Hệ thống trợ lý ảo của BMW hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người dùng

Trong những năm gần đây, phát triển hệ thống trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói cho xe hơi là một hướng đi mới mà nhiều hãng xe đang nghiên cứu và áp dụng. Trước đó, những hệ thống trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói cũng đã được nghiên cứu và ứng dụng trên nhiều lĩnh vực như thiết bị di động trợ lý ảo Siri của Apple, Cortana của Mircosoft, Google Now của Goolgle hay Alexa của Amazon.

Hệ thống trợ lý ảo của BMW hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người dùng

Mới đây, tập đoàn BMW cũng nghiên cứu và phát triển công nghệ trợ lý ảo của riêng mình với những tính năng “thông minh” bặc nhất hiện nay mà hãng gọi là BMW Intelligent Personal Assistant. Hệ thống trợ lý ảo mới được tích hợp trong hệ điều hành mới BMW Operating System 7.0 và sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho các dòng xe BMW X5, Z4, 8 Series kể từ tháng 3/2019.

Khác với những hệ thống trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói cho xe hơi trước được các hãng áp dụng, công nghệ trợ lý ảo BMW Intelligent Personal Assistant được nâng cấp, phát triển với việc áp dụng triệt để trí tuệ nhân tạo AI khiến nó trở nên cực kỳ thông minh, rất tiện ích và xứng đáng là một “trợ lý” thực thụ cho người lái.

Đầu tiên, khi muốn kích hoạt hệ thống này người dùng chỉ cần nói “Hey BMW” thì hệ thống sẽ bật và sẵn sàng hoạt động. Bằng việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo của BMW có thể tìm hiểu và “tự học” thói quen của người dùng. Sau đó, hệ thống sẽ áp dụng chúng trong ngữ cảnh thích hợp. Nếu không thích câu lệnh “Hey BMW” người dùng có thể đặt một cái tên tuỳ thích (Tom - 'Hey Tom' hay John 'Hey John'.v.v) nhằm cá tính hoá cho tính năng này.

Ví dụ: Khi người dùng sử dụng hệ thống định vị để về nhà, hay những đoạn đường quen thuộc từ nhà đến cơ quan làm việc, lúc này người dùng chỉ cần nói “Hey BMW, Take me home” (đưa tôi về nhà) thì trợ lý ảo sẽ tự động kích hoạt hệ thống định vị và tìm đoạn đường về nhà cho chủ xe. Hay người lái chỉ cần nói “Hey BMW, I’m cold” (Tôi lạnh) thì trợ lí ảo sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe cho phù hợp mà không cần người lái thao tác.

Một trong những tính năng khác độc đáo so với các hệ thống trợ ảo khác là trợ lý ảo của BMW có thể trở một “chuyên gia” đóng vai trò cố vấn kỹ thuật như giải thích những tính năng mới trên xe cho người lái biết. Ví dụ: “Tính năng High Beam Assistant hoạt động như thế nào?” hay “Mức dầu bôi trơn của xe hiện tại có ổn không?” hay khi xe có những cảnh báo như nhiệt độ nước làm mát tăng, thì tính năng trợ lý ảo sẽ giải thích cho người lái. Điều này đặc biệt hữu ích cho người mới lái xe, hay phụ nữ không rành về kỹ thuật. Trong tương lai, khả năng “cố vấn kỹ thuật” của BMW Intelligent Personal Assistant sẽ nâng cấp và sẽ có thể đưa ra những lời khuyên lái xe tiết kiệm nhiên liệu hoặc suy nghĩ trước và cảnh báo người lái xe khi cần thiết.

Ngoài việc đóng vai trò “cố vấn kỹ thuật”, trợ lý ảo của BMW Intelligent Personal Assistant còn như một người bạn đồng hành trên xe với người lái, tính năng không chỉ chờ đợi mọi mệnh lệnh điều khiển bình thường của người lái xe mà còn trả lời những câu hỏi như trong các cuộc hội thoại như người bình thường.

Ví dụ: bạn có thể hỏi “Hey BMW, ý nghĩa của cuộc sống là gì?” hay một bài hát đang phát trên radio hay list nhạc của hệ thống mà bạn không thích nghe thì bạn có thể chuyển loại nhạc khác hay xác định tên bài hát đó. Ngoài ra, khi bạn nói “Hey BMW, tôi cảm thấy mệt mỏi” thì tính năng sẽ kích hoạt một loạt các hệ thống khác được ghi nhớ theo sở thích của người lái thông qua trí tuệ nhân tạo “học thói quen” người dùng, sẽ điều chỉnh ánh sáng, âm nhạc và nhiệt độ, trong số những thứ khác, để làm cho người lái cảm thấy tỉnh táo hơn.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=NP-ZzuKAD8k?rel]

Cuối cùng, BMW Intelligent Personal Assistant còn là một “thư ký” riêng đắc lực sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm thông tin chính xác nhanh nhất cho người lái khi cần. Ví dụ: “Hey BMW, tìm các trạm nhiên liệu gần nhất trên tuyến đường của tôi” hay “Tìm giúp tôi các chỗ đậu xe tại điểm đến và thông tin về ùn tắc giao thông hiện tại”. Tính năng BMW Intelligent Personal Assistant còn được tích hợp với Microsoft Office 365 và 'Skype for Business' biến chiếc BMW thành văn phòng di động và cho phép người dùng tham gia thực hiện những cuộc gọi video hay đọc email theo yêu cầu của người lái xe bằng những câu ra lệnh.

