Khóa thông minh ô tô không còn an toàn nữa vì kẻ gian đã tìm được cách trộm xe rất hiệu quả

Theo thống kê tại Anh, số lượng xe ô tô sử dụng khóa thông minh chiếm đến 50% số lượng xe ô tô bị mất cắp tại quốc gia này dù chỉ chiếm 1% số lượng xe hoạt động trên đường. Việc khóa thông minh tự động nhận diện và mở khóa xe khi bộ điều khiển FOB ở gần xe được xem là công nghệ tiên tiến giúp giảm tối đa khả năng mất cắp xe, thế nhưng kẻ gian hiện nay cũng đã sử dụng công nghệ tiên tiến để 'bẻ khóa' công nghệ chống trộm này.



Cụ thể, những băng nhóm trộm ô tô tại Anh hiện nay đã bắt đầu sử dụng các thiết bị công nghệ nhằm đánh cắp xe. Đầu tiên, một tên sẽ tiến đến gần cửa nhà nơi chiếc xe đang đỗ và hành đặt bộ tiếp sóng; Sau khi thu được sóng phát ra từ bộ điều khiển FOB, bộ tiếp sóng này sẽ phát sóng đến một thiết bị nhận sóng khác trên tay kẻ gian thứ hai đang đứng ở gần xe; thiết bị nhận sóng này sẽ đóng vai trò là bộ điều khiển FOB giả nhằm đánh lừa chiếc xe rằng bộ điều khiển FOB đang ở gần và tự động mở khóa. Phía cảnh sát cho biết bộ tiếp sóng mà kẻ gian dùng có khả năng thu phát sóng trong phạm vi hơn 90 mét.


Video ghi lại cảnh kẻ gian thực hiện hành vi trộm ô tô bằng bộ tiếp sóng



Chính vì kẻ gian ngày càng tinh vi trong các phương thức đánh cắp xe, giới chức Anh Quốc đang khuyến nghị các chủ xe nên cẩn thận về tài sản của mình. Cụ thể, Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia khuyên người dân nên cất đặt bộ điều khiển FOB của khóa xe vào trong túi bảo vệ hoặc hộp kim loại để cản sóng từ bộ điều khiển thoát ra ngoài. 


Khóa thông minh ô tô không còn an toàn nữa vì kẻ gian đã tìm được cách trộm xe rất hiệu quả


Bộ thu phát sóng từ bộ điều khiền FOB có thể hoạt động trong phạm vi lên đến 90 mét, vì vậy người dân nên cất bộ điều khiển vào túi bảo vệ hoặc hộp sắt để chặn sóng


Trợ lý hội đồng là ông Jenny Sims chia sẻ: 'Mặc dù sự phát triển nhanh chóng về mặt công nghệ đã giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm của người dùng, chúng đồng thời cũng tạo ra kẽ hở để kẻ gian khai thác lỗ hổng trong bảo mật điện tử. Hiện chúng tôi đang làm việc với các nhà sản xuất xe nhằm giúp họ đưa ra thiết kế tối ưu hơn bằng việc chia sẻ các thông tin và thiết bị thu thập được từ các đối tượng bị bắt giữ.'



Được biết, Tesla, Lexus, Audi, BMW, Mercedes, Porsche, Jaguar và Land Rover là những mẫu xe sử dụng khóa thông minh thường xuyên bị kẻ gian dòm ngó và đánh cắp nhất. Mới đây, cảnh sát Leicestershire vừa bắt được một băng nhóm 7 tên chuyên trộm xe ô tô sử dụng khóa thông minh. Chúng đã thực hiện hơn 50 vụ trộm cắp với tổng giá trị tải sản lên đến 2,4 triệu Bảng, tương đương khoảng 77 tỷ đồng. Bên cạnh đó một băng nhóm trộm cắp xe sử dụng cách thức tương tự cũng vừa bị tuyên án tại Liverpool với tổng giá trị tài sản mất cắp là 2,6 triệu Bảng, tương đương 83 tỷ đồng.



Với cách thức sử dụng bộ tiếp sóng và thiết bị phát sóng thay thế cho bộ điều khiển FOB, kẻ gian có thể đánh cắp những chiếc ô tô sử dụng khóa thông minh chỉ trong khoảng 20 giây. Sau khi nắm được thông tin này, các nhà sản xuất xe ô tô đã bắt đầu nghiên cứu việc tăng tính bảo mật cho xe. Hãng xe Mỹ Dodge mới đây vừa công bố hệ thống bảo mật hai bước cho xe. Với hệ thống này, những chiếc xe hiệu năng cao của Dodge sẽ bị giới hạn vòng tua máy ở mức 675 vòng/phút nếu người lái không nhập đúng mã pin yêu cầu vào màn hình giải trí.

