Bán tải cao cấp “cướp khách” của Mercedes-Benz, BMW

Các hãng xe sang truyền thống có mặt tại Bắc Mỹ đang đau đầu tìm lời giải đáp cho bài toán bất ngờ có tên bán tải cao cấp. 

Bán tải cao cấp “cướp khách” của Mercedes-Benz, BMW

Trong những năm gần đây, 3 đại gia Detroit là Ford, GM và Fiat Chrysler đã “nhồi nhét” hàng loạt trang bị và công nghệ cao cấp lên các dòng sản phẩm bán tải của mình như da hạng sang 2 tông màu, ốp gỗ, ghế tích hợp tính năng sưởi/làm mát nhằm đẩy giá thành tổng của xe lên cao hơn, nhờ đó thu lợi nhiều hơn trên mỗi đầu xe.

Hành động này cũng đẩy các dòng bán tải tại đây lên mức gần 100.000 USD hơn bao giờ hết, vì thế bất ngờ trở thành mối lo “gặm nhấm” thị phần xe sang truyền thống tại Bắc Mỹ hiện dẫn đầu bởi Daimler.

Theo số liệu của Bloomberg vừa công bố, 13% khách hàng mua F-150 mới tại Mỹ trong năm 2018 từng sử dụng xe sang trước đó so với mức 11% của 5 năm trước. GMC Sierra và Chevrolet Colorado cũng đang thu hút khách hàng từ phân khúc xe sang chuyển sang nhiều hơn (tăng 15% và 9%).

Thực chất, phân khúc bán tải cao cấp không hề mới nhưng phải tới thời gian gần đây chúng mới đủ sức khiến người tiêu dùng rời mắt khỏi các dòng xe sang thực thụ. Đây chắc chắn là tin tốt cho Ford/GM/FCA nhưng lại là một bài toán cực kỳ đau đầu với Daimler/BMW/Audi. 

Ford F-150 Raptor 2018

Đầu tiên, họ không hề có các sản phẩm thuộc phân khúc này (Mercedes-Benz có X-Class nhưng dòng xe này vẫn dùng khung gầm “thường” của Nissan Navara). Thêm vào đó, khách hàng dùng bán tải có tỉ lệ trung thành rất cao, không dễ gì để lôi kéo họ từ bỏ thói quen và ưu điểm khi sử dụng một dòng xe thực dụng đến vậy để chuyển sang mua xe khác.

Them Jim Morrison, CEO của thương hiệu Ram thuộc tập đoàn Fiat Chrysler, từng bước từng bước họ đang lôi kéo khách hàng của BMW, Cadillac và Lexus về với mình. Chia sẻ với Bloomberg, ông cho biết bán tải đã trở thành phân khúc có thể sử dụng hàng ngày mà không gặp vấn đề gì: công nghệ vẫn đủ, vẫn đầy đủ tiện nghi trong khi tính thực tiễn cao hơn hẳn các phân khúc khác.

Chính sự thay đổi này, dù mới chỉ ở mức nhỏ, đã làm chậm lại đà tăng của các hãng xe sang tại Bắc Mỹ và ngược lại thúc đẩy Ford/Ram/GMC mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ford F-Series vừa có tháng 8 khả quan nhất trong 14 năm qua, doanh số bán tải Ram tăng mạnh 33% trong tháng 8 vừa rồi trong khi doanh số cùng kỳ của Mercedes-Benz, Lexus giảm mạnh, BMW chỉ tăng trưởng rất nhẹ (1%).

Theo Tri thức trẻ/Tham khảo: Bloomberg

Nguồn : http://topcarvn.com/ban-tai-cao-cap-cuop-khach-cua-mercedes-benz-bmw/

TIN LIÊN QUAN

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Chevrolet Colorado vượt qua nhiều đối thủ để dẫn đầu phân khúc bản tải

Với 333 xe được bán ra trong tháng 7, mẫu bán tải Mỹ tiếp tục dẫn đầu phân khúc.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là 2 mẫu xe hút người dùng nhất tháng 5 tại Việt Nam

Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer vừa được ra mắt cách đây không lâu cũng bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với 164 xe, cao gấp hơn 3 lần mẫu xe đứng thứ 2 là Isuzu mu-X.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là hai mẫu xe có doanh số bán ra tốt nhất tháng 5

Tháng vừa qua ghi nhận doanh số toàn phân khúc bán tải là 756 xe, trong đó Colorado đóng góp 470 xe, chiếm 62.2% thị phần của phân khúc. Mẫu Trailblazer cũng không hề kém cạnh khi giành được 64.1% thị phần của phân khúc SUV 7 chỗ khi đóng góp 164

Danh sách những mẫu xe hấp dẫn nhất năm 2018

Đứng đầu trong phân khúc này là mẫu xe đã từng lọt vào nhiều bảng xếp hạng trước đây – KIA Rio, mẫu xe này đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh như Chevrolet Sonic, Chevrolet Bolt, Toyota Yaris, Nissan Versa, Honda Fit, Mitsubishi Mirage, và Toyota Prius

Chevrolet Colorado và Ford Ranger độ tại đại lý đội giá hơn trăm triệu đồng

Chevrolet Colorado 2.8L 4×4 AT LTZ đã chính thức bị loại khỏi danh mục sản phẩm từ tháng 7 nhưng các đại lý vẫn còn xe. Một đại lý GM tại TP. HCM tự độ lại một chiếc phiên bản này để bán cho khách. Giá xe đang chào ở mức 950 triệu đồng, đã bao gồm

Ford Ranger trở lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc sau thời gian dài khan xe

Thị trường ô tô bắt đầu có sự khởi sắc mạnh mẽ của các dòng xe nhập khẩu. Riêng phân khúc xe nhập khẩu đã tăng trưởng mạnh tới 34% so với tháng 8, trong đó các mẫu xe bán tải (Pick Up) đã có sự trở lại mạnh mẽ.

Colorado tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong tháng 8/2018

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu xe bán tải (Pick up) bán chạy nhất trong tháng 8 thuộc về Chevrolet Colorado với 612 xe được bán ra. Đây là con số khá ấn tượng trong mặt bằng chung các mẫu xe bán tải

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

Ứng dụng mới của iPhone 7 cho phép tạo video kỷ niệm nhanh chóng

Khi bạn đi đến tab Memories trong ứng dụng hình ảnh nó sẽ tự động tạo ra những bộ phim từ những bức ảnh và video từ trong camera của bạn. Đáng chú ý, những video này được tạo ra dựa trên ngày, vị trí và nội dung của

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Cách giải phóng dung lượng trên thiết bị trên Windows 10 Spring Creators Update

Windows 10 Spring Creators Update đã cải tiến tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm

Tại sao máy in không in được và cách khắc phục

Hầu hết thời gian, những chiếc máy in của chúng ta giống như những người bạn đáng yêu và đáng tin cậy. Nhưng đôi lúc nó ngừng in và bắt đầu “dò ra” các thông báo lỗi. Vậy nguyên nhân là gì và làm thế nào để khắc phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.