Theo BMW, tính năng BMW Intelligent Personal Assistant sẽ hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói tới 23 ngôn ngữ khác nhau. Các thị trường đầu tiên sẽ được trang bị tính năng này trên các dòng xe BMW X5, Z4, 8 Series hoàn toàn mới kể từ tháng 3/2019 gồm: Hoa Kỳ, Đức, Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Áo, Braxin, Nhật Bản và Trung Quốc (từ tháng 5 năm 2019). Trong tương lai, tính năng trợ lý ảo thông minh BMW cũng sẽ được nâng cấp với các chức năng thông minh hơn nữa.

Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/cong-nghe-tro-ly-ao-cuc-ky-thong-minh-cua-bmw-26995.html

TIN LIÊN QUAN

Điểm lại những công nghệ xe hơi nổi bật năm 2018 (Phần 2)

Năm 2018 ghi nhận rất nhiều thành tựu phát triển về công nghệ kỹ thuật trong lĩnh vực ô tô. Cùng TCN điểm lại những công nghệ nổi bật.

Hyundai sẽ ra mắt hệ thống hỗ trợ cá nhân thông minh bằng giọng nói tại CES 2018

Hyundai đang hợp tác với SoundHound - nhà sáng chế hàng đầu hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) nhận dạng bằng giọng nói ở Thung lũng Silicon (Mỹ) - để phát triển hệ thống IPA này và dự định trang bị cho các dòng xe mới tung ra thị trường trong năm 2019.

Nàng Mona Lisa mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cùng tính năng trợ lý ảo BMW

Với một nụ cười bí ẩn, nàng Mona Lisa là một trong những bức tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại của danh hoạ Leonardo Da Vinci. Bất cứ ai nhìn vào mắt cô gái trong bức tranh cũng không thể không tự hỏi: Cô ấy là ai, và cô ấy đang nghĩ gì? Trong suốt

Apple vừa đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h

Mới đây, tập đoàn này đã đăng ký thêm 24 xe Lexus RX450h nhằm tăng tốc, nỗ lực bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh như Waymo của Alphabet. Trước đó, Apple từng có kết hoạch phát triển chiếc xe của riêng mình, được gọi là dự án Titan tuy nhiên buộc

Google sẽ đưa trợ lý ảo Google Assistant lên xe hơi chạy Android

Google tiết lộ rằng trợ lý ảo AI của họ sẽ được tích hợp vào Android Auto dành cho xe hơi vào tuần này, và Mỹ là thị trường đầu tiên.

Toyota Camry 2019 sẽ có Apple Car Play, người mua phải móc hầu bao nhiều hơn

Theo thông tin từ Toyota, mẫu xe Avalon, Camry và Sienna 2019 sẽ hỗ trợ Car Play và trợ lý ảo Amazon Alexa nhưng lại nói “không” với Android Auto. Ngoài ra, một cách gián tiếp giá xe sẽ cộng thêm vài trăm USD do có thêm các tính năng này.

Ứng dụng mới của Genesis cho phép người lái kiểm soát toàn bộ xe với Google Assistant

Thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai mới đây đã cung cấp cho khách hàng một ứng dụng giúp khách hàng hiểu hơn về công nghệ trên xe, giúp họ dễ dàng hơn trong việc 'giao tiếp' với xe.

Lexus ES 2019 có 3 bản trang bị tại thị trường Mỹ, giá từ 39.500 USD

Dòng sedan cỡ trung Lexus ES 2019 đã chính thức trình làng vào hồi cuối tháng 4 năm nay. Sau 3 tháng, hãng Lexus đã công bố giá bán của ES thế hệ mới tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 chứa tất cả các bản vá lỗi

Vài ngày trước, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật tích lũy khác cho Windows 10 - build 15063.483. Bản cập nhật này có sẵn như KB4025342 trong Windows Update trên tất cả các thiết bị Windows 10 chạy Creators

Hướng dẫn cách mở và chạy tập tin JAR khả thi

Tương tự, đa số tệp JAR khả thi được tải về như một file cài đặt với mục đích cài đặt ứng dụng hay chương trình. Do đó, nếu gặp vấn đề trong việc mở file, bạn nên kiểm tra lại xem tệp JAR của bạn có tương thích với hệ

Những phần mềm miễn phí từ Adobe bạn chưa biết

Adobe đã ngừng các máy chủ kích hoạt cho sản phẩm Photoshop CS2, bao gồm Acrobat 7 , vì một vấn đề kỹ thuật. Những sản phẩm này đã được phát hành hơn 7 năm trước đây và không được tích hợp trên nhiều hệ điều hành hiện

20 plugin Photoshop miễn phí và hữu ích nhất cho các chuyên gia thiết kế

Những plugin hữu ích giúp bạn tăng năng suất làm việc và tiết kiệm thời gian khi sử dụng Photoshop.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh