Nhiều xế sang không đạt chuẩn an toàn cao do công nghệ đèn pha

Đáng ngạc nhiên khi trong số những cái tên không đạt chuẩn an toàn cao nhất lại có những cái tên tập trung khá nhiều vào công nghệ chiếu sáng như Audi, BMW và Mercedes-Benz.

Có khá nhiều mẫu xe được điểm cao trong các bài kiểm tra va chạm, hệ thống hỗ trợ, cảnh báo an toàn nhưng lại chưa đạt điểm cao nhất trong xếp hạng đánh giá những mẫu xe an toàn nhất theo tiêu chí của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS). Đem thắc mắc này hỏi đại diện IIHS, biên tập viên Autoblog nhận được một danh sách dài những mẫu xe “lỡ” giải và chung một nguyên nhân: Đèn pha.

Công nghệ trải qua hơn 100 năm phát triển gần như xuyên suốt lịch sử hình thành xe hơi nhưng đáng ngạc nhiên là vẫn có nhiều mẫu xe không được đánh giá cao ở tiêu chí an toàn rất quan trọng này. Sau khi đèn pha được xét vào tiêu chí đánh giá chính có không ít mẫu xe bỗng nhiên rớt hạng trong năm nay. Đơn cử như trường hợp của Ford F-150, chiếc bán tải cỡ lớn nhận được giải thưởng về an toàn trong năm ngoái nhưng đã “lỡ nhip” trong năm nay vì đèn pha chưa đủ tốt theo tiêu chí đánh giá của IIHS. 

Nhiều xế sang không đạt chuẩn an toàn cao do công nghệ đèn pha

Audi có nhiều mẫu xe chưa đạt điểm cao về đèn pha

Trong danh sách mà IIHS tiết lộ đáng ngạc nhiên khi sản phẩm của tập đoàn Volkswagen chiếm phần lớn, đặc biệt là đến từ thương hiệu xe sang Audi với những cái tên như A4/A5/A6/Q5/Q7. BMW cũng có tên trong danh sách với mẫu X1 hay Mercedes-Benz có C-Class, Volvo có XC90, Infiniti là Q70/QX60. Bình dân hơn có những cái tên như Toyota C-HR/ Yaris iA, Honda Civic, Ford Fusion, Hyundai Accent/Kona, Volkswagen Passat/Tiguan/Jetta…

Tất nhiên, những cái tên kể trên không đạt điểm an toàn cao nhất không có nghĩa là nó không an toàn thậm chí làm rất tốt trong những bài đánh giá va chạm. Đáng tiếc tất cả những xe kể trên đều không được đánh giá cao về đèn pha, yếu tố quan trọng ảnh hưởng không chỉ tới người ngồi trong xe mà cả những xe cùng tham gia giao thông khác vào ban đêm.

Đức Cảnh

Nguồn: Thế Giới Xe

TIN LIÊN QUAN

Toyota và Lexus sở hữu công nghệ đèn chiếu sáng tốt nhất thị trường năm 2018

Tổ chức IIHS của Hoa Kỳ đã có một cuộc thử nghiệm đánh giá chất lượng đèn chiếu sáng trên các mẫu xe được sản xuất trong năm 2018. Kết quả Toyota và Lexus đã dành ngôi vị “quán quân” trong đợt thử nghiệm này.

Hyundai Kona 2018 được đánh giá an toàn cao hơn nhờ cải thiện đèn pha

Viện Đảm Bảo An Toàn Đường Bộ Hoa Kỳ (IIHS) trước đây đã đưa ra điểm đánh giá ở mức “top” cao nhất trên tất cả các tiêu chí ngoại trừ tiêu chí đèn pha cho mẫu Hyundai Kona. Lý do được họ đưa ra đó là đèn pha của mẫu xe này tạo ra quá nhiều tia sáng

Mazda CX-5 2018 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ của IIHS

An toàn là một trong những yếu tố quan trọng nhất để người tiêu dùng lựa chọn một mẫu xe ô tô thời nay, và những người đang có ý định mua Mazda CX-5 2018 có thể hoàn toàn yên tâm.

Hyundai Santa Fe 2019 xuất sắc giành được danh hiệu Top Safety Pick+ từ IIHS

Ngoài việc cùng nhau đạt giải Top Safety Pick+ của IIHS, Subaru Ascent và Hyundai Santa Fe 2019 còn là hai mẫu SUV đáng chú ý nhất trong năm nay của thị trường Bắc Mỹ.

Volvo XC60 2018 “ghi điểm” tuyệt đối về độ an toàn

Volvo XC60 2018 hoàn toàn mới đã giành đánh giá cao nhất Top Safety Pick+ từ Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) về độ an toàn.

Mazda CX-5 2018 được đánh giá an toàn hơn Mazda6

Mazda CX-5