Mazda CX-5 trong màu sơn đỏ mới cực kỳ ấn tượng và độc đáo

Dưới ánh sáng trực tiếp, ngoại thất của chiếc xe ánh lên màu sắc sâu thẳm và lấp lánh, đặc biệt là ở các góc khác nhau thì tạo hiệu ứng màu khác nhau. Đó là ấn tượng kỳ diệu khi ngắm nhìn chiếc Mazda CX-5 trong màu sơn đỏ mới vừa được THACO ứng dụng tại Việt Nam. 

Mazda CX-5 trong màu sơn đỏ mới cực kỳ ấn tượng và độc đáo

Thật khó để có thể gọi bằng một cái tên chính xác cho màu sơn Soul Red Crystal trên chiếc Mazda CX-5 ở đây. Gọi ngắn gọn đây là màu đỏ cũng không sai, nhưng sẽ chỉ đúng được một nửa câu chuyện, nửa còn lại thú vị hơn nhiều sẽ thể hiện khi ngắm nhìn chiếc xe ở những góc khác nhau.

Đây thực sự là cảm giác đặc biệt. Dưới ánh nắng mặt trời, chỗ thì hơi tươi với những hạt kim loại li ti lấp lánh, chỗ thì đậm và sâu thẳm một cách huyền bí.

Màu đỏ vốn đã là màu mạnh, nên khá nhiều hãng lựa chọn. Mazda trong bao năm qua đã nghiên cứu và cho ra đời màu đỏ đặc trưng, và chọn là màu linh hồn của hãng. Từ chiếc xe đầu tiên, màu đỏ đã trở thành một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của thương hiệu Mazda. Đi cùng với sự phát triển của thiết kế và công nghệ, màu đỏ từ đó cũng phát triển theo. Tuy nhiên, tất cả những chiếc xe màu đỏ của Mazda từ trước đến nay chỉ tạm được gọi là “màu đỏ Mazda thông thường”.

Màu đỏ Soul Red Crystal ở đây mới được gọi là “màu đỏ Mazda đặc biệt”, đã được Mazda phát minh trong quá khứ và chỉ áp dụng đối với những mẫu concept, để thu hút mọi ánh nhìn khi trưng bày. Điều đặc biệt ngay khi ngắm nhìn, đó là thân vỏ xe ánh lên những sắc thái khác nhau ở những góc khác nhau.

Vậy điều gì đã tạo nên sự đặc biệt kỳ diệu này?

So với màu sơn cũ (bên trái) chỉ có 2 lớp là sơn màu thông thường và sơn bóng (chưa kể lớp sơn chống gỉ và sơn lót nền khi xử lý hệ thống khung gầm), thì màu sơn mới cao cấp Soul Red Crystal (bên phải) có tới 3 lớp: gồm lớp xuyên thấu ánh sáng, lớp trong mờ (có các hạt tạo màu) và trong cùng là lớp hấp thụ/phản chiếu ánh sáng (ngoài hạt tạo màu còn có các hạt nhôm) (hình dưới). 

Từ sự khác biệt về cấu trúc dẫn tới sự khác biệt về hiệu ứng và thị giác. Trong khi lớp sơn cũ có các hạt tạo màu và hạt nhôm nằm lộn xộn trong cùng một lớp, thì ở màu sơn mới có hai lớp màu khác nhau, với các hạt nhôm và thêm các hạt hấp thụ ánh sáng nằm trật tự ở sâu bên trong. Vai trò của những hạt nhôm với độ sáng cao và hạt hấp thụ ánh sáng là nhằm thể hiện sự phản chiếu với độ tương phản cao của kim loại

Hình dáng và kích cỡ của những hạt nhôm được tối ưu để thể hiện độ sáng như một chiếc gương. Mặt khác, những hạt hấp thụ ánh sáng có vai trò tăng cường màu tối khi ánh sáng không chiếu trực tiếp vào.

Chính vì cấu trúc lớp này, màu sơn của chiếc xe tạo nên các hiệu ứng khác nhau khi ánh sáng chiếu từ các góc độ khác nhau. Vỏ xe không phẳng tuyệt đối, mà có những mảng cong, những đường dập, góc uốn… nên càng thấy sự độc đáo khi ngắm nhìn chiếc xe dưới ánh nắng.

Độc đáo đi đôi với công nghệ, vậy khó khăn là gì?

Ngoài màu sơn cao cấp mới là màu đỏ Soul Red Crystal, THACO Mazda còn có thêm 2 màu khác áp dụng với loạt xe mới lần này là xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl. Màu sơn này được thực hiện tại xưởng sơn mới và hoàn toàn tự động hóa ở nhà máy THACO Mazda – nhà máy Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á. 

