BMW đã tung ra phiên bản hiệu suất cực cao của dòng xe thể thao M5 và M5 Competition, đáp ứng khao khát của các tín đồ tốc độ. Khoảng 40% tổng số những chiếc M5 F10 được bán trên toàn thế giới đều đi kèm với gói công suất cao này.
Mẫu xe có sức cạnh tranh ưu việt trên đường đua tốc độ cao này được trang bị động cơ xăng V8 tăng áp 4.4L, sản sinh công suất tối đa lên tới 625 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750Nm, tăng 25 mã lực và dải mô-men xoắn rộng hơn ngay từ tua máy thấp 1.800 – 5.600 vòng/phút so với bản tiêu chuẩn.
Kế hợp cùng hộp số tự động 8 cấp M Steptronic và hệ thống dẫn động 4 bánh M xDrive, BMW M5 Competition có khả năng tăng tốc từ vị trí dừng đậu xe lên 100km/h chỉ trong 3,3 giây, nhanh gấp nhiều lần so với M5 thông thường. Xe tăng tốc từ 0 lên 200km/h trong 10,8 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với phiên bản trước.
Riêng mẫu BMW M5 Competition gắn hệ thống ống xả M Sport dưới dạng tiêu chuẩn, đem tới âm thanh phấn khích, góp phần tăng cảm giác lái. Trong khi đó, hệ thống treo cũng được tinh chỉnh với lò xo cứng hơn, chứng tỏ hiệu quả đàn hồi chính xác hơn.
Ở khoang nội thất xe, M5 Competition trông bắt mắt với các dây an toàn màu đen kèm đường sọc màu sắc biểu tượng M. Thảm sàn cũng được in logo M5. Các chi tiết và thiết bị khác trên M5 Competition vẫn giữ nguyên như phiên bản tiêu chuẩn.
Do nhu cầu ngày càng tăng với gói M, sau phiên bản M5 Competition, BMW sẽ cung cấp thêm các biến thể mạnh mẽ hơn, tương xứng thành các dòng xe độc lập. Gói M Competition đầu tiên cung cấp trên M5 thế hệ trước và hiện nay cũng dành cho mẫu xe M4 Coupe/Convertible và M3.
Nguồn: Ôtô – xe máy