Ba tháng sau khi ra mắt chiếc X5 2019, BMW cuối cùng đã đem chiếc xe sử dụng động cơ lai plug-in này ra thị trường
Theo kế hoạch, chiếc X5 xDrive45e iPerformance sẽ được bán ra tại châu Âu vào năm sau.
Chiếc xe sở hữu động cơ plug-in hybrid với động cơ xăng TwinPower Turbo 6 xilanh, dung tích 3.0 L, sản sinh công suất 282 mã lực và được hỗ trợ bởi một động cơ điện cung cấp thêm 110 mã lực.
Điều này cho phép chiếc xe đạt công suất kết hợp tối đa là 388 mã lực và mô men xoắn 600 Nm.
Nhờ sức mạnh được bổ sung, chiếc X5 2019 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5.6 giây, nhanh hơn 1 giây so với phiên bản tiền nhiệm của nó.
Mẫu xe này cũng có thể đạt vận tốc tối đa 235 km/h và 140 km/h khi chỉ sử dụng động cơ điện.
Nói riêng về động cơ điện, bộ pin lithium-ion của chiếc X5 cho phép người lái có thể di chuyển khoảng 80 km mà không cần sử dụng nhiên liệu.
Con số này gấp 3 lần so với mẫu xe đã được giới thiệu vào năm 2016.
Nhờ có những thay đổi tích cực, chiếc BMW X5 xDrive45e có mức tiêu thụ nhiên liệu đạt 2.1L/100km và lượng khí thải CO2 là 49g/km.
Chiếc X5 xDrive45e iPerformance sở hữu hộp số tự động 8 cấp được kết nối với hệ thống dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.
Chiếc crossover cũng được trang bị hệ thống treo khí nén và giảm chấn điện tử.
BMW không đề cập đến bất cứ thay đổi về kiểu dáng nào nhưng những hình ảnh cho thấy phiên bản này có chắn bùn phía trước, cổng sạc, lưới tản nhiệt màu xanh/crom và một nhãn dán đặc biệt.
Bên trong cabin có vô lăng kiểu dáng thể thao và tấm sill eDrive.
Bộ pin lithium-ion của chiếc xe đã chiếm tới 150 L của khoang hành lý, điều này có nghĩa là phiên bản này chỉ có dung tích tối đa 1,716 L.
Phiên bản X5 xDrive45e iPerformance sẽ có mặt tại Châu Âu vào năm sau, tuy nhiên với thị trường Mỹ thì phải đến tận năm 2020.
Khi chiếc crossover này có mặt tại Mỹ, nó sẽ trở thành phiên bản 2021./.
CTV Anh Quân/VOV.VN
Nguồn: VOV