Tháng 8, không có chiếc Lexus chính hãng nào được bán ra thị trường

Trải qua 8 tháng của năm 2018, đến nay Lexus Việt Nam vẫn chưa thể thích nghi với các quy tắc nhập khẩu mới từ Chính Phủ, trong khi các hãng xe sang gần như đã giải quyết được vấn đề này. Tháng 8 vừa qua, không có chiếc Lexus chính hãng nào được bán ra thị trường, đây là một tình trạng đáng báo động.

Tháng 8, không có chiếc Lexus chính hãng nào được bán ra thị trường

Do vướng phải nghị định 116 của Chính Phủ, từ đầu năm đến nay, doanh số của Lexus Việt Nam rất lẹt đẹt, đỉnh điểm cao nhất chỉ là 25 chiếc xe được nhập về hồi tháng 6, trước đó Lexus Việt Nam chỉ bán xe tồn dư lại từ những lần nhập khẩu trong năm 2017.

Những tưởng sau màn 'bùng nổ' vào tháng 7, Lexus sẽ quay trở lại với người tiêu dùng Việt với nhiều bất ngờ, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra. Sau lô 25 xe về nước hồi tháng 6, Lexus Việt Nam chưa có thêm đợt hàng nào thông quan thành công.

Không hiểu lý do gì đã khiến Lexus Việt Nam lận đận hơn nửa năm qua, trong khi các thương hiệu xe sang đối thủ khác như Mercedes-Benz có sức tăng trưởng vô cùng ổn định.

Thực tế, Mercedes duy trì được phong độ cũng nhờ không bị hạn chế nguồn cung, ngoài xe nhập khẩu Mercedes còn bán xe lắp ráp trong nước. Tính đến hết tháng trước, Mercedes-Benz có doanh số cộng dồn là 4.022 xe, riêng tháng 8 hãng bán được 460 xe.

Để so sánh công bằng hơn, BMW cũng có chung số phận với Lexus trong nửa đầu năm 2018, nhưng gần đây sau khi quen với nghị định 116, hãng xe Đức đã có sự chuyển biến rõ rệt. Lô BMW nhập khẩu đầu tiên trong năm nay đã được THACO đưa về nước hồi giữa tháng trước, bao gồm các dòng BMW 7-Series, BMW X1, BMW 118i và BMW 218i. Trong đó, sự quay trở lại của 7-Series là đáng được mong chờ nhất.

Quay trở lại với Lexus Việt Nam, kết thúc 8 tháng đầu năm nay, hãng chỉ bán được tổng cộng 108 xe, trong đó có tháng 4 chỉ bán được 1 xe và tháng 8 không có xe nào bán ra. Hiện tại, dù đã bước đến giữa tháng 9/2018, Lexus vẫn chưa có động thái gì về lô hàng tiếp theo, năm nay quả là một năm đáng buồn với Lexus chính hãng ở Việt Nam.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/lexus-viet-nam-khong-ban-duoc-xe-nao-trong-thang-8.html

TIN LIÊN QUAN

Tháng 2/2018, Lexus chỉ bán được vỏn vẹn 2 xe

Nguyên nhân trực tiếp của việc sụt giảm doanh số của Lexus được lý giải là do Nghị định 116 ban hành về quy định nhập khẩu ô tô đã ảnh hưởng trực tiếp đến xe nhập khẩu về Việt Nam. Lexus chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tất cả mẫu xe đều nhập khẩu từ

Bảng giá xe ô tô Lexus mới nhất tháng 9/2018 tại thị trường Việt Nam

Bảng giá xe Lexus tháng 9/2018 vẫn duy trì sự ổn định như các tháng trước đó và hãng cũng không công bố thêm chương trình ưu đãi nào. Duy nhất có mẫu xe Lexus GS 200T đã được hãng công bố ngừng bán kể từ tháng 7, còn lại các mẫu xe của Lexus vẫn có

Lexus mở rộng dòng sản phẩm của mình tại châu Âu với RX Sport

Không chỉ rục rịch chuẩn bị cho buổi ra mắt dòng RX ba hàng ghế mới tại Triển lãm Los Angeles năm nay, Lexus cũng đã mở rộng dòng sản phẩm của mình tại châu Âu với phiên bản Sport mới.

Lexus trở lại Việt Nam, đối đầu với Mercedes-Benz và BMW

Vượt ải Nghị định 116, Lexus Việt Nam bắt đầu nhập được xe, đồng thời làm mới danh mục sản phẩm để đối đầu với những thương hiệu như Mercedes-Benz và BMW trên thị trường.

Nhiều hãng xe sang bắt đầu quay trở lại thị trường Việt Nam

Trong triển lãm riêng hồi giữa tháng 7, Mercedes-Benz Việt Nam công bố doanh số gần 3.000 xe trong nửa đầu 2018, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ. Hãng xe sang nước Đức đang giữ ngôi vương ở nhiều phân khúc.

Video: Sở hữu Mercedes-Benz G-Class độ Brabus chưa đã, người yêu xe Cao Bằng tậu Lexus LX570

Chiếc xe Lexus LX570 này được mua chính hãng với giá lăn bánh có thể lên đến hơn 9,2 tỷ đồng. Trước đó, người này đã sở hữu 1 chiếc Mercedes-Benz G-Class độ Brabus hầm hố.

Lexus ES 2019 có 3 bản trang bị tại thị trường Mỹ, giá từ 39.500 USD

Dòng sedan cỡ trung Lexus ES 2019 đã chính thức trình làng vào hồi cuối tháng 4 năm nay. Sau 3 tháng, hãng Lexus đã công bố giá bán của ES thế hệ mới tại thị trường Mỹ.

Lincoln Navigator L Black Label về Việt Nam với giá ngang Lexus 570

Lincoln Navigator thế hệ mới được ra mắt tại New York Auto Show vào tháng 4/2017. L Black Label là phiên bản cao cấp nhất của bản trục cơ sở dài, có giá bán bắt đầu từ 96.905 USD (~ 2,2 tỷ VNĐ) tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại iPhone bằng Photoshop Fix

Kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường cho tới giờ, Adobe Photoshop luôn là cái tên được nhắc tới vì sự hoàn hảo trong các tính năng cũng khả năng mà nó mang lại. Tuy nhiên, vì cái giá mà người dùng phải trả để có

Thủ thuật tăng tốc cho smartphone Android

5 bước đơn giản giúp tăng tốc smartphone Android của bạn.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