Trước đây, TCN đã từng giới thiệu về bản độ 'ngược dòng thời gian', khiến mẫu superbike Yamaha R1 2018 có thiết kế y hệt như R1 1998 thế hệ đầu tiên. Với ý tưởng tương tự, xưởng độ Piper Motorsport tới từ Virginia, Mỹ đã tìm cách biến ngoại hình chiếc sedan hiệu năng cao Mercedes C63 AMG thuộc thế hệ W204 y hệt như Mercedes 190 W201 - tiền thân của dòng C-Class, được sản xuất từ giữa thập niên 80 của Thế kỷ XX.
Có tên gọi 'Frankenstein', dự án này đã được Piper Motorsport bắt đầu từ 2013 và phải tới tháng 9 vừa qua mới được hoàn thành. Về cơ bản, xưởng độ này đã 'phẫu thuật' toàn bộ động cơ, hệ động lực, hệ thống điện, treo, phanh, nội thất và thậm chí là cả khung sàn của C63 AMG vào vỏ của một chiếc 190E đời cũ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, việc này cực kỳ khó khăn do kích thước của 2 chiếc xe hoàn toàn khác biệt.
Để có thể lắp được phần 'hồn' của C63 AMG vào 'xác' 190E, Piper Motorsport đã rút ngắn trục cơ sở của chiếc xe xuống, kéo theo phần khung sàn cũng phải được thay đổi kích thước. Trong khi đó với chiều rộng, xưởng độ đã lựa chọn sử dụng bộ widebody với các hốc bánh nới rộng theo phong cách của phiên bản thể thao 190E 2.5-16 Evolution II.
Sau khi lắp vào nền tảng của C63 AMG, bộ vỏ của 190E cũng phải được gia cố lại. Động cơ V8 6.2l siêu nạp kèm hộp số tự động AMG SPEEDSHIFT MCT và hệ dẫn động cầu sau nguyên bản của chiếc C63 AMG vẫn được Piper Motorsport giữ nguyên, cho công suất 480 mã lực và mô-men xoắn 600Nm. Hệ thống phanh cũng không có sự thay đổi, tuy nhiên hệ thống treo đã được độ lại với các giảm xóc KW Variant 3.
Sau khi được độ lại, chiếc C63 AMG của Piper Motorsport đã có ngoại hình giống y hệt như 190E 2.5-16 Evolution II. Đặc biệt, toàn bộ các hệ thống điện và chức năng của chiếc xe nguyên bản cũng đã được giữ lại đầy đủ. Với chất lượng hoàn thiện cực cao, nhiều người có thể nhầm tưởng rằng vốn chiếc xe đã rời bánh khỏi nhà máy Mercedes cách đây hơn 30 năm với cấu hình như vậy!
Chi tiết quá trình độ Mercedes C63 AMG W204 thành 190E:
2 'xác xe' nguyên bản trước khi được tháo rời.
Phần khung sàn cùng toàn bộ hệ thống treo, phanh và hệ động lực của C63 AMG sau khi tách khỏi vỏ.
Một bộ khung thép đã được Piper Motorsport đặc chế để nhấc phần thân của chiếc 190E ra khỏi khung sàn mà không bị biến dạng.
Khung sàn C63 AMG nằm trên một giá đặc biệt để các kỹ sư có thể đo đạc và rút ngắn trục cơ sở một cách chính xác.
Thân của 190E được gá tạm lên khung sàn của C63 AMG để đo đạc.
Bodykit của 190E 2.5-16 Evolution II được lắp vào sau khi Piper Motorsport 'phẫu thuật' thân xe thành công.
Nội thất của C63 AMG và hệ thống điện trong quá trình hoàn thiện.
Phần khung ghế mới phía sau.
Những cánh cửa của 190E cũng đã được chế lại để có thể lắp được hệ thống khóa trung tâm của C63 AMG.
Phần gầm xe sau khi độ trông như một sản phẩm nguyên bản từ Mercedes.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/doc-dao-mercedes-c63-amg-tra-hinh-thanh-xe-cu-mercedes-190-28391.html