Màu sắc mới giúp các sản phẩm Mazda trở nên sống động và cuốn hút hơn, dù xe chuyển động hay đứng yên, vì ánh sáng được phản chiếu từ trên mọi góc cạnh của xe.

Để mang được màu sơn này đến tay người tiêu dùng, Mazda đã phải đầu tư robot sơn mới. Công nghệ sơn mới cũng được cập nhật, cùng với đó là bộ phận kiểm soát và đánh giá mới.

Tuy nhiên, chi phí đầu tư mới chỉ là phần “gốc” của câu chuyện sơn cao cấp này. Trả lời câu hỏi của Topcar Vietnam về những khó khăn của hệ thống dịch vụ khi tiếp nhận sơn sửa xe với màu sơn mới, ông Phạm Văn Tài – Tổng giám đốc THACO cho biết: “Toàn bộ hệ thống dịch vụ của Mazda được đào tạo và chuẩn hóa theo công nghệ mới. Công thức sơn và các công nghệ để phục vụ sau bán hàng cũng được cập nhật tới tất cả các xưởng dịch vụ trên cả nước”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các xưởng dịch vụ không chính hãng sẽ gặp khó nếu tiếp nhận xe.

Nhưng khách hàng sẽ chẳng phải lo lắng về điều đó. Điều mà các chủ nhân của Mazda CX-5 mới quan tâm là chăm sóc xe đúng cách để hưởng thụ trọn vẹn nét độc đáo của công nghệ sơn mới đầu bảng trong suốt những năm tháng sử dụng.

Nguyễn Ngọc (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 trong màu sơn đỏ đầy ấn tượng tại Việt Nam

Thật khó để có thể gọi bằng một cái tên chính xác cho màu sơn Soul Red Crystal trên chiếc Mazda CX-5 ở đây. Gọi ngắn gọn đây là màu đỏ cũng không sai, nhưng sẽ chỉ đúng được một nửa câu chuyện, nửa còn lại thú vị hơn nhiều sẽ thể hiện khi ngắm nhìn

Xe Mazda màu sơn cao cấp mới có giá tăng từ 4 – 8 triệu đồng so với màu tiêu chuẩn

Theo báo giá mới nhất của THACO, màu sơn cao cấp mới được áp dụng cho các mẫu xe Mazda2, Mazda CX-5 và Mazda6. Các màu mới gồm xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl có mức tăng ngang nhau là 4 triệu đồng so với xe sơn tiêu chuẩn. Màu đỏ

THACO chính thức giới thiệu 3 màu sơn ngoại thất mới cho Mazda CX-5

Theo nhà sản xuất Thaco, trước đây, chỉ có những chiếc xe Concept mới có được những màu sơn bóng và mịn như màu đỏ Soul Red Crystal do được sơn thủ công, Bởi vậy, Mazda đã sử dụng phương pháp Takuminuri, tức là thiết lập hệ thống robot có thể thực

Mazda chính thức công bố hình ảnh ngoại thất của CX-8

Mới đây, hãng xe đến từ Nhật Bản đã công bố những hình ảnh ngoại thất chính thức của Mazda CX-8. Hành động này đã thỏa mãn được sự tò mò cũng như làm sáng tỏ những phỏng...

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

Mazda CX-5 sản xuất tại Việt Nam có chất lượng ngang với xe sản xuất tại Nhật Bản

Đồng thời, cũng tại sự kiện này mẫu CX-5 đã được ra mắt với 3 màu sơn khác biệt, bao gồm màu đỏ Soul Red Crystal, xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl tại xưởng sơn mới và hoàn toàn tự động hóa ở nhà máy Thaco Mazda – nhà máy Mazda hiện

Mazda CX-3 Black+ Edition phiên bản giới hạn chỉ có 500 chiếc được sản xuất

Mazda CX-3 đặc biệt được phát triển từ bản SE-L Nav+ với ba lựa chọn màu ngoại thất: Đỏ (Soul Red Crystal Metallic), Xanh (Eternal Blue Mica) và Xám (Machine Grey Metallic).

Mazda 2 và CX-3 Black Edition phiên bản giới hạn chính thức trình làng

Mazda CX-3 Black+ Edition chỉ có duy nhất bản động cơ xăng SkyActiv-G công suất 119 mã lực (89 kW) và dùng hệ dẫn động FWD. Xe sẽ được bán tại các đại lý ở Anh vào mùa thu này với giá 28.690 USD cho bản số sàn, bản số tự động có giá 29.983 USD. Đây

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 Pro và 12 Pro Max: Hai cực phẩm này có gì khác biệt?

iPhone 12 Pro và 12 Pro Max của Apple vẫn là hai cực phẩm đốn tim fan kể từ khi xuất hiện. Nên chọn iPhone 12 Pro để nâng cấp hay iPhone 12 Pro Max?

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.