Hyundai và Kia có thể bị kiện vì xe dễ bị ăn trộm

Thành phố lớn nhất bang Wisconsin, Mỹ dường như đã “chán ngấy” đến mức trang tin tức WISN 12 thuộc ABC News báo cáo rằng các quan chức thành phố đang xem xét kiện nhà sản xuất ô tô vì các vụ trộm. Thành phố Milwaukee đang “vật lộn” với một loạt các vụ trộm xe hơi chưa từng có. Kể từ năm ngoái, các báo cáo về xe bị mất cắp trong thành phố đã tăng hơn gấp đôi, theo WISN 12 ABC, và gần gấp ba kể từ năm 2019. Với tốc độ gần 30 vụ trộm mỗi ngày, Milwaukee đang trên đà vượt qua con số 10.000 xe bị trộm trong năm nay. Về số lượng, nó vượt xa Chicago — một thành phố có dân số gấp sáu lần Milwaukee.




Hyundai và Kia có thể bị kiện vì xe dễ bị ăn trộm


Theo cảnh sát, 2/3 số xe bị trộm cắp trong thành phố tới từ hai thương hiệu Hyundai và Kia. WISN 12 ABC báo cáo rằng số xe Hyundai và Kia bị ăn trộm tại thành phố Milwaukee tăng bùng nổ đến 2.500% so với cùng kỳ năm ngoái.





Cũng theo cảnh sát, kẻ gian có thể đột vào những chiếc Kia thông qua cửa sổ phía sau mà không cần ngắt hệ thống báo động. Sau đó, những tên trộm chỉ cần dùng tuốc-nơ-vít mở trụ lái và khởi động xe mà không cần chìa khoá.






Một nửa số nghi phạm trong vụ trộm xe của thành phố Milwaukee có độ tuổi từ 16 trở xuống. Thậm chí, một hoặc nhóm thanh thiếu niên hoạt động dưới biệt danh 'The Kia Boys' đã đăng nhiều video ghi lại quá trình ăn trộm lên phương tiện truyền thông xã hội. Trước vấn đề này, Thị trưởng thành phố Milwaukee – Ông Tom Barrett đã thừa nhận rằng, cho đến nay chỉ có khoảng 2% kẻ trộm ô tô bị truy tố.



Về phía Kia, đại diện của hãng cũng khẳng định sẽ “cung cấp khóa vô lăng chống trộm cho chủ nhân của một số chiếc xe không có hệ thống chống khởi động máy'. Thêm vào đó, Kia cũng hứa hẹn các sản phẩm được bán tại thị trường Mỹ từ phiên bản 2022 sẽ được trang bị hệ thống chống khởi động máy tiêu chuẩn.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

48 chiếc Chevrolet bị trộm bánh xe ở Mỹ

Một đại lý Chevrolet ở Texas, Mỹ bị trộm đột nhập và lấy đi vành, lốp của 48 chiếc xe, trị giá khoảng 200.000 USD .

Ôtô liên tiếp bị tháo trộm bánh

3 vụ ăn cắp bánh xe xảy ra liên tục trong vài ngày tại Biên Hoà, Đồng Nai khiến nỗi lo về nạn ăn cắp phụ tùng ôtô cuối năm lại bùng phát.

Loạt bánh xe trị giá hơn 4 tỷ đồng bị trộm tại đại lý Chevrolet

Toàn bộ bánh của 48 chiếc xe mới đã bị trộm tại một đại lý Chevrolet ở Tyler, Texas, Mỹ cuối tuần vừa qua.

Trộm xe hụt, tên trộm thản nhiên đi vào quán net

Tên trộm tại quán net này vô cùng táo bạo, hoàn toàn không sợ sệt gì mặc dù vừa bị bắt tại trận đang 'sờ' xe máy của người khác.

Xe sang của ca sĩ TiTi(HKT)bị trộm vặt gương ngay trong bãi đỗ xe chung cư

Sự cố của nam ca sĩ trẻ khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, thời điểm gần tới Tết Nguyên Đán luôn là lúc trộm cướp hoạt động mạnh.

Range Rover Velar là chiếc xe bị trộm cắp nhiều nhất tại Đức trong năm 2020

Mặc dù số lượng vụ trộm cắp xe hơi tại Đức trong năm 2020 giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, nhưng tình hình lại không mấy khả quan khi nhiều tên trộm đang có xu hướng nhắm đến những mẫu xe đắt tiền hơn như Range Rover Velar, BMW X6, Porsche

Cách phòng tránh bị trộm đập cửa kính ôtô lấy đồ

Nếu các vụ trộm gương và trộm logo đã trở thành 'chuyện quá thường' thì những tên trộm đã bắt đầu táo tợn hơn khi đập phá cửa kính để lục lọi, lấy trộm các vật dụng, tiền, đồ trang sức để bên trong xe.

Mercedes-AMG C63S Coupe đời mới bị trộm cả 4 bánh xe

Có thể thấy chiếc giỏ nhựa đã không chịu được sức nặng của xe nên đã bị ép bẹp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.