mùi lên, mùi thí thải nồng nặc xuất hiện nhiều nhất ở khu vực gần ống xả,


Mất nguồn điện

Vết nứt sẽ làm mất áp suất ngược khiến hiệu suất động cơ bị giảm đáng kể. Đặc biệt khi bạn tăng tốc, xe ô tô có thể bị mất điện đột ngột.


Tăng mức tiêu thụ nhiên liệu

Ngoài việc mất điện, mất áp suất ngược cũng có thể gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kể.


Các vết nứt có thể nhìn thấy rõ 

Bạn có thể tự kiểm tra vết nứt ống xả bằng cách kiểm tra khu vực chịu nhiệt độ cao nhất, đó là khu vực của các bu lông kết nối chúng với đầu xi lanh. Nếu vết nứt quá nhỏ không thể nhìn thấy bằng mắt thường, bạn có thể kiểm tra bằng linh kiện.


Cách khắc phục tình trạng ống xả ô tô bị nứt

Không phải tất cả trường hợp ống xả xuất hiện vết nứt cũng phải thay thế toàn bộ ống xả. Có thể do miếng đệm bu lông kết nối ống xả với đầu xi lanh ở giữa bị hư hại.

Tốt nhất bạn cần tìm đến thợ máy có kinh nghiệm để chẩn đoán 'đúng bệnh' tại các garage chuyên sửa chữa hệ thống ống xả. Họ sẽ đánh giá tình trạng nghiêm trọng của các vết nứt để xem có thể sửa chữa được không hoặc ống xả thực sự cần phải thay thế không. 

Hiện nay có một số đại lý thường đề xuất khách hàng thay mới với chi phí khá cao, không quan tâm vết nứt nhỏ hay lớn, do đó bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mang xe ra tiệm.

TIN LIÊN QUAN

Bạn có biết khí thải ôtô độc cỡ nào?

CO2 (Carbon dioxide) là chất khí chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng lượng khí thải thoát ra từ ống xả của xe hơi sau khi động cơ xe khởi động. Tuy nhiên, có một sự thật là dù được gọi tên “khí thải” nhưng chúng ta không thể tồn tại nếu thiếu CO2.

Bạn đã hiểu rõ về góc tới, góc thoát, vượt đỉnh dốc của xe ô tô chưa?

Góc tới hay còn gọi là góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể vượt chướng ngại vật mà không bị chạm đầu xe. Góc tới là góc tạo thành giữa mặt tiếp xúc với đường nối mép dưới đầu xe và bánh xe.

Làm sao để thoát hiểm khi ô tô rơi xuống nước?

Một số kỹ năng dưới dây sẽ giúp bạn có thể còn hy vọng sống sót khi ô tô rơi xuống nước.

Khoảnh khắc tài xế thoát tử thần đáng sợ nhất năm

Một tài xế đã sống sót kỳ diệu sau khi xe Audi đang đi trên phố thì bị chiếc cần cẩu 'khủng' đập xuống giữa ô tô.

Tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô được kiểm soát nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là ôtô cũ

Với xe mới sản xuất, lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu trong năm 2018, kiểm định lần đầu sẽ áp dụng ngay mức khí thải mới vì các dòng xe này đã đạt tiêu chuẩn EURO 4 - tiêu chuẩn của quy định mới. Các xe sản xuất, nhập khẩu từ năm 1999 đến nay sẽ

McLaren 570S được trang bị một bộ nâng cấp thân rộng hầm hố

Bộ kit của Prior Design bao gồm thanh cản va mới phía trước, các vòm bánh xe mở rộng, hai bên sườn tinh chỉnh, các lưỡi cắt gió ở bên hông, bộ khuếch tán và cánh gió sau sửa đổi - tất cả các bộ phận kể trên đều được làm từ sợi carbon.

Volkswagen Tiguan ‘chiến’ off-road tốt nhờ góc thoát lớn

Ở ngoại thất, Volkswagen Tiguan Off-road trang bị cản xe off-road với góc thoát 26 độ, mâm xe hợp kim “Tulsa” 17inch, cánh lướt gió mái R-Line, đèn hậu LED và gương chiếu hậu màu đen. Xe có các màu sơn ngoại thất, gồm bạc, trắng, đen, tùy chọn mui

BMW tăng số lượng lắp ráp X5 tại Thái Lan để né thuế

Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung được khơi mào từ mùa hè năm nay, và các bên liên quan bắt đầu ngấm đòn, trong đó có hãng xe Đức BMW. Trung Quốc hiện là thị trường xe lớn nhất thế giới nên các hãng xe sản xuất tại Mỹ phải đối mặt với thuế suất 40%

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

iPhone 6 Plus Hàn Quốc (mới 99%) luôn theo kịp xu hướng

iPhone 6s Plus 16 GB Hàn Quốc cũ được thiết kế nguyên khối, mặt kích cong 2.5D, mặt lưng được làm từ chất liệu nhôm, điều này tạo nên sự cao cấp riêng cho chiếc điện thoại. Bên cạnh đó, màn hình mở rộng lên 5.5 inch,

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.