Trong chiến dịch truyền thông để quảng cáo tính năng trợ lý ảo thông minh thế hệ mới, là một phần của chương trình BMW Group cho Paris Motor Show, tập đoàn BMW đã sử dụng hình ảnh của bức tranh Mona Lisa nổi tiếng thế giới để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo về tính năng trợ lí ảo.
Với một nụ cười bí ẩn, nàng Mona Lisa là một trong những bức tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại của danh hoạ Leonardo Da Vinci. Bất cứ ai nhìn vào mắt cô gái trong bức tranh cũng không thể không tự hỏi: Cô ấy là ai, và cô ấy đang nghĩ gì? Trong suốt 500 năm các nhà phê bình và danh hoạ nổi tiếng đã cố lý giải nụ cười nàng Mona Lisa, đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải.
Tuy nhiên, đối với trợ lý cá nhân thông minh BMW, BMW đã phá vỡ sự im lặng của Mona Lisa. Trên một màn hình LED cao 10 mét, rộng 7,5 mét và nặng khoảng 36 tấn, bức tranh Mona Lisa được tái hiện tại quảng trường ở phía trước Trung tâm Georges-Pompidou ở Paris.
Bất cứ du khách nào muốn có một cuộc trò chuyện với Mona Lisa đều có thể thực hiện thông qua micro. BMW đã sử dụng các thuật toán theo dõi khuôn mặt, giọng nói để Mona Lisa cũng có thể di chuyển khuôn mặt và bàn tay của mình và để trả lời các câu hỏi do du khách đặt ra khiến mọi người ngạc nhiên, thích thú. Nhờ sử dụng thuật toán, nàng Mona Lisa nói thông thạo tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Đức.
Đặc biệt, để giới thiệu chiếc BMW 3 Series Sedan thế hệ mới, các nhà thiết kế đã thêm những dữ liệu của dòng xe này và trả lời gần như mọi câu hỏi về chiếc BMW 3 Series Sedan mới.
Ông Stefan Ponikva, người đứng đầu của BMW Events và BMW Group Automotive Shows giải thích: “Việc sử dụng hình ảnh nàng Mona Lisa giống như một biểu tượng văn hóa thế giới vào thế kỷ 21 và tạo cho khách hàng những trải nghiệm thông qua đó hiểu hơn về tính năng trợ lý ảo thế hệ mới của BMW. Tạo sự tương tác giữa con người và máy móc, góp phần tăng trải nghiệm lái xe khi chọn BMW.”
Theo BMW, tính năng BMW Intelligent Personal Assistant sẽ hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói tới 23 ngôn ngữ khác nhau. Các thị trường đầu tiên sẽ được trang bị tính năng này trên các dòng xe BMW X5, Z4, 8 Series hoàn toàn mới kể từ tháng 3/2019 gồm: Hoa Kỳ, Đức, Anh, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Áo, Braxin, Nhật Bản và Trung Quốc (từ tháng 5 năm 2019).
Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/thu-vi-xem-nang-mona-lisa-biet-noi-cung-tinh-nang-tro-ly-ao-bmw-28356.html