Mazda CX-5 trong màu sơn đỏ đầy ấn tượng tại Việt Nam

Dưới ánh sáng trực tiếp, ngoại thất của chiếc xe ánh lên màu sắc sâu thẳm và lấp lánh, đặc biệt là ở các góc khác nhau thì tạo hiệu ứng màu khác nhau. Đó là ấn tượng kỳ diệu khi ngắm nhìn chiếc Mazda CX-5 trong màu sơn đỏ mới vừa được THACO ứng dụng tại Việt Nam. 

Mazda CX-5 trong màu sơn đỏ đầy ấn tượng tại Việt Nam

Thật khó để có thể gọi bằng một cái tên chính xác cho màu sơn Soul Red Crystal trên chiếc Mazda CX-5 ở đây. Gọi ngắn gọn đây là màu đỏ cũng không sai, nhưng sẽ chỉ đúng được một nửa câu chuyện, nửa còn lại thú vị hơn nhiều sẽ thể hiện khi ngắm nhìn chiếc xe ở những góc khác nhau.

Đây thực sự là cảm giác đặc biệt. Dưới ánh nắng mặt trời, chỗ thì hơi tươi với những hạt kim loại li ti lấp lánh, chỗ thì đậm và sâu thẳm một cách huyền bí.

Màu đỏ vốn đã là màu mạnh, nên khá nhiều hãng lựa chọn. Mazda trong bao năm qua đã nghiên cứu và cho ra đời màu đỏ đặc trưng, và chọn là màu linh hồn của hãng. Từ chiếc xe đầu tiên, màu đỏ đã trở thành một phần quan trọng trong lịch sử phát triển của thương hiệu Mazda. Đi cùng với sự phát triển của thiết kế và công nghệ, màu đỏ từ đó cũng phát triển theo. Tuy nhiên, tất cả những chiếc xe màu đỏ của Mazda từ trước đến nay chỉ tạm được gọi là “màu đỏ Mazda thông thường”.

Màu đỏ Soul Red Crystal ở đây mới được gọi là “màu đỏ Mazda đặc biệt”, đã được Mazda phát minh trong quá khứ và chỉ áp dụng đối với những mẫu concept, để thu hút mọi ánh nhìn khi trưng bày. Điều đặc biệt ngay khi ngắm nhìn, đó là thân vỏ xe ánh lên những sắc thái khác nhau ở những góc khác nhau.

Vậy điều gì đã tạo nên sự đặc biệt kỳ diệu này?

So với màu sơn cũ (bên trái) chỉ có 2 lớp là sơn màu thông thường và sơn bóng (chưa kể lớp sơn chống gỉ và sơn lót nền khi xử lý hệ thống khung gầm), thì màu sơn mới cao cấp Soul Red Crystal (bên phải) có tới 3 lớp: gồm lớp xuyên thấu ánh sáng, lớp trong mờ (có các hạt tạo màu) và trong cùng là lớp hấp thụ/phản chiếu ánh sáng (ngoài hạt tạo màu còn có các hạt nhôm) (hình dưới). 

Từ sự khác biệt về cấu trúc dẫn tới sự khác biệt về hiệu ứng và thị giác. Trong khi lớp sơn cũ có các hạt tạo màu và hạt nhôm nằm lộn xộn trong cùng một lớp, thì ở màu sơn mới có hai lớp màu khác nhau, với các hạt nhôm và thêm các hạt hấp thụ ánh sáng nằm trật tự ở sâu bên trong. Vai trò của những hạt nhôm với độ sáng cao và hạt hấp thụ ánh sáng là nhằm thể hiện sự phản chiếu với độ tương phản cao của kim loại

Hình dáng và kích cỡ của những hạt nhôm được tối ưu để thể hiện độ sáng như một chiếc gương. Mặt khác, những hạt hấp thụ ánh sáng có vai trò tăng cường màu tối khi ánh sáng không chiếu trực tiếp vào.

Chính vì cấu trúc lớp này, màu sơn của chiếc xe tạo nên các hiệu ứng khác nhau khi ánh sáng chiếu từ các góc độ khác nhau. Vỏ xe không phẳng tuyệt đối, mà có những mảng cong, những đường dập, góc uốn… nên càng thấy sự độc đáo khi ngắm nhìn chiếc xe dưới ánh nắng.

