Khác với Toyota, Ford hay Honda, Hyundai không có truyền thống “bia kèm lạc” tại Việt Nam. Tuy nhiên, Santa Fe thế hệ mới có nhiều thay đổi lột xác, lượng xe bán ra thị trường hạn chế, và quan trọng nhất là đã cận kề dịp Tết Nguyên đán khiến cầu vượt cung.
“Nếu chờ đến qua Tết thì khả năng cao sẽ không còn tình trạng này”, một nhân viên tư vấn bán hàng Hyundai cho hay.
Dẫu vậy, theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng “bia kèm lạc” không xuất hiện ở tất cả đại lý trên toàn quốc, mà chỉ lẻ tẻ ở một số đại lý, nhất là khu vực Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh. Trong khi đó, các tỉnh thành thì tình trạng này hiếm hơn, số tiền “bia kèm lạc” ít hơn, thậm chí là không có.
Trên diễn đàn về Hyundai Santa Fe 2019, nhiều thành viên bày tỏ sự bức xúc vì tình trạng “bia kèm lạc”, đưa ra lời khuyên nên mua xe của hãng khác, không tiếp tay cho đại lý bán chênh với giá niêm yết từ nhà sản xuất.
Nhưng cũng có người cho rằng “bia kèm lạc” chung quy cũng là bài toán kinh doanh của đại lý. Khi cung vượt cầu, họ chấp nhận bán lỗ, còn khi cầu vượt cung, giá xe sẽ điều chỉnh tăng để bù lại. Những khách hàng không chấp nhận “bia kèm lạc” sẽ phải chờ một khoảng thời gian nhất định để nhận xe.
Hyundai Santa Fe sẽ ra mắt chính vào chiều ngày 9/1 tới đây, số lượng xe mà Hyundai Thành Công công bố bán ra trước Tết là 1.000 xe. Hiện chưa có giá bán chính thức của mẫu xe này, chỉ biết giá bán dự kiến từ 1,1-1,3 tỷ đồng với 4 phiên bản.