Ford Everest 2018 hay Toyota Fortuner 2018 đáng để rút hầu bao hơn?

Hai kình địch lâu đời, xứng tầm nhất và cũng hot nhất trên phân khúc SUV hạng trung tại Việt Nam trong nhiều năm nay. Cuộc đối đầu càng trở nên gay cấn hơn khi Ford Everest 2018 xuất hiện với hàng loạt công nghệ đỉnh cao.

Ford Everest và Toyota Fortuner là hai đối thủ luôn song hành cùng nhau trong phân khúc SUV gần một thập kỷ qua, mặc dù mẫu xe Nhật xuất hiện sau tới 4 năm. Giờ đây, cả hai chiếc xe đều nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hứa hẹn sẽ là cuộc tranh đua đầy hấp dẫn trong thời gian tới.

Ford Everest bản cao cấp nhất 2.0L Bi-Turbo 4×4 Titanium 10AT có giá bán cao hơn Fortuner 2.8V 4X4 AT chỉ 45 triệu. Dưới đây là những đánh giá sơ bộ ban đầu giữa hai chiếc xe này. 

Ford Everest 2018 hay Toyota Fortuner 2018 đáng để rút hầu bao hơn?

Kích thước và ngoại thất

Ford Everest 2018 có kích thước (dài x rộng x cao) tương ứng là 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), trong khi đó Toyota Fortuner 2018 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm). Điều đó có nghĩa là chiếc xe Ford dài hơn mẫu xe của Toyota tới nửa gang tay (97mm). Chiều dài cơ sở của Everest là 2.850mm, dài hơn 105mm so với chiều dài cơ sở của Fortuner (2.745mm). Khoảng sáng gầm xe của cả hai đối thủ tương đương nhau.

Ford Everest 2018 tạo sự ấn tượng về phần đầu xe mang dáng vóc cao lớn và bề thế với những đường nét cơ bắp theo thiết kế của người Mỹ. Xe được trang bị lưới tản nhiệt lớn hơn và bắt mắt với hình lục giác được mạ crom sáng bóng, sát hai bên là đèn chiếu sáng phía trước dạng HID tự động chuyển đổi góc chiếu pha cốt, kết hợp cùng đèn LED chạy ban ngày.

Trong khi đó, Toyota Fortuner 2018 có phần đầu thu hút nhờ cụm đèn trước và đèn chạy ban ngày đều là dạng LED. Không chỉ vậy, phần trung tâm còn tạo điểm nhấn nhờ bộ lưới tản nhiệt được mạ crom dạng chữ V ấn tượng. Ngay bên dưới là hốc gió thiết kế to bản và khoét sâu hơn ôm trọn cụm đèn sương mù.

Cả 2 dòng xe đều có vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ khi dọc theo thân xe là các đường gân dập nổi rất cơ bắp đi cùng gương chiếu hậu có thể gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, Everest 2.0 Titanium 4WD có thêm chức năng sấy kính và cảnh báo điểm mù, trong khi đó Fortuner 2.8V có thêm đèn chào mừng cùng tay nắm cửa mạ crom bóng bẩy. Ở Ford Everest 2018 đã được trang bị thêm chìa khóa thông minh cùng nút khởi động một lần, hiện đại hơn so với phiên bản Everest 2017.

Ford Everest Titanium 4WD còn tạo cảm giác vạm vỡ hơn đối thủ nhờ trang bị bộ mâm xe 20 inch giúp chiếc xe thể hiện được nét khỏe khoắn và thể thao vốn có trong khi Fortuner 2.8V chỉ sử dụng bộ la zăng có kích thước 18 inch 5 chấu kép.

Phần đuôi Ford Everest 2018 không góc cạnh bằng đối thủ, nhưng bản cao cấp lại làm cho người dùng thích thú nhờ được trang bị tính năng đóng và mở cốp rảnh tay thông minh như đã từng trang bị với Ford Explorer. Với tính năng này, người dùng chỉ cần đưa chân đến điểm giữa bên dưới cản chắn phía sau để mở cửa hay đóng cửa sau khá tiện lợi. 

Nội thất và tiện nghi

Tất cả ghế ngồi của Ford Everest 2018 được sử dụng chất liệu da sang trọng. Ghế lái và ghế bên cạnh có thể chỉnh điện 8 hướng kết hợp chức năng sấy ghế, hàng ghế sau cùng cũng gập điện và gập hoàn toàn khi cần vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra, Ford còn bổ sung cho Everest công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động ANC nhằm hạn chế tối đa những tiếng ồn gây khó chịu từ bên ngoài.

Ford Everest 2018 mới đang có ưu thế hơn đối thủ nhờ chiều dài cơ sở đến 2.850mm giúp hành khách chỗ ngồi rộng rãi đi cùng trần cao có cửa sổ trời thiết kế mở rộng kiểu Panorama. Toyota Fortuner mới bản cao cấp cũng không kém cạnh, rất thoáng đãng và sang trọng nhờ sử dụng chất liệu da cao cấp. 

Ford Everest Titanium vẫn trung thành với thiết kế tay lái 4 chấu tích hợp nhiều tính năng bao gồm cả kiểm soát tốc độ tự động Cruise Control và giới hạn tốc độ LIM. Ngoài ra, hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 cũng tích hợp nút bấm trên vô-lăng. Trong khi đó, trên Toyota Fortuner 2.8V, người lái sẽ có cảm giác thích thú khi cầm tay lái ốp da và gỗ.

Với ưu thế về kích thước, Ford Everest mới 2018 tạo không gian người ngồi thoải mái hơn ở cả hai hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Tuy nhiên, sàn để chân hàng ghế thứ 3 của Everest lại không thoải mái như Fortuner. Chiếc xe Nhật tạo sàn để chân phẳng hơn, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người ngồi. 

Sàn để chân hàng ghế thứ 3 của Everest gồ ghề và tạo cảm giác không thoải mái

Sức mạnh và an toàn

Ford Everest 2018 vượt trội hơn đối thủ khi trang bị động cơ diesel 2.0L I4 Bi-Turbo công suất tối đa 213 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500Nm kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Đây có thể nói là sự thay đổi đáng chờ đợi nhất trên phiên bản Ford Everest 2018.

Toyota Fortuner 2.8V được trang bị động cơ diesel 2.8L I4 công suất 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 cầu bán thời gian gài cầu điện.

Ngay từ thông số cũng có thể dự đoán khả năng vận hành của Ford Everest 2018 vượt trội hơn hẳn so với Fortuner 2018, kể cả 4 phiên bản còn lại của Everest sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn thì công suất cũng cao hơn với 180 mã lực so với 174 mã lực của Fortuner. 

Về hệ thống lái, Everest cả bản cũ và mới 2018 đều trang bị tay lái trợ lực điện, nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và đầm chắc ở tốc độ cao. Trong khi đó, Fortuner sử dụng tay lái trợ thủy lực, đánh lái nặng hơn.

“Vũ khí” của Everest mới 2018 so với đối thủ chính là các chế độ lái với núm xoay lựa chọn ngay cạnh cần số. Các chế độ lái của Everest mới 2018 gồm có chế độ Normal, chế độ đi đường tuyết, sỏi, cỏ; chế độ đi đường cát và chế độ đi đường đá. Tùy từng điều kiện được lựa chọn, hệ thống kiểm soát phân bổ lực kéo cùng với hệ thống phanh sẽ kết hợp hoàn toàn tự động, giúp chiếc xe kiểm soát sự ổn định và vượt chướng ngại vật. 

Trang bị an toàn của Ford Everest 2018 mới cũng vượt trội hơn đối thủ. Cả hai xe đều trang bị phanh đĩa cả trước và sau, cùng với đó là những hệ thống an toàn phổ dụng như hỗ trợ khởi hành đỗ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh, 7 túi khí, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, ổn định thân xe hay kiểm soát lực kéo. 

Tuy nhiên, những gì mà Ford Everest 2018 có thể tự hào và vượt trội hơn là hàng loạt công nghệ tiên tiến khác như kiểm soát tốc độ tự động ACC, cảnh báo buồn ngủ, cảnh báo va chạm phía trước, tự động phanh AEB, cảnh báo lệch làn, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát đường địa hình, kiểm soát góc cua, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động, và cảnh báo xe chạy cắt ngang phía sau khi cài số lùi.

Kết luận

Các mẫu xe mới của Toyota đã thay đổi khá nhiều về diện mạo trong thời gian qua, nhưng trang bị tiện ích thì vẫn chỉ dừng lại ở mức độ “KHÁ”. Ford thì không ngừng đưa ra những công nghệ mới, đồng thời tiếp thu các ý kiến của khách hàng để càng ngày đưa ra những phiên bản xe tốt và phù hợp hơn, thậm chí có thể thay đổi chóng mặt ngay ở phiên bản giữa vòng đời sản phẩm, mà EcoSport 2018 hay Everest 2018 là hai mẫu trong số đó. 

Và không có gì ngạc nhiên khi Everest về đích trước trong cuộc đánh giá sơ bộ này. Everest phiên bản 2016 – 2018 vốn đã là chiếc xe yên tĩnh nhất và vận hành tốt nhất phân khúc, giờ bản mới 2018 lại thêm động cơ mạnh nhất và hộp số nhiều cấp nhất hứa hẹn sẽ còn “ghê gớm” hơn. TCN sẽ có những đánh giá chính xác sau khi lái thử chiếc xe này.

