Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018, Audi A6 L - được phát triển từ thế hệ C8 - thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan nhờ chiều dài cơ sở ấn tượng. Cụ thể, A6 L của Trung Quốc có trục cơ sở dài 3.024mm - tăng 100mm so với tiêu chuẩn, chiều dài tổng thể của A6 L cũng tăng lên 5.050mm.
Đặc biệt hơn nữa, trục cơ sở của A6 L thậm chí còn dài hơn trục cơ sở của A8 tiêu chuẩn không được cung cấp ở Trung Quốc, Audi A8 có chiều dài cơ sở là 2.998mm. Điều đó có nghĩa là khoang cabin của A6 L sẽ rộng rãi hơn cả A8 - dòng sedan hàng đầu của Audi.
Với không gian hàng ghế sau cùng khoảng đầu và duỗi chân thoải mái hơn, Audi A6 L là mẫu sedan A6 duy nhất mà thương hiệu xe sang Đức bán tại đất nước tỷ dân. Trên thực tế, ngoài chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, A6 L có diện mạo không khác gì A6 tiêu chuẩn, ngoại trừ việc A6 L sở hữu các cửa sau dài hơn một chút.
Các trang bị ngoại thất và tiện nghi bên trong trên A6 L vẫn giống hệt với A6, từ đèn pha LED ma trận HD tiên tiến ở bản cao cấp cho đến bảng điều khiển trung tâm công nghệ cao với màn hình kép cỡ lớn - bao gồm một màn hình hiển thị thông tin giải trí 8,8 inch đặt trên cao ở bản Premium, trên Premium Plus và Prestige màn hình này được thay bằng loại 10,1 inch.
Xe cũng có rất nhiều hệ thống an toàn hiện đại đáng chú ý như hệ thống phát hiện người đi bộ và đi xe đạp qua đường cùng phanh khẩn cấp tự động theo tiêu chuẩn, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo giao nhau, hỗ trợ rẽ và nhận diện biển báo giao thông. Ở hai bản Premium cao cấp có thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa xe và tính năng hỗ trợ phòng tránh đâm va phương tiện giao thông giao cắt phía sau.
Ở thời điểm đầu, Audi A6 L mới sẽ được cung cấp với các động cơ 4 và 6 xi-lanh, trong đó có máy xăng TFSI 2.0L 4 xi-lanh cho ra 2 mức sức mạnh: 187 mã lực / 320Nm mô-men xoắn ở bản cơ sở nhất và 221 mã lực / 350Nm ở bản tầm trung.
Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ V6 TFSI 3.0L có sự hỗ trợ của công nghệ hybrid nhẹ, cho ra 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Tất cả các động cơ của A6 L đều kết hợp cùng hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp theo tiêu chuẩn.
Riêng bản dùng V6 sẽ được đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà không mất thêm chi phí nào. Được biết, trong tương lai gần, Audi dự định sẽ mở rộng dải truyền động của A6 L với một bản hybrid hoàn toàn mới.
Audi A6 L mới sẽ được sản xuất và lắp ráp bởi liên doanh FAW-Volkswagen, mẫu sedan này chỉ có ở thị trường Trung Quốc. Giá bán của A6 L hiện vẫn chưa được tiết lộ nhưng xe sẽ bắt đầu được bán ra vào đầu năm 2019.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/audi-a6-l-moi-ra-mat-o-trung-quoc-co-truc-co-so-dai-hon-ca-a8.html