Hà Nội siết chặt việc giãn cách toàn xã hội, người dân có thể bị phạt 3 triệu đồng khi ra ngoài không cần thiết

Cách đây ít ngày, UBND thành phố Hà Nội đã phát đi thông báo thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16. Cụ thể, toàn thành phố Hà Nội sẽ thực cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn thành phố.



Việc cách ly sẽ được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.



Thành phố yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.



Ngoài ra, người dân cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.



Trong những ngày vừa qua, dù thành phố đã áp dụng việc giãn cách theo Chỉ thị 16, thế nhưng vẫn còn nhiều người dân chưa nắm rõ, hoặc cố tình vi phạm các quy định về giãn cách xã hội như đi tập thể dục, đạp xe đạp, dắt động vật nuôi đi dạo. Theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, một số hành vi vi phạm nội dung Chỉ thị 16 sẽ bị xử phạt. Cụ thể, mức phạt cho các hành vi vi phạm nội dung Chỉ thị 16 sẽ có các mức phạt như sau:


Trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết: Phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng.
Trường hợp giao tiếp trong phạm vi dưới 2 mét: Phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng.
Trường hợp tụ tập từ 3 người trở lên: Phạt tiền từ 10 - 20 triệu đối với cá nhân; 20 - 40 triệu đối với tổ chức.
Trường hợp không đeo hoặc quên đeo khẩu trang: Phạt từ 1 - 3 triệu đồng.

Để tránh việc bị xử phạt do vi phạm lệnh giãn cách cũng như góp phần làm giảm nguy cơ lây lan bệnh dịch, người dân Hà Nội nên nghiêm túc thực hiện việc cách ly, làm việc tại nhà. Người dân chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết như mua mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác.



Ngoài ra, người dân trong thành phố nên chú ý về việc cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện. Cần tránh việc đi sang địa bàn các gia đình, khu phố, phường và quận khác, việc di chuyển sang các khu vực khác được xem là vi phạm nguyên tắc cách ly và cũng sẽ bị xử phạt.

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 6h00 ngày 23/8

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp trong những ngày vừa qua, Thành phố Hà Nội tiếp tục tăng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày.

Chính thức: Hà Nội tiếp tục giãn cách toàn xã hội đến 6h ngày 6/9/2021

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội quyết định tăng cường, kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến ngày 6h ngày 6/9 để phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đây là lần thứ hai Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trước mắt thời gian sẽ kéo dài trong 15 ngày.

Siết chặt xe đưa đón học sinh và việc giao xe máy cho người chưa đủ tuổi điều khiển

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố kiểm tra việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đặc biệt là hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh.

Hà Nội thống nhất các loại giấy tờ cần sử dụng khi đi đường trong thời gian giãn cách

Ngày 10/8/2021, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 577/TB-UBND thông báo việc triển khai các chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021 theo hướng chi tiết các loại giấy tờ người dân cần mang theo khi ra đường.

Lái xe máy về quê trách dịch va chạm xe đầu kéo, người cha tử vong, 3 mẹ con bị thương tại Đắk Lắk

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 31 tháng 7 tại đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận thôn 1, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy do anh L. B. G. (29 tuổi, trú xã Mường Luống, huyện Kỳ

Hà Nội sau khi giãn cách xã hội theo chỉ thị 16: Phố vắng nhưng ý thức người dân chưa cao

Cuộc sống của người dân thủ đô Hà Nội trong ngày đầu tiên giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 có một chút thay đổi nhưng về cơ bản, mọi người đều chấp hành để có thể sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19.

THỦ THUẬT HAY

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

7 Tips tối ưu chi phí khi tự làm SEO hiệu quả

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật tuyệt vời cho mọi hoạt động kinh doanh của các công ty hiện nay. Triển khai các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp và tăng doanh

Cách đồng bộ danh bạ Facebook với iPhone

Với iOS 6, Apple đã giới thiệu khả năng tích hợp với Facebook nhiều hơn. Một phần của việc này là khả năng đồng bộ bạn bè của Facebook của bạn với danh bạ (liên hệ) iPhone của bạn.

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Cách giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Để giảm giật hoặc lag trên PUBG Mobile, chúng ta có thể cài đặt công cụ hỗ trợ như GFX Tool.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