Duy Hưng – Trần Dương

Nguồn : http://topcarvn.com/sanh-nhanh-ban-cao-cap-ford-everest-2018-va-toyota-fortuner-2018/

TIN LIÊN QUAN

Ford Everest 2018 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 29/8 tới

Mẫu xe cũng sẽ được trang bị các bộ mâm mới. Cụ thể, phiên bản Trend được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, phiên bản Titanium bộ mân kích thước 18 inch. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ và Titanium 4WD có thể sẽ sử dụng bộ mâm kích thước tới

Ford Everest mới sắp được bán ra tại Việt Nam với giá 1,2 tỉ

Sau khi những thông số kỹ thuật của mẫu xe bán tải Ford Ranger mới bị rò rỉ, đến lượt SUV cỡ trung Everest 2018 cũng được hé lộ với những trang bị tiện nghi hiện đại, an toàn cùng động cơ mới mạnh mẽ. Điều quan trọng hơn cả là giá bán của đối thủ

Ford Everest 2018 hay Toyota Fortuner đáng để rút hầu bao hơn?

“Thánh lật” Toyota Fortuner hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ trước các đối thủ như: Ford Everest, Mitsubishi Outlander, Isuzu mu-X hay Honda CR-V thế hệ mới.

Ford Everest 2018 bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam với giá tạm tính từ 900 triệu đồng

Tháng 9 tới đây, ngoài Ranger Raptor, Ford cũng sẽ đưa Everest 2018 về Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc cho Everest 2018 với giá bán tạm tính từ 900 triệu - 1,35 tỷ đồng.

Ford Everest sắp về Việt Nam với giá khoảng 850 triệu đồng

Chevrolet Trailblazer đang được tung ra thị trường Việt Nam với giá bán từ 859 triệu - 1.075 tỷ đồng. Với mức giá dự kiến cho lô hàng sắp nhập về Việt Nam, Everest đang có giá thấp hơn Trailblazer 9 triệu đồng.

Ford Everest Titanium có gì ưu việt để thu hút khách hàng?

Chiều 29/8, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu Ford Everest 2018 mới, có giá bán từ 1,112 – 1,399 tỷ đồng. Với giá bán này, phiên bản Titanium 2.0 AWD đắt nhất của Ford Everest 2018 có giá bán cao hơn Toyota Fortuner phiên bản cao cấp nhất hiện

Tháng 9, đã có 541 xe Ford Everest được giao tới tay khách

Trước đây, đối thủ của Toyota Fortuner chưa từng đạt được mức tiêu thụ ấn tượng này, đặc biệt khi Everest mới chỉ vừa ra mắt khách hàng Việt hồi cuối tháng 8 năm nay. Doanh số 541 xe/tháng của Everest thực sự đáng ghi nhận.

Ford Everest mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam "lộ hàng"

Sắp tới đây, mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest tại thị trường Việt Nam sẽ được bổ sung phiên bản số sàn, dẫn động bốn bánh....

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Cách tắt chia sẻ vị trí trong Snapchat trên iPhone và Android

Để đảm bảo quyền riêng tư khi sử dụng Snapchat, bạn có thể tắt Snap Map của ứng dụng trên thiết bị iOS hoặc Android. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau để ngăn các cá nhân khác biết được vị trí của bạn trên bản đồ

Cách tắt bình luận bài đăng trên Instagram

Không còn nghi ngờ gì nữa, Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Mọi người có xu hướng chia sẻ những thứ diễn ra trong cuộc sống của mình lên mạng xã hội này. Tuy nhiên, không tránh khỏi

World Cup 2018 sắp tới rồi, đổi ảnh nền đội bạn thích thôi

Những hình ảnh này cực 'chất' này đều được đăng tải bởi kênh truyền hình thể thao nổi tiếng thế giới ESPN và mình đã crop lại để phù hợp trong phạm vi bài viết.

WP - Chuyên gia về tin tức với giao diện BetterMag

Không quá khó để kiếm một giao diện tốt nhất nhằm phục vụ một website tin tức có lưu lượng truy cập lớn. Với BetterMag là một lựa chọn khá hoàn hảo, nó mang trong mình đẩy đủ những chức năng tuyệt vời đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series: Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ?

iPhone 13 Series có tốc độ sạc như thế nào? Liệu có nhanh hơn thế hệ cũ hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series ở dưới đây nhé. Đánh giá tốc độ sạc của iPhone 13 Series Trước

Đánh giá xe Honda Jazz 2018: Mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’

Honda Jazz 2018 khiến người ta nhớ nhất ở thiết kế Magic Seat và trở thành một trong những mẫu xe tốt nhất cho ‘chuyện ấy’.