BYD Dolphin - Ô tô điện toàn cầu, nhắm đến giới trẻ mê công nghệ

BYD Dolphin là mẫu xe hatchback chạy điện cỡ C hoàn toàn mới, dự định sẽ được bày bán trên thị trường toàn cầu, bao gồm cả châu Âu. Nhắm đến giới trẻ đam mê công nghệ, BYD Dolphin đã chính thức trình làng trong triển lãm game lớn nhất Trung Quốc ChinaJoy 2021 vừa qua.


BYD Dolphin - Ô tô điện toàn cầu, nhắm đến giới trẻ mê công nghệ


BYD Dolphin ra mắt trong triển lãm game ChinaJoy 2021


Dolphin là mẫu xe BYD đầu tiên được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ 'e-platform 3.0' mới, dành riêng cho ô tô điện. Sau Dolphin, cơ sở gầm bệ này sẽ được dùng cho những mẫu xe điện cao cấp hơn, mang kiểu dáng sedan và crossover, của hãng BYD trong tương lai.



Thuộc phân khúc hatchback cỡ C, BYD Dolphin có kích thước cụ thể bao gồm chiều dài 4.070 mm, chiều rộng 1.770 mm, chiều cao 1.570 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Chiều dài cơ sở này hứa hẹn mang đến nội thất rộng rãi bên trong xe.




BYD Dolphin có kích thước nhỏ gọn nhưng chiều dài cơ sở khá lớn


Ngoài ra, Dolphin còn là mẫu xe BYD đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên 'Marine Aesthetics' với những đường dập gân như dòng chảy, lúc thì mềm mại lúc thì sắc sảo. Đây là ngôn ngữ do giám đốc thiết kế Wolfgang Egger của hãng BYD phát triển.



Khi có mặt trên thị trường, BYD Dolphin sẽ có 2 phiên bản với thiết kế khác nhau, bao gồm Dynamic và Neat. Trong đó, phiên bản Dynamic có thiết kế thể thao hơn với hốc gió trung tâm cỡ lớn trên cản trước. Về phần mình, phiên bản Neat lại được trang bị thiết kế cản trước đơn giản hơn nhiều.




BYD Dolphin phiên bản Dynamic




BYD Dolphin phiên bản Neat


Tương tự như đầu xe, thiết kế đằng sau của BYD Dolphin bản Dynamic cũng hầm hố và thể thao hơn, được thể hiện rõ qua cản sau. Bên trong cụm đèn hậu vắt ngang đuôi xe của mẫu ô tô Trung Quốc này còn có dòng chữ 'Build Your Dreams', tạm dịch là 'xây dựng ước mơ'.




BYD Dolphin bản Dynamic nhìn từ phía sau




BYD Dolphin bản Neat nhìn từ đằng sau


Bước vào bên trong BYD Dolphin, người dùng sẽ được chào đón bằng không gian nội thất có những đường nét uốn lượn mềm mại như dòng chảy. Trên mặt táp-lô của xe xuất hiện màn hình thông tin giải trí nằm độc lập và có thể xoay ngang hoặc dọc.




Nội thất bên trong BYD Dolphin


Thêm vào đó là vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD cỡ nhỏ. Riêng cửa gió điều hòa của xe được thiết kế như xoáy nước khá lạ mắt. Bên dưới là khay sạc điện thoại thông minh không dây, nút cuộn để chọn số R/N/D ở đầu bên trái và núm xoay chỉnh âm lượng ở đầu bên phải.




Vô lăng và bảng đồng hồ kỹ thuật số của BYD Dolphin




Các nút cuộn trên cụm điều khiển trung tâm của BYD Dolphin


Nguồn cung cấp sức mạnh cho BYD Dolphin là mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu với công suất tối đa 95 mã lực, kết hợp với cụm pin lithium - sắt phosphate. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/h.




BYD Dolphin dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 95 mã lực


Ngoài ra, mẫu ô tô điện Trung Quốc này còn có trọng lượng 1.285 kg và 1.405 kg, tùy phiên bản. Phạm vi di chuyển của phiên bản nhẹ hơn là 300 km theo tiêu chuẩn WLTP. Con số tương ứng của phiên bản nặng hơn là 375 km.



Hiện giá xe BYD Dolphin vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, giá bán ước tính của xe dao động từ 110.000 - 130.000 Nhân dân tệ (khoảng 390 - 461 triệu đồng). Khi mua mẫu ô tô điện này, khách hàng có thể chọn các màu sơn như xanh dương, cam, xanh lục và hồng ánh tím.

TIN LIÊN QUAN

Trình giả lập Dolphin trở lại Play Store: Chơi game Wii và Gamecube ngay trên smartphone dễ dàng

Nếu các bạn chưa biết, Dolphin là trình giả lập hai hệ máy Gamecube và Wii của Nintendo, trên PC vả Mac Dolphine đã có bản stable nhưng trên Android đến giờ vẫn chỉ là beta. Tuy nhiên nếu muốn chơi các game của hai hệ máy trên khi di chuyển thì

Video cận cảnh BYD Dolphin - Mẫu xe điện nhỏ gọn, giá rẻ chỉ từ 339 triệu đồng

BYD Dolphin là một mẫu xe điện đô thị giá rẻ đáng chú ý mới ở thị trường Trung Quốc.

Với Galaxy S8, game thủ di động đã có thể tận hưởng giả lập GameCube hoàn hảo

GameCube là thiết bị chơi game console do hãng Nintendo phát hành, cũng tương tự như những hệ máy console khác, GameCube sở hữu những tựa game độc quyền mà không hề được phát triển trên hệ máy khác.

Mở Youtube nghe nhạc chạy ngầm trên Android và iOS

Mình hay nghe nhạc bằng Youtube trên điện thoại nhưng ngặt nỗi, cứ mỗi lần chuyển sang ứng dụng khác (thí dụ như check Facebook hoặc trả lời tin nhắn iMessage) thì nhạc lại tắt. Tuy nhiên, bằng một số mẹo nhỏ thông qua ứng dụng bên thứ ba, chúng ta

Những phần mềm giả lập giúp bạn chơi lại những tựa game của tuổi thơ

Chỉ bằng 2 cú click chuột, bạn có thể download miễn phí những trình phần mềm giả lập của những hệ máy chơi game console nổi tiếng từ trước tới nay

Điểm mặt 15 trình duyệt web an toàn nhất dành cho Android

Hầu hết người dùng nghĩ rằng họ rất an toàn khi lướt web trên thiết bị di động. Nhưng đó là một sự hiểu nhầm tai hại khi ngày nay có rất nhiều tổ chức gián điệp theo dõi người dùng. Vì vậy đã đến lúc cần thiết để lướt web an toàn trên Android.

Cách phát video YouTube khi tắt màn hình trên iPhone

Khi xem video Youtube trên iPhone, nếu tắt màn hình thì video cũng ngừng phát và người dùng không thể xem video được nữa. Tuy nhiên, một số ứng dụng sẽ giúp bạn có thể xem video Yotube khi tắt màn hình iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Tuyệt vời trong phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Pro sở hữu màu xanh lơ đẹp nhất trong phân khúc, có màn hình AMOLED, có tính năng Always On Display, có pin to 3.600 mAh, có Galaxy Gift, có giao diện đẹp, trong máy có sẵn nhiều tiện ích hay (Cloud 15 GB,

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch