Mui trần siêu sang Bentley Continental GT Convertible 2019 chính thức ra mắt


Bentley Motors vừa chính thức trình làng mẫu mui trần siêu sang 2 cửa 4 chỗ Bentley Continental GT Convertible hoàn toàn mới. Chiếc xe là sự hòa trộn hoàn hảo giữa vẻ đẹp kiểu cách và thanh nhã của phiên bản coupe (Continental GT) - một trong những chiếc GT (Grand Tourer) xuất sắc nhất thế giới kết hợp với thiết kế mui xếp mềm gìn giữ nét đẹp cổ điển.

Tương tự như bản Coupe, mẫu Continental GT Convertible hoàn toàn mới là khởi đầu thế hệ thứ 3 của dòng xe kể từ năm 2005 đến nay (bản Coupe từ 2003).

Mui trần siêu sang Bentley Continental GT Convertible 2019 chính thức ra mắt

Nhìn chung, bản mui trần Convertible vẫn giữ những yếu tố thiết kế chủ đạo của bản mui cứng Continental GT hoàn toàn mới đã ra mắt thế giới hơn một năm trước tại triển lãm Frankfurt hồi tháng 9/2017. Những chi tiết tương tự được thấy ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt, cản trước năng động, cụm đèn trước, đường gân bên hông xe cũng như đèn hậu, cản sau và cả bộ mâm.

Quan trọng cũng như khác biệt là chiếc Convertible được thiết kế lại khu vực mui xe, với cơ cấu mui xếp mềm bằng vải bạt được gấp theo kiểu chữ Z. Mui có thể được đóng hoặc mở chỉ trong 19 giây, ngay cả khi chiếc xe đang chạy với vận tốc lên tới 50km/h, thông qua một nút bấm trong cabin. Có 7 màu sắc khác nhau cho phép với mui xếp.

Nội thất lộ trần, xa hoa tột bậc

Là một thành viên mới của hãng xe siêu sang Anh quốc, Continental GT Convertible mới cũng là một ví dụ điển hình cho thấy trình độ thiết kế và chế tác nội thất đỉnh cao của Bentley, đặc biệt với một chiếc xe mui trần thì toàn bộ khoang cabin được bộc lộ kiêu hãnh hơn khi hạ mui xuống.

Bentley sử dụng các loại vật liệu tự nhiên được tuyển chọn và xử lý kỹ lưỡng, từ những loại da thật chất lượng cao nhất tới các nguồn gỗ veneer, như cây Koa (gỗ Keo) và Dark Fiddleback Eucalyptus (họ bạch đàn). Mỗi chiếc xe được sử dụng hơn 10 mét vuông gỗ veneer. Khách hàng cũng có thể chọn vô-lăng ốp gỗ bề mặt bóng.

Không chỉ cầu kỳ từ khâu chọn lựa vật liệu mà sự xa hoa trong nội thất xe còn được thể hiện qua cách phối màu, thẩm mỹ và đặc biệt là độ tinh xảo cực cao trong chế tác thủ công và hoàn thiện. Cũng tương tự như bản Coupe, bảng táp-lô của Continental GT Convertible có thiết kế mở rộng, bay bổng theo phương ngang với các đường chủ đạo ăn liền từ chính giữa tới hai cửa xe. Tất cả những sự tinh tế giao thoa đem lại những cảm xúc đặc biệt cho người ngồi trong xe, cảm nhận được những giá trị đẳng cấp hàng đầu trong thiết kế xe hơi.

Các ghế ngồi Comfort Seat có thể chỉnh điện 20 hướng tạo nên những chuẩn mực mới, đem lại sự thoải mái tối đa cho người ngồi. Một chi tiết đáng chú ý là thiết kế bộ sưởi ấm vùng cổ mới tích hợp vào ghế ngồi, giúp tối ưu hiệu quả và luồng khí xung quanh các tựa đầu có thể điều chỉnh điện. Nó được thiết kế hài hòa giữa công năng và thẩm mỹ.

Có 3 lựa chọn hệ thống âm thanh cho Continental GT Convertible: tiêu chuẩn là hệ thống 10 loa 650W; tầm trung là hệ thống 16 loa 1.500W của Bang & Olufsen và cao cấp nhất là hệ thống 18 loa 2.200W của Naim dành cho những audiophile sành sỏi.

Giá trị của những chiếc Bentley vốn còn nằm ở những thứ vững bền với thời gian. Tuy nhiên, hãng cũng đã bắt kịp xu thế hiện đại, tăng cường khả năng kết nối tương tác cho người điều khiển. Chính vì vậy, ở chính giữa bảng tap-lô xe, Bentley thiết kế một cụm 3 mặt có thể xoay thay đổi qua nút bấm. Một mặt là ốp “che giấu” đồng bộ với mặt tap-lô, một mặt là thiết kế 3 đồng hồ analog (nhiệt độ, la bàn và đếm thời gian chronometer) và mặt thứ 3 là màn hiển thị trung tâm cảm ứng chạm 12,3-inch – màn hiển thị kỹ thuật số MMI chất lượng cao.

Hiệu năng vận hành như siêu xe thể thao

Giống như bản coupe, Continental GT Convertible mới được trang bị động cơ W12 6.0L TSI – là một trong những động cơ 12 xi-lanh tiên tiến hàng đầu thế giới. Động cơ đạt công suất 635PS (626hp) tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 900Nm trong dải tua từ 1.350-4.500v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD chủ động. Dù tự trọng rất lớn, tới 2.414kg, song chiếc mui trần siêu sang chỉ mất 3,8 giây để tăng tốc 0-100km/h (chậm hơn bản coupe 0,1 giây) và vận tốc tối đa lên tới 333km/h.

Hệ dẫn động Active AWD mới cũng thay thế cho hệ dẫn động AWD ở mẫu cũ vốn phân chia mô-men xoắn trước sau theo tỉ lệ 40:60. Hệ thống mới cho phép tùy biến phân chia lực kéo trước/sau thích ứng theo điều kiện và tình huống lái xe khác nhau.

Bên cạnh đó, động cơ cũng được tích hợp công nghệ Start-Stop và hệ thống ngắt xi-lanh hay còn gọi là biến thiên dung tích động cơ VDS (Variable Displacement System). Với VDS, trong điều kiện tải nhẹ, toàn bộ các van nạp và xả, vòi phun và bộ đánh lửa đều tạm ngắt trên một hàng xi-lanh và chỉ để một hàng (6 xi-lanh) còn lại hoạt động để giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Mẫu Continental GT Convertible thế hệ thứ 3 được trang bị tính năng Bentley Dynamic Ride – một hệ thống điều khiển chống nghiêng dùng điện 48V tiên tiến để hoàn thiện khả năng kiểm soát chiếc xe. Hệ thống kiểm soát và điều chỉnh các bộ truyền động trên thanh chống lật của từng trục bánh, nhằm giúp hoàn thiện vận hành và độ tiện nghi êm ái, cũng như làm cho cảm giác điều khiển xe chính xác và linh hoạt hơn.

Bộ điều khiển động học Drive Dynamic Control cho phép người lái dễ dàng chọn các chế độ lái khác nhau: Comfort Mode, Bentley Mode và Sport Mode. Theo từng chế độ lái, hệ thống treo, động cơ, hộp số và các hệ thống điều khiển khung sườn cũng điều chỉnh thích ứng với chế độ được chọn, tạo nên các đặc tính và cảm xúc lái đa dạng. Ngoài ra, người lái cũng có thể cài đặt theo sở thích các hệ thống liên quan để tạo ra chế độ lái ưa thích cho riêng mình.

Hệ thống treo khí nén trên mẫu Continental GT Convertible mới sử dụng các bộ giảm xóc khí nén 3 khoang đã được hoàn thiện đáng kể so với mẫu cũ, cả về độ êm ái tiện nghi lẫn độ cứng vững ở chế độ thể thao. Cũng khá quan trọng cho cải tiến đặc tính lái là cấu trúc thân xe mới được hoàn thiện độ cứng 5% và nhẹ hơn 20% so với trước.

Hệ thống lái vô-lăng trợ lực điện EPAS mới được Bentley cho là hoàn thiện độ phản hồi tới người lái, và đáp ứng tốt hơn trong nhiều tình huống cũng như thay đổi theo tốc độ.

Trong vận hành, không thể bỏ qua là hệ thống phanh. Theo Bentley, hệ thống phanh trên chiếc mui trần mới là hệ thống phanh thép hiệu suất cao nhất từng được trang bị cho một chiếc xe Bentley, với tổng cộng tới 28 piston (trên cả 4 bánh). Phanh đĩa trước kích cỡ 420mm kết hợp với bộ kẹp tới 10-piston trên từng đĩa phanh, trong khi phanh đĩa sau 380mm đi kèm với bộ kẹp 4-piston.

Bentley đã hợp tác với Pirelli để phát triển loại lốp dành riêng cho Continental GT Convertible mới, thích hợp với các đặc tính vận hành của xe. Loại lốp P Zero này cũng được ứng dụng hệ thống khử tiếng ồn tiên tiến của Pirelli để giảm độ ồn vọng vào khoang cabin, trong khi thiết kế lốp tối ưu độ bám cả trên đường khô lẫn đường ướt.

Tiêu chuẩn xe được trang bị mâm 21-inch thiết kế 5 chấu độc đáo hoặc tùy chọn mâm 10 chấu cũng như kích cỡ mâm 22-inch (Mulliner).

Hiện giá bán của Continental GT Convertible thế hệ mới chưa được Bentley công bố. Tuy nhiên, mỗi chiếc xe có cấu hình tùy chọn khác nhau theo sở thích từng khách hàng, nên giá từng chiếc xe cũng sẽ khác nhau đáng kể.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ra-mat-mui-tran-sieu-sang-bentley-continental-gt-convertible-the-he-moi-29042.html

TIN LIÊN QUAN

Bentley Continental GT Convertible 2019 chính thức được vén màn

Bentley Continental GT Convertible 2019 đã chính thức được vén màn, đây là phiên bản mui trần thời trang và hấp dẫn hơn của dòng sản phẩm Gran Tourer.

Bentley Continental GT V8 Convertible 2016 đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Continental GT V8 Convertible được đưa về nước lần này sở hữu khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít công suất 500 mã lực. Chiếc GTC V8 với ngoại thất màu đen bóng vừa cập cảng...

Bắt gặp Bentley Continental Supersports Convertible trên phố Sài Gòn

Bentley Continental Supersports Coupe là mẫu xe từng gặt hái rất nhiều thành công trên thế giới, thế nên Supersports Convertible cũng là một sự kì vọng không nhỏ của hãng xe sang Anh quốc.

Bentley tung Bentley Continental GT Convertible Galene Edition mới nhất

Bentley đã chính thức kéo tấm màn bí mật khỏi phiên bản giới hạn mới nhất của Continental GT Convertible, có tên gọi là Galene...

Sài Gòn: Bắt gặp Bentley Continental GT Convertible 2013 dạo chơi trên phố

Mới đây, một chiếc Bentley Continental GT Convertible 2013 với ngoại thất đỏ rực đã lọt vào ống kính của giới săn ảnh khi đang dạo chơi trên phố Sài Gòn.

Bentley kỷ niệm sinh nhật 14 tuổi của Continental GT bằng Timeless Series mới

Để kỷ niệm 14 năm giới thiệu Continental GT là dòng sản phẩm chính thức của Bentley, hãng xe sang Anh Quốc đã tung ra một phiên...

Hà Nội: Lại một chiếc Bentley Continental GT Speed bị "vặt" gương

Thời gian gần đây, chủ nhân của những chiếc xe siêu sang đang cảm thấy bất an trước vấn nạn 'vặt' trộm gương khi đỗ xe trên phố hoặc bãi đỗ xe chung cư. Mới đây, một chiếc Bentley...

Những mẫu xe thể thao hạng sang (GT) được ra mắt trong năm 2018

Những mẫu xe thể thao hạng sang (GT) được ra mắt trong năm 2018 - đa phần tới từ Aston Martin - đã trở thành giao điểm thực sự của siêu xe và xe siêu sang.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.