Honda đã chính thức công bố crossover HR-V 2019 mới cho thị trường châu Âu, mặc dù bản nâng cấp này chỉ được cập nhật nhẹ nhàng, không có gì quá nổi bật.
Thay đổi lớn nhất ở ngoại thất của Honda HR-V 2019 nằm ở đầu xe với một thanh crôm sáng bóng cỡ lớn đặt phía trên lưới tản nhiệt thay cho màu đen bóng của mẫu xe tiền nhiệm. Ở trung tâm thanh crôm vẫn là logo quen thuộc của Honda.
Thanh cản va phía trước cũng được sửa đổi một chút, cụ thể như các lỗ hút khí được tích hợp sâu hơn, đi kèm các đèn sương mù hình tròn. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng đã tinh chỉnh đèn pha bằng cách lắp đặt các thấu kính projector mới và đưa đèn chạy ban ngày LED thành tiêu chuẩn.
Tương tự, mặt sau của chiếc crossover cũng được làm mới với thanh crôm bóng loáng ngay trên biển số xe, giống với cách bố trí ở mặt trước của Honda HR-V 2019.
Đối với các phiên bản cao cấp đắt tiền hơn trong phạm vi, Honda sẽ lắp đặt cho xe bộ bánh xe hợp kim 17 inch thiết kế mới, cùng với các ống xả mạ crôm, tăng thêm phần năng động và trẻ trung cho HR-V.
Ngoài ra, những chiếc HR-V 2019 cao cấp hơn còn được hưởng lợi với đèn pha và đèn hậu full LED, trong đó cụm đèn hậu có đồ họa màu trong tối hơn một chút. Bảng màu ngoại thất của HR-V mới có tất cả 8 màu, bao gồm cả màu xanh dương Midnight Blue Beam Metallic mới của chiếc xe trình làng.
Di chuyển vào bên trong của HR-V mới, chiếc crossover thể thao được trang bị các ghế trước đã được định hình lại, giúp hỗ trợ tốt hơn cho người ngồi, gia tăng cảm giác thoải mái trong những chuyến đi dài.
Bên cạnh đó, Honda cũng sử dụng bọc nội thất mới có chất lượng cao hơn cho HR-V 2019, những bản đắt tiền hơn còn đặc biệt sở hữu bọc vải kết hợp da, đi kèm các đường chỉ khâu kép tinh tế.
Chưa hết, chiếc crossover mới còn được bổ sung thêm một số vật liệu tiêu âm trong các vòm bánh xe, vách ngăn phía trước, cấu trúc cốp và các tấm cửa, mang đến cho tài xế cũng như hành khách một không gian yên tĩnh hơn.
Để tối ưu hóa khả năng chống ồn của Honda HR-V cải tiến, các bản cao cấp sẽ được đội ngũ kỹ sư trang bị thêm hệ thống chống ồn chủ động Active Noise Cancellation (ANC).
Như vậy, HR-V 2019 đã trở thành mẫu xe đầu tiên trong phân khúc có được tính năng ANC, hệ thống này sử dụng hai micrô gắn trong cabin để theo dõi các tiền ồn tần số thấp và xóa bỏ chúng ngay lập tức nhờ các tín hiệu âm thanh đảo pha chính xác theo thời gian được gửi từ loa của hệ thống âm thanh.
Kết thúc các nâng cấp ở ngoại thất và nội thất, hệ truyền động của Honda HR-V mới tại châu Âu cũng có sự biến động nhẹ. Tạm thời, HR-V 2019 chỉ được bán ra ở châu Âu với duy nhất động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít, sản sinh 130 mã lực và 155Nm mô-men xoắn cực đại.
Sức mạnh này khiến HR-V mới cần tới 10,7 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h - khi xe trang bị số sàn 6 cấp, trong trường hợp xe sử dụng hộp số vô cấp CVT, thời gian chạy nước rút của HR-V là 11,2 giây.
Các kỹ sư tay nghề cao của Honda đã cập nhật đơn vị i-VTEC bằng cách giảm lượng ma sát giữa các piston và các nòng xi-lanh để tăng hiệu quả và độ bền.
Nếu muốn mua bản HR-V dầu diesel 1,6 lít tiết kiệm hơn, các khách hàng châu Âu sẽ phải chờ đến mùa xuân năm sau, khi đó, Honda cũng sẽ giới thiệu một bản HR-V trang bị động cơ xăng tăng áp 1,5 lít. Động cơ xăng 1,5 lít này hiện đang được sử dụng trên Honda CR-V lớn hơn và cho ra công suất 173 mã lực với số sàn hoặc 193 mã lực đối với bản CVT.
Theo kế hoạch, Honda HR-V 2019 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên sẽ có mặt tại các đại lý ở châu Âu từ tháng 10 năm nay. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1
Nguồn : https://xehay.vn/honda-hr-v-2019-cai-tien-chinh-thuc-ra-mat-khach-hang-chau-au-voi-dong-co-tang-ap-vtec.html