Đội hình của Audi tại Bắc Mỹ sẽ sớm sạch bóng xe sử dụng hộp số sàn

Hộp số sàn đã “chết dần, chết mòn” trên thị trường ô tô trong những năm qua đặc biệt là ở phân khúc xe sang với “nhát đâm” mới nhất tới từ Audi. 

Đội hình của Audi tại Bắc Mỹ sẽ sớm sạch bóng xe sử dụng hộp số sàn

Theo tờ Car and Driver, đội hình của Audi tại Bắc Mỹ sẽ sớm sạch bóng xe sử dụng hộp số sàn và thay thế vào đó là các phiên bản hộp số tự động và ly hợp kép mới nhất. 2 mẫu xe cuối cùng thực hiện chuyển đổi này là Audi A4 và Audi A5 với thời gian được xác định là năm 2019.

Thay đổi của Audi nói riêng và thị trường nói chung xuất phát cũng tới từ thị hiếu người tiêu dùng. Tại Bắc Mỹ nói riêng cũng như trên toàn cầu nói chung không còn mấy ai mặn mà với trang bị này ngoại trừ ở phân khúc giá rẻ nơi hộp số tự động vẫn được coi là trang bị hạng sang hay phân khúc xe hiệu suất cao cho những tín đồ tốc độ đúng nghĩa. Lấy ví dụ như chính chiếc A4, chỉ có khoảng 5% số khách hàng Audi mua xe chọn trang bị này. 

Hộp số tự động ăn điểm nhờ sự tiện lợi với người dùng

Bên cạnh Audi, thương hiệu cùng tập đoàn Volkswagen với họ là Lamborghini từng bỏ hộp số sàn trên Gallardo, lờ đi trang bị này trên người kế nhiệm Huracan cũng như cả Aventador lẫn Urus về sau. Bentley hay Bugatti cũng hoàn toàn không còn hộp số sàn. Có lẽ chỉ còn Porsche là còn mặn mà với hộp số sàn khi họ từng phát triển phiên bản 7 cấp hoàn toàn mới cách đây một vài năm.

Về phần các đối thủ trực tiếp của Audi, hộp số sàn đã không còn xuất hiện trong đội hình sản phẩm của Mercedes-Benz từ vài năm trước – thời điểm chiếc SLK được đổi tên thành SLC. BMW, ngược lại, giữ lại tùy chọn này trên 1 số dòng 2, 3, 4 và 6-Series. Jaguar F-Type, Cadillac ATS và Genesis G70 là những cái tên khác trong phân khúc xe sang sử dụng hộp số sàn.

Theo Tri thức trẻ/Tham khảo Motor1

Nguồn : http://topcarvn.com/audi-se-som-khai-tu-xe-san/

TIN LIÊN QUAN

Audi Q8 nổi bật hơn khi sở hữu màu sơn Galaxy Blue Metallic

Với một chiếc Q8 năng động và cơ bắp thì màu xanh sẽ bắt mắt hơn rất nhiều, bởi vậy chiếc Audi Q8 sở hữu màu sơn Galaxy Blue Metallic sẽ nổi bật hơn.

ABT Audi TT RS-R Roadster mạnh mẽ 493 mã lực, đánh bại cả Audi R8

Sau khi trưng bày Audi TT RS-R Coupe tại Geneva vào đầu năm nay, ABT Sportsline đã áp dụng các cập nhật tương tự dành cho phiên bản Roadster.

Audi A6 L 2019 sở hữu khoang nội thất rộng rãi gần ngang ngửa Audi A8 nhưng giá bán rẻ hơn

Với trục cơ sở còn dài hơn cả chiếc Audi A8 cao cấp nhất hiện tại, Audi A6 L 2019 sở hữu khoang nội thất rộng rãi gần ngang ngửa, nhưng giá bán rẻ hơn.

Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi

Để bảo đảm sự kiện được diễn ra tốt đẹp nhất, Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi (Audi Mobile Service) mới cho APEC 2017. Tại mỗi khu vực Bắc Trung, Nam sẽ có một chiếc xe dịch vụ Audi vận hành tương ứng tại Audi Hà Nội,

Audi Q8 Navarra Blueudi Q8 trông bắt mắt và sang hơn với khoang cabin tùy chỉnh

Nhờ những nâng cấp riêng biệt bên trong xe kết hợp với thân xe màu Navarra Blue Metal, chiếc Audi Q8 tại Neckarsulm này trông bắt mắt và sang hơn hẳn tiêu chuẩn.

Audi đã nhận được khoảng 10.000 đơn đặt hàng xe điện Audi E-Tron SUV mới

Cụ thể, theo ông Lahouari Bennaoum, giám đốc quản lý của hãng Audi Pháp, chiếc xe điện Audi E-tron SUV mới sẽ có giá khởi điểm ở Đức là 79.900 euro, tương đương với khoảng 93.000 đô la.

Xe Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 - xe thể thao dành cho người đam mê tốc độ

Mẫu Audi R8 Coupé phiên bản 2017 là mẫu xe thể thao sang trọng gồm nhiều đường nét góc cạnh hầm hố, tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 chỉ được sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, xe có 3 tông màu chủ đạo là

Các cầu thủ Bayern Munich nhận loạt xe mới do Audi tài trợ

Mỗi cầu thủ đến từ Bayern Munich vừa nhận được một chiếc ôtô mới do Audi tài trợ. Họ sẽ được tự do lựa chọn cho mình một mẫu xe phù hợp mà Audi có thể cung cấp miễn phí.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Đánh giá ASUS Vivobook E200A - Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía