Hà Nội sau khi giãn cách xã hội theo chỉ thị 16: Phố vắng nhưng ý thức người dân chưa cao

Vào khoảng 23 giờ ngày 23/7/2021, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch thành phố Hà Nội - đã ký quyết định giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố trong vòng 15 ngày, kể từ 6 giờ sáng ngày 24/7/2021. Việc cách ly toàn xã hội sẽ được thực hiện theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện và thành phố cách ly với tỉnh. Bên cạnh đó, chính quyền thủ đô cũng yêu cầu các địa bàn giám sát nghiêm tục việc thực hiện Chỉ thị 16 và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.



Do đó, đường phố Hà Nội vào sáng nay khá vắng vẻ với ít phương tiện giao thông và đặc biệt là vắng bóng những người dân dậy sớm tập thể dục. Sau đây, xin mời các bạn cùng xem hình ảnh chụp đường phố Hà Nội vào sáng đầu tiên áp dụng chỉ thị 16 nhằm phòng chống đại dịch Covid-19.


Hà Nội sau khi giãn cách xã hội theo chỉ thị 16: Phố vắng nhưng ý thức người dân chưa cao


Hầu hết các tuyến phố trung tâm của Hà Nội đều vắng vẻ. Các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu đều đã đóng cửa.




Nhiều người dân vẫn giữ thói quen dậy sớm đi chợ.




Một số người tranh thủ tích trữ lương thực, thực phẩm.




Các khu vực chợ tạm, chợ cóc vẫn hoạt động bình thường.




Với các khu vực chợ có quy hoạch quản lý thì lực lượng chức năng tổ chức phân luồng để giới hạn số người ra vào chợ.




Các tiểu thương tranh thủ chuyển hàng đến các chợ để buôn bán. Tại đây, họ đều phải khai báo y tế nên khá mất thời gian.




Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở người dân chấp hành chỉ thị 16.




Các cơ sở kinh doanh hàng hoá thiết yếu nếu tập trung đông người sẽ bị lực lượng chức năng nhắc nhở và giải tán đám đông để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.




Trong buổi sáng ngày 24/7, do đường vắng nên xuất hiện nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ,...




Dù phố xá vắng vẻ nhưng vẫn xảy ra những va chạm không đáng có.




Một số ít người dân vẫn không chấp hành chỉ thị 16 và 5K do thành phố đề ra.




Tuy nhiên, có thể thấy rằng hầu hết người dân đều chấp hành đúng chỉ thị của Chủ tịch thành phố Hà Nội.


Hoàng Hiển

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội siết chặt việc giãn cách toàn xã hội, người dân có thể bị phạt 3 triệu đồng khi ra ngoài không cần thiết

Sau khi thành phố thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24/7/2021, người dân Hà Nội ra ngoài khi không cần thiết có thể bị phạt đến 3 triệu đồng do vi phạm nguyên tắc giãn cách của chỉ thị 16.

Hà Nội tiếp tục kéo dài giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến 6h00 ngày 23/8

Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp trong những ngày vừa qua, Thành phố Hà Nội tiếp tục tăng thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 15 ngày.

Chính thức: Hà Nội tiếp tục giãn cách toàn xã hội đến 6h ngày 6/9/2021

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội quyết định tăng cường, kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến ngày 6h ngày 6/9 để phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Đây là lần thứ hai Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trước mắt thời gian sẽ kéo dài trong 15 ngày.

Khách đổ dồn đi máy bay, đường sắt vắng vẻ muốn cắt giảm tàu tránh thua lỗ

Lượng hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM đã giảm dần, đặc biệt là chiều Hà Nội - TP.HCM.

Va chạm với xe khách, 2 bố con tử vong

12h ngày 15-11 trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 11 xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người chết.

Hà Nội: Ô tô bị tàu hỏa húc văng, 5 người tử vong

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này xảy ra khoảng hơn 5h sáng nay 24-10, tại tuyến đường sắt ngang qua thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp hình khi xem video trên Windows Media Player

Trên Windows Media Player có tính năng cho phép người dùng chụp hình ảnh trong khi xem video, và chúng ta chỉ cần chỉnh sửa trên các phần mềm chỉnh ảnh là xong.

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS một cách nhanh chóng mà không phải tìm kiếm nhiều thông tin. Hãy cùng chúng tôi làm theo cách bước sau nhé.

Hack Free Fire bất tử không giới hạn tiền [Hack một lần chơi vĩnh viễn]

Free Fire là một trò chơi tuyệt vời mà ở đó mọi người các cấp độ đều có thể chơi thắng và ứng dụng Hack Free Fire Auto Headshot có thể giúp bạn làm điều đó. Khi bạn sử dụng bản hack này, bạn có thể tự động bắn headshot

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

VIKKY: Ứng dụng dành cho những người cần rao việc

Ứng dụng Vikky đuợc xem là khá phù hợp với những người bận rộn, cần tìm người phụ giúp những công việc lặt vặt có tính thời vụ, nhất thời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1