'Đối với chúng tôi, phân khúc xe bán tải hạng sang là quá nhỏ. Chúng tôi luôn cân nhắc mọi cơ hội kinh doanh nhưng thực sự phân khúc này hiện giờ không quá quan trọng xét trên quy mô toàn cầu', giám đốc phụ trách mảng phát triển xe của BMW Klaus Frohlich nói tại Paris Motor Show.
BMW đã nhìn ra thị trường như Australia và Bắc Mỹ là nơi tiềm năng cho xe bán tải hạng sang, tuy nhiên để tạo ra một mẫu xe mang đúng chất của thương hiệu này, BMW sẽ không thể sử dụng các loại khung gầm cũ mà phải phát triển ra loại khung gầm tháo lắp kiểu module hoàn toàn mới. Chi phí cho việc này là quá cao so với lợi nhuận mà nó mang lại.
Mercedes-Benz là hãng xe hạng sang đầu tiên tham gia vào phân khúc xe bán tải hạng sang với chiếc X-Class. Hãng này đã sử dụng khung gầm chung với chiếc Navara nhờ có mối quan hệ tốt với đối tác là liên minh Renault – Nissan.
Trong khi đó, BMW trước đây từng ra mắt một chiếc bán tải cải tiến từ khung gầm của 3-series, tuy nhiên, đó chỉ là xe dưới dạng concept chứ không phải một phiên bản sản xuất thương mại.
Các hãng xe khác hiện cũng không mặn mà với thị trường bán tải hạng sang. Chỉ có duy nhất Ranger Rover cho biết, họ sẽ tạo ra biến thể bán tải của dòng xe Defender. Tuy nhiên, ít nhất đến năm 2020, chiếc xe này mới xuất hiện để cạnh tranh với Mercedes-Benz X-Class.
Đặng Vũ (ANTĐ)
Nguồn : https://xehay.vn/mercedes-benz-mot-minh-mot-cho-o-phan-khuc-ban-tai-hang-sang.html