Độc đáo đi đôi với công nghệ, vậy khó khăn là gì?

Ngoài màu sơn cao cấp mới là màu đỏ Soul Red Crystal, THACO Mazda còn có thêm 2 màu khác áp dụng với loạt xe mới lần này là xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl. Màu sơn này được thực hiện tại xưởng sơn mới và hoàn toàn tự động hóa ở nhà máy Thaco Mazda – nhà máy Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á. 

Màu sắc mới giúp các sản phẩm Mazda trở nên sống động và cuốn hút hơn, dù xe chuyển động hay đứng yên, vì ánh sáng được phản chiếu từ trên mọi góc cạnh của xe.

Để mang được màu sơn này đến tay người tiêu dùng, Mazda đã phải đầu tư robot sơn mới. Công nghệ sơn mới cũng được cập nhật, cùng với đó là bộ phận kiểm soát và đánh giá mới.

Tuy nhiên, chi phí đầu tư mới chỉ là phần “gốc” của câu chuyện sơn cao cấp này. Trả lời câu hỏi của Topcar Vietnam về những khó khăn của hệ thống dịch vụ khi tiếp nhận sơn sửa xe với màu sơn mới, ông Phạm Văn Tài – Tổng giám đốc THACO cho biết: “Toàn bộ hệ thống dịch vụ của Mazda được đào tạo và chuẩn hóa theo công nghệ mới. Công thức sơn và các công nghệ để phục vụ sau bán hàng cũng được cập nhật”. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các xưởng dịch vụ không chính hãng sẽ gặp khó nếu tiếp nhận xe.

Nhưng khách hàng sẽ chẳng phải lo lắng về điều đó. Điều mà các chủ nhân của CX-5 mới quan tâm là chăm sóc xe đúng cách để hưởng thụ trọn vẹn nét độc đáo của công nghệ sơn mới đầu bảng trong suốt những năm tháng sử dụng.

Nguyễn Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn : http://topcarvn.com/mau-son-ky-dieu-moi-giai-phap-kho-tao-net-doc-dao-cua-mazda/

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-5 trong màu sơn đỏ mới cực kỳ ấn tượng và độc đáo

Thật khó để có thể gọi bằng một cái tên chính xác cho màu sơn Soul Red Crystal trên chiếc Mazda CX-5 ở đây. Gọi ngắn gọn đây là màu đỏ cũng không sai, nhưng sẽ chỉ đúng được một nửa câu chuyện, nửa còn lại thú vị hơn nhiều sẽ thể hiện khi ngắm nhìn

Xe Mazda màu sơn cao cấp mới có giá tăng từ 4 – 8 triệu đồng so với màu tiêu chuẩn

Theo báo giá mới nhất của THACO, màu sơn cao cấp mới được áp dụng cho các mẫu xe Mazda2, Mazda CX-5 và Mazda6. Các màu mới gồm xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl có mức tăng ngang nhau là 4 triệu đồng so với xe sơn tiêu chuẩn. Màu đỏ

THACO chính thức giới thiệu 3 màu sơn ngoại thất mới cho Mazda CX-5

Theo nhà sản xuất Thaco, trước đây, chỉ có những chiếc xe Concept mới có được những màu sơn bóng và mịn như màu đỏ Soul Red Crystal do được sơn thủ công, Bởi vậy, Mazda đã sử dụng phương pháp Takuminuri, tức là thiết lập hệ thống robot có thể thực

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Mazda chính thức công bố hình ảnh ngoại thất của CX-8

Mới đây, hãng xe đến từ Nhật Bản đã công bố những hình ảnh ngoại thất chính thức của Mazda CX-8. Hành động này đã thỏa mãn được sự tò mò cũng như làm sáng tỏ những phỏng...

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết

Đánh giá chi tiết Mercedes-Maybach S450 2018

Trong khuôn khổ sự kiện Mercedes-Benz Fascination 2018 vừa diễn ra, đại diện của hãng xe Đức đã chia sẻ những con số rất ấn tượng: Đã có hơn 300 đơn đặt hàng dành cho các mẫu S-Class phiên bản

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.