Phân khúc xe bán tải sẽ khó bùng nổ trong nửa cuối năm 2018

Các mẫu xe bán tải hầu hết đã được nhập khẩu tuy nhiên số lượng rất hạn chế và khó gia tăng. 

Phân khúc xe bán tải sẽ khó bùng nổ trong nửa cuối năm 2018

Phân khúc xe bán tải sẽ khó bùng nổ trong nửa cuối năm 2018

Những thông tin mới đây của thị trường ô tô cho thấy hàng loạt các mẫu xe bán tải đã xuất hiện trở lại sau thời gian dài bị gián đoạn. Hàng loạt các tên tuổi lớn như Ford Ranger, Nissan Navara, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50 đã về nước và chỉ chờ ngày được bán ra.

Theo báo cáo tháng 6/2018 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), nhiều mẫu xe bán tải có doanh số ấn tượng trước đây đang rơi vào khủng hoảng khi doanh số xuống mức thấp nhất kể từ khi được bán ra tại Việt Nam. Ford Ranger từng liên tiếp chiếm ngôi đầu doanh số trong phân khúc bán tải nay chỉ bán được 6 xe. Đây là mức doanh số thấp nhất của mẫu xe này kể từ khi có mặt tại Việt Nam. Tính toàn bộ phân khúc bán tải trong tháng 6/2018 cũng chỉ bán ra 337 chiếc, tiếp tục đà sụt giảm mạnh. 

Ford Ranger đã trở lại sau nửa năm gián đoạn nguồn cung

Như vậy, từ đầu năm đến hết tháng 6/2018, phân khúc xe bán tải cũng chỉ có 5.888 chiếc bán tải được bán ra sụt giảm rất sâu so với ngưỡng 12.000 xe cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lượng xe bán tải được nhập khẩu trở lại cũng khó có thể vực dậy doanh số của phân khúc xe này. Theo tìm hiểu của PV, các thương hiệu lớn kể trên cũng khó có thể gia tăng số lượng xe nhập khẩu về do các quy định nghiêm ngặt từ phía nhà mày ở Thái Lan.

Đại diện GM Việt Nam cho biết: “Hiện tại, mẫu bán tải Chevrolet Colorado của GM Việt Nam đang rơi vào tình trạng khan hàng. Dù rất muốn tăng thêm số lượng xe nhập để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhưng điều này là rất khó. Số lượng xe nhập khẩu cũng như lộ trình giao xe đã được quy định rõ trong hợp đồng từ đầu năm. Hơn nữa, nhà máy GM tại Thái Lan không chỉ sản xuất cho thị trường Thái Lan và Việt Nam mà còn sản xuất để xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác… Nếu muốn tăng thêm sản lượng sẽ làm xáo trộn kế hoạch sản xuất của nhà máy và điều này là không khả thi”.

Như vậy, dù đã trở lại nhưng với nguồn cung không được dồi dào như trước, phân khúc xe bán tải vẫn khó có thể bùng nổ vào nửa cuối năm 2018. Thị trường sẽ chỉ có thể ổn định kể từ đầu năm 2019, đây cũng sẽ là thời điểm bùng nổ mạnh mẽ của nhiều dòng xe nhập khẩu khác.

Theo Xe giao thông

Nguồn : http://topcarvn.com/xe-ban-tai-tiep-tuc-khan-hang-den-het-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger trở lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc sau thời gian dài khan xe

Thị trường ô tô bắt đầu có sự khởi sắc mạnh mẽ của các dòng xe nhập khẩu. Riêng phân khúc xe nhập khẩu đã tăng trưởng mạnh tới 34% so với tháng 8, trong đó các mẫu xe bán tải (Pick Up) đã có sự trở lại mạnh mẽ.

Colorado tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong tháng 8/2018

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu xe bán tải (Pick up) bán chạy nhất trong tháng 8 thuộc về Chevrolet Colorado với 612 xe được bán ra. Đây là con số khá ấn tượng trong mặt bằng chung các mẫu xe bán tải

Chevrolet Colorado liên tiếp duy trì ngôi đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam

Cho dù đối thủ lớn nhất là Ford Ranger đã nối lại việc nhập khẩu vào Việt Nam, nhưng có vẻ như Chevrolet Colorado đã đủ thời gian tạo một trật tự mới ở phân khúc xe bán tải, tiếp tục soán ngôi số 1 của Ranger trong tháng 8/2018 vừa qua.

Phân khúc xe bán tải hứa hẹn sẽ khởi sắc trong năm 2019

Xe bán tải là một trong những phân khúc bị ảnh hưởng mạnh do vấn đề nhập khẩu năm vừa qua. Tuy nhiên, với những động thái tích cực trong thời gian gần đây, phân khúc này hứa hẹn sẽ khởi sắc trong năm 2019.

Ford Ranger bán ra 1.928 xe trong tháng 12, đạt doanh số bán hàng cao nhất từ trước tới nay

Năm 2018, mẫu xe Ford Ranger đạt doanh số 8.675 xe và nhiều khả năng tiếp tục giữ vững ngôi vị xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam.

Chọn Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux,... hay Mitsubishi Triton?

Dù Ford Ranger bán chạy nhất nhưng Mazda BT-50, Mitsubishi Triton,... vẫn có những ưu điểm riêng để thu hút khách hàng năm 2019.

Phân khúc xe bán tải 6 tháng đầu năm 2018 chịu nhiều ảnh hưởng

Với những quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô nói chung và phân khúc bán tải nói riêng, cho dù đã có lộ trình giảm thuế nhập khẩu từ lâu theo những điều khoản thỏa thuận của Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) mà Việt Nam là một thành viên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.