Ô tô điện cỡ nhỏ ORA R1 của Trung Quốc di chuyển được gần 320 km, giá từ 200 triệu VNĐ

ORA R1 là mẫu xe điện đầu tiên được trình làng của công ty Great Wall Motor dưới thương hiệu xe điện mang tên ORA. Theo thông cáo báo chí của nhà sản xuất, chiếc xe điện cỡ nhỏ này có thể di chuyển được quãng đường gần 320 km và chỉ có giá bán khởi điểm từ 59,800 Nhân dân tệ (~ 200 triệu VNĐ) sau khi trừ đi các khoản ưu đãi.

Phát biểu về sự ra mắt của ORA R1, Ning Shuyong – CEO của ORA kiêm phó chủ tịch của Great Wall Motor, chia sẻ: “Là một thương hiệu mới bước vào thị trường, ORA R1 mang tới trải nghiệm chưa từng có đến các tài xế. ORA thay thế mô hình đại lý trung tâm 4S phổ biến ở Trung Quốc với một mạng lưới ORA Home nhất quán, trung tâm trải nghiệm và ổ điện thông minh ở các quận kinh doanh trung tâm của các thành phố Trung Quốc.”

Dựa trên mẫu concept đã được hé lộ hồi đầu năm nay, ORA R1 được trang bị loại pin 33 kWH giúp chiếc xe có cự li di chuyển là 312 km. Tuy nhiên Great Wall Motor hiện đang sử dụng tiêu chuẩn NEDC và vì thế, cự li di chuyển thực của mẫu xe này bị thu hẹp lại chỉ cỡ 240 km.

Ô tô điện cỡ nhỏ ORA R1 của Trung Quốc di chuyển được gần 320 km, giá từ 200 triệu VNĐ
Mẫu xe điện cỡ nhỏ ORA R1 chỉ có duy nhất một phiên bản với trang bị động cơ điện tạo ra công suất 35kW, con số này tương đối nhỏ so với các phương tiện cùng cỡ. Tốc độ tối đa của ORA R1 dừng lại ở mức 100 km/h, hãng xe cho rằng điều này là khá ổn với mục đích sử dụng chính trong thành thị và thi thoảng đi vào đường cao tốc.
Great Wall Motor công bố mức giá sau khi được trợ cấp, ORA R1 sẽ có giá khởi điểm từ 59.800 RMB đến 77.800 RMB (~ 200 – 260 triệu VNĐ). Đây là mức chi phí tương đối rẻ để mua một chiếc ô tô điện có cự li chuyển xa như thế, nhà sản xuất cho hay.
Hiện tại, ORA R1 đang được chào bán rộng rãi ở Trung Quốc đi kèm gói bảo hành 3 năm hoặc 120.000 km đối với toàn bộ xe và 8 năm hoặc 150.000 km đối với các phụ tùng chính hãng. Mặc dù chỉ bán ở nội địa, nhưng Great Wall Motor đã từng bày tỏ ý muốn mang thương hiệu xe điện ORA của mình ra khắp thế giới.
Raica (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Electrek
Nguồn : http://xehay.vn/o-to-dien-co-nho-ora-r1-cua-trung-quoc-di-chuyen-duoc-gan-320-km-gia-tu-200-trieu-vnd.html

TIN LIÊN QUAN

Great Wall Motor là trở ngại trong việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện tại ASEAN của Vinfast

VinFast được mệnh danh là Tesla của Việt Nam với tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện của Đông Nam Á. Tuy nhiên, Great Wall Motor sẽ không để điều này xảy ra vì nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đặt mục tiêu biến Thái Lan thành trung

BMW chuẩn bị liên doanh với Great Wall sản xuất xe điện

BMW chuẩn bị thành lập một công ty liên doanh với nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Great Wall trong nỗ lực để sản xuất xe tại quốc gia này.

BMW cùng Great Wall sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc

Liên doanh mới này của BMW tại Trung Quốc có tên gọi Spotlight Automotive Limited, với trụ sở tại tỉnh Giang Tô, cũng sẽ sản xuất xe chạy điện cả cho GWM. Đây là bước phát triển tiếp sau việc ký kết thảo ước hợp đồng giữa 2 bên hồi tháng 2 vừa qua.

Diện kiến Great Wall Tank 600 - đối thủ mới dành cho Toyota Land Cruiser

Theo nhà sản xuất, Great Wall Tank 600 mới sẽ phá vỡ khoảng cách giữa SUV hạng sang và xe việt dã.

BMW cân nhắc mở nhà máy liên doanh với Great Wall tại Trung Quốc

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là nhà máy thứ hai của BMW tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

"Soi kỹ" Great Wall Tank 500 2022 - SUV 7 chỗ cạnh tranh Toyota Land Cruiser

Ngoại thất của Great Wall Tank 500 2022 mang phong cách cơ bắp và hầm hố trong khi nội thất lại khá sang trọng.

Great Wall Tank 500 công bố giá bán chính thức từ 1,18 tỷ VNĐ

SUV 7 chỗ Tank 500 sở hữu thiết kế 'bề thế' cùng nội thất sang trọng, hiện đại. Mẫu xe này được coi là đối thủ cạnh tranh với Toyota Land Cruiser Prado.

Great Wall Tank 400 - Mẫu concept SUV dáng vẻ vạm vỡ, đậm chất off-road chính thức ra mắt

Tank 400 là cái tên mới nhất được bổ sung vào dòng sản phẩm SUV phong phú của thương hiệu Great Wall.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính tiền điện bằng Zalo trên điện thoại nhanh nhất cho bạn

Cách tính tiền điện bằng Zalo sẽ giúp bạn tính được tiền điện phải nộp nhanh và chính xác nhất, rất hữu ích đối với những bạn không biết cách tính tiền điện.

Các đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome

Google hiện nay là trang web tìm kiếm phổ thông trên toàn thế giới. Và bạn có thể đặt Google làm trang chủ trên Google Chrome để truy cập ngay khi lướt web.

Cách tắt âm thanh trên Tab trình duyệt Cốc Cốc

Tắt âm thanh trên trình duyệt là cách không khó nhưng nhiều người thường không để ý tới. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định thì việc vô hiệu hóa âm thanh trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng tập

Mẹo sử dụng Google Chrome mà không sợ bị ngốn RAM!

Trình duyệt Google Chrome hoạt động rất nhanh và hiệu quả, tuy nhiên để đạt được hiệu suất như vậy thì trình duyệt này cũng ngốn không hề ít RAM của hệ thống máy tính của bạn.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Thiết kế của Galaxy J8: Phần nào mang lại sự lựa chọn mới mẻ và đột phá hơn

Các smartphone dòng J ngày càng tạo được ấn tượng mạnh với người dùng bởi thiết kế được chăm chút tỉ mỉ và nhiều thay đổi phù hợp xu hướng hiện nay. Có thể nói trong những mẫu smartphone tầm trung năm nay, Galaxy J8