Thực tế, năm vừa qua đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh số các xe bán tải tại Việt Nam, đặc biệt trong khoảng 8 tháng đầu năm; do các mẫu xe bán tải đều gặp khó khăn trong quá trình nhập khẩu. Ngoài tháng 1 có doanh số cao hơn nhiều so với năm trước, các tháng sau đó đều thấp hơn, thậm chí từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2018, doanh số xuống dưới 1.000 chiếc mỗi tháng.
Mẫu xe bán tải Ford Ranger, dù chiếm hơn 60% tổng doanh số xe bán tải trong năm 2017 với 14.926 chiếc, chỉ bán được 3.230 chiếc trong 8 tháng đầu năm 2018. Từ tháng 4, mẫu xe này đã bắt đầu giảm doanh số rất mạnh và có tháng thậm chí đã rơi vào top 5 xe bán chậm nhất thị trường. Và mẫu xe này đã phải nhường vị trí đứng đầu phân khúc, trong những tháng đó, cho Chevrolet Colorado.
Điều đó cho thấy các hãng xe tại Việt Nam đã làm quen dần và Nghị định 116 hiện đã không còn “kìm hãm” được việc nhập khẩu xe mới về Việt Nam. Trong năm 2019, với nhu cầu dành cho dòng xe này vẫn còn cao, xe bán tải sẽ vẫn là một phân khúc sôi động.
Dự báo trong năm 2019, Ford Ranger sẽ vẫn là “đầu tàu” của phân khúc, với số lượng xe nhập khẩu ổn định hơn năm ngoái. Đồng thời chắc chắn sẽ có thêm nhiều mẫu xe đời mới được đưa về thị trường Việt Nam để tiếp tục cạnh tranh với mẫu xe của Ford.