Nissan triệu hồi hàng loạt xe do lỗi đề điện

Xác nhận với tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm Consumer Reports, Nissan cho biết lý do triệu hồi xe đợt này liên quan đến việc thiết bị chuyển mạch đánh lửa có thể bị mòn theo thời gian và trong một số trường hợp sẽ khiến động cơ dừng đột ngột khi xe đang chạy.

Nissan triệu hồi hàng loạt xe do lỗi đề điện

Nissan triệu hồi hàng loạt xe do lỗi đề điện.

Nếu điều đó xảy ra, người lái xe sẽ có thể bị mất lái và dẫn đến tai nạn. Thậm chí, đáng lo ngại hơn, lỗi này có thể làm vô hiệu hóa túi khí, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe khi xảy ra va chạm.

Tại Mỹ, Nissan triệu hồi một số xe (chứ không phải tất cả) sản xuất năm 2017-2018 thuộc các dòng Juke, Frontier, Sentra, Versa, Versa Note, NV, NV200 và Nissan Taxi.

Còn tại Canada, việc triệu hồi có liên quan tới các mẫu xe Frontier, Micra Versa Note sản xuất năm 2017-2018 và xe Sentra sản xuất năm 2017. Các dòng xe van sản xuất năm 2017 - đặc biệt là NV200, NV1500, NV2500 và NV3500 - cũng thuộc diện triệu hồi.

Trong khi Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) chưa có thông báo chính thức, thì Bộ Vận tải Canada đã công bố chiến dịch triệu hồi. Thông báo của cơ quan này cho biết trên một số mẫu xe Nissan sử dụng hệ thống đánh lửa, lò xo trong công tắc đánh lửa có thể đã bị mòn và hỏng. Lỗi này khiến khóa đánh lửa vô tình chuyển từ vị trí “on” sang vị trí “off” khi xe đang chạy, làm cho động cơ xe ngừng đột ngột.

Thông báo của Bộ Vận tải Canada cũng cho rằng việc chiếc xe bị mất điện khiến người tài xế mất lái và lực phanh, làm gia tăng nguy cơ tai nạn gây thương tích và/hoặc gây thiệt hại về tài sản. Trong trường hợp va chạm, túi khí có thể không hoạt động.

Nissan Mỹ khuyến cáo các chủ xe bị ảnh hưởng tra cứu thông tin chi tiết về đợt triệu hồi này trên trang web của hãng để thu xếp đưa xe tới đại lý kiểm tra lỗi và thay hệ thống đánh lửa nếu cần thiết.

Cho đến khi các lỗi đánh lửa được sửa chữa, các chủ xe được khuyến cao nên loại bỏ tất cả các thứ treo cùng khóa khởi động xe, như các chìa khóa khác hay dây khóa..., vì việc gia tăng trọng lượng có thể làm tăng nguy cơ phát sinh lỗi đánh lửa”.

Vấn đề lỗi đánh lửa của Nissan gợi nhớ trước đó hồi năm 2015, nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ thừa nhận lỗi bộ phận đánh lửa đã gây ra cái chết của 124 người. Lỗi này khiến hệ thống hỗ trợ tay lái, túi khí và những bộ phận dùng điện khác của xe bị vô hiệu hóa, gây mất an toàn cho người lái. GM đã phải bồi thường gần 600 triệu USD cho gia đình các nạn nhân, chưa kể số tiền phạt hàng tỷ USD trả cho chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên, Nissan nhấn mạnh rằng, cho tới nay hãng chưa nhận được bất kỳ báo cáo tai nạn nào liên quan tới lỗi đánh lửa.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Nissan công bố giá chi tiết và thông số kỹ thuật 5 phiên bản Sentra 2019

Nissan Sentra 2019 có 5 phiên bản phân phối tại thị trường Mỹ bao gồm Nissan Sentra 2019 S, Sentra 2019 SV, Sentra 2019 SR, Sentra 2019 SL và Sentra 2019 Nismo.

Nissan chính thức công bố bảng giá chi tiết cho mẫu xe Sentra 2019

Theo thông tin mới nhất của hãng xe hơi Nhật Bản, mẫu sedan Nissan Sentra 2019 mẫu rẻ nhất sẽ có giá bán từ 17.790 USD (khoảng hơn 414 triệu đồng), tăng 1.100 USD so với mô hình năm ngoái.

Nissan Sunny 2019 có giá bán khởi điểm từ 288 triệu đồng

Nissan Versa Sedan 2019 (hay còn gọi là Nissan Sunny tại Việt Nam) hiện đã được vận chuyển tới các đại lý phân phối ở thị trường Mỹ, đi kèm mức giá bán khởi điểm từ 12.360 USD (khoảng 288 triệu đồng).

Nissan NV Cargo và Passenger 2018 có giá bán từ 682 triệu VNĐ

Các tùy chọn truyền động của Nissan NV mới vẫn bao gồm bản cơ sở động cơ V6 4.0 lít 261 mã lực được ghép nối với hộp số tự động 5 cấp và động cơ V8 5,6 lít 375 mã lực đi kèm hộp số tự động 7 cấp.

Nissan Juke mới thu hút nhờ thiết kế dị

Nissan Juke thế hệ thứ hai sẽ ra mắt công chúng trong một vài tháng tới. Thiết kế của xe không giống bất cứ mẫu Nissan nào trước đây.

Nissan thông báo triệu hồi 150 nghìn xe Nissan tại Nhật Bản

Theo Reuters đưa tin, Nissan đã chính thức ra thông báo về việc 150 nghìn xe Nissan đã bị thu hồi tại Nhật Bản. Trang tin này cho biết “Nissan phát hiện một số trường hợp không tuân thủ quy trình kiểm tra sản phẩm, dễ dẫn đến những đánh giá thiếu

Nissan đồng loạt giảm giá 2 mẫu xe là Sunny và X-Trail lên đến 127 triệu

Cụ thể, Nissan X-Trail có mức giảm từ 81 tới 127 triệu đồng, giá bán ra từ 852 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT) với ba phiên bản

Nissan Micra 2018 ra mắt Ấn Độ với nhiều thay đổi trong hệ thống an toàn và thiết kế

Theo công bố của nhà sản xuất, Nissan Micra 2018 không có thay đổi trong khối động cơ, song xe được nâng cấp mạnh về hệ thống an toàn. Cụ thể, Nissan Micra 2018 được nâng cấp túi khí kép và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

Trên tay Mi Mix 2: bản đặc biệt rất đẹp, chế tạo bằng cách nung 7 ngày ở 1400 độ

Theo mình, Mi Mix 2 bản tiêu chuẩn nên gọi là Mi Mix S vì Mi Mix 2 “xịn” phải là Mi Mix 2 bản đặc biệt. Bản tiêu chuẩn có thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài nhưng nhìn thoáng qua sẽ thấy không thật sự đặc biệt. Trong