TIN LIÊN QUAN

Honda SH smartkey vẫn có thể bị mất trộm

Smartkey mới được Honda áp dụng lên mẫu xe SH từ năm 2015. Sau đó, loại chìa khóa thông minh này bắt đầu được phổ biến trên những mẫu tay ga giá thấp hơn như PCX, SH mode, Lead và Air Blade.

Xuất hiện công nghệ trộm xe hơi khiến cả thế giới lo ngại

Chủ nhân sở hữu những chiếc xe hơi sử dụng chìa khóa thông minh keyless trên thế giới đang vô cùng hoang mang khi gần đây bất ngờ xuất hiện một thiết bị tối tân có thể giúp kẻ trộm đánh cắp những chiếc xe hơi mà không để lại bất kì dấu vết nào.

7 nguyên tắc chống trộm xe máy dịp cao điểm Tết

Dịp giáp Tết, tình trạng trộm cắp xe máy thường xảy ra nhiều hơn. Những cách sau đây có thể là những bước quan trọng trong việc bảo quản xe máy.

Cách chống hack chìa khóa ôtô tốn chưa đến 20.000 đồng

Ngày nay, Keyless (khóa thông minh không cần chìa) đang dần phổ biến trên các dòng xe ôtô, tăng tiện ích cho người sử dụng nhưng cũng kéo theo nguy cơ dễ bị chiếm quyền kiểm soát (hack) từ các thiết bị trộm sóng.

Smartkey trên xe máy - chống trộm nhiều hơn là tiện nghi

Trên xe hơi, công nghệ chìa khóa thông minh đi cùng với khởi động bằng nút bấm Start/Stop ngày càng phổ biến bởi sự tiện dụng. Người lái chỉ cần mang chìa khóa theo người là xe có thể tự nhận diện, qua đó dễ dàng bước vào xe và bấm nút khởi động mà

Trộm xe hụt, tên trộm thản nhiên đi vào quán net

Tên trộm tại quán net này vô cùng táo bạo, hoàn toàn không sợ sệt gì mặc dù vừa bị bắt tại trận đang 'sờ' xe máy của người khác.

Định ăn trộm chiếc Honda Civic của võ sĩ MMA, tên trộm bị đánh no đòn, ôm đầu bỏ chạy

Tên trộm trong tình huống này có lẽ đã gặp ngày xui xẻo nhất trong sự nghiệp bất lương của mình.

Hyundai và Kia có thể bị kiện vì xe dễ bị ăn trộm

Thành phố Milwaukee dự kiến các vụ trộm xe trong năm nay sẽ vượt qua 10.000 xe . Phần lớn những chiếc xe bị đánh cắp tới từ hai thương hiệu Hyundai và Kia. Thành phố lớn nhất bang Wisconsin, Mỹ dường như đã “chán ngấy” đến mức trang tin tức WISN 12

THỦ THUẬT HAY

Mindnote 5 cho iOS và macOS: dùng thử 2 tuần, mua trong ứng dụng, đang km 899k còn 329k

Mindnode là ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy được anh em sử dụng nhiều. Nó giúp cho công việc chúng ta rõ ràng hơn, chính xác hơn và khoa học hơn rất nhiều.

Cách đặt câu hỏi (Questions) trên Facebook

Instagram và Facebook luôn là hai cái tên đi đầu cho những xu hướng mới lạ, độc đáo và thời thượng nhất trong giới trẻ và trên mạng xã hội. Dù là những bổ sung rất nhỏ, nhưng chúng cũng mang lại sự thu hút, cảm giác

Microsoft tung ra các tính năng mới cho ứng dụng Windows 10 Photos

Microsoft hiện đã bắt đầu đẩy mạnh những cải tiến mới nhất cho ứng dụng Windows 10 Photos tới hầu hết người dùng trong phiên bản Windows 10 Creators Update. Hãy cùng xem các tính năng mới đó là gì nhé!

4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online tại nhà cho bạn

Nếu bạn đên giờ vẫn chưa đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chip thì xem ngay 4 cách đặt lịch làm Căn cước công dân gắn chip online ngay tại nhà cực nhanh chóng nhé...

Hướng dẫn sử dụng Snapchat mà không cần chia sẻ vị trí

Snapchat là một trong những dịch vụ mạng xã hội tốt nhất đã phổ biến trong vài năm gần đây. Ứng dụng này có nhiều tính năng khá thú vị và đầy đủ chức năng mà một mạng xã hội cần có. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.