BMW thử nghiệm công nghệ sạc mới để lưu trữ năng lượng di động

Khách hàng của BMW đang thử nghiệm tính năng sạc EV hai chiều như một phần của dự án kéo dài ba năm, cho phép người lái xe sạc ô tô của họ như bình thường, với lợi ích bổ sung là trả lại năng lượng vào lưới điện khi cần thiết.

BMW thử nghiệm công nghệ sạc mới để lưu trữ năng lượng di động

Một nhóm 20 khách hàng tại Đức đã được nhận xe điện BMW i3 trang bị công nghệ mới và thêm 30 chiếc nữa sẽ được giao cho người dùng doanh nghiệp trong vài tuần tới.

BMW cho biết: “Trong những thời điểm nhu cầu sử dụng điện đặc biệt cao, những chiếc xe này có thể cung cấp thêm nguồn điện vào lưới điện, trong khi pin cao áp của chúng chủ yếu được sạc vào những thời điểm có sẵn điện từ các nguồn tái tạo hoặc nhu cầu tổng thể thấp hơn”.

“Đến lượt nó, năng lượng dự trữ có thể được triển khai chính xác khi cần thiết, cho dù là để chạy điện hay tăng công suất lưới điện”.


Đề án thí điểm nhằm phát triển các giải pháp công nghệ để làm cho việc di chuyển bằng điện trở nên dễ dàng hơn và rẻ hơn cho người sử dụng, với lượng khí thải thấp hơn.

BMW hy vọng hãng sẽ biến ô tô điện thành 'thiết bị lưu trữ năng lượng di động' có thể cung cấp điện cho lưới điện khi cần thiết.

Công ty cho biết: “Bằng cách áp dụng cách tiếp cận tổng thể, dự án nhằm mục đích kết nối giữa các phương tiện, cơ sở hạ tầng sạc và lưới điện theo cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng năng lượng tái tạo - đồng thời tăng độ tin cậy của nguồn cung cấp điện.


Những người tham gia chương trình thử nghiệm cũng sẽ được hưởng lợi từ một gói công nghệ mới. Điều này bao gồm công nghệ phụ trợ và trong xe mới do BMW phát triển; hộp sạc điện thông minh từ Kostal; và mạng để kết nối xe điện, hộp treo tường và lắp đặt điện trong tòa nhà của khách hàng với lưới điện từ các công ty năng lượng Bayernwerk, KEO và Tennet.

BMW cho biết kế hoạch này là cần thiết do nhu cầu ngày càng tăng trong việc kiểm soát dòng năng lượng và mức tiêu thụ khi số lượng xe điện tăng lên.

Các công ty khác cũng đang đầu tư vào công nghệ xe nối lưới, bao gồm Audi, Fiat, Nissan và Renault.

TIN LIÊN QUAN

Audi triển khai xây dựng mạng lưới trung tâm sạc xe điện kiểu phòng chờ

Audi đã chia sẻ về một mạng lưới các trạm sạc cao cấp nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng xe điện trong các khu dân cư. Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, công ty sẽ lắp đặt sáu trung tâm ở Đức để kiểm tra tính khả thi của công nghệ này trước khi “có thể

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

Honda Việt Nam phối hợp Vietnampost triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng

Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức lễ ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

VinFast hợp tác với PV Oil lắp đặt hệ thống 20.000 điểm trạm sạc pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

VinFast và EDF ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại Pháp

VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan tại Pháp.

Xe buýt điện VinBus chính thức tham gia mạng lưới vận tải công cộng Hà Nội

VinBus chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.

Bưu điện Việt Nam sắp sử dụng 70 xe máy điện Honda Benly :e để giao hàng

Ngày 29/12/2021, Công ty Honda Việt Nam cùng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ ký kết công bố triển khai thí điểm dự án sử dụng xe điện giao hàng và cung cấp mô hình đổi pin điện.

Porsche công bố kế hoạch lắp đặt mạng lưới sạc lớn nhất tại Singapore

Porsche Châu Á Thái Bình Dương vừa bắt tay hợp tác cùng SP Group để mở rộng mạng lưới sạc của mình tại Singapore, với mục tiêu lắp đặt tổng cộng 51 điểm sạc AC và DC trải dài khắp quốc đảo này vào giữa năm 2022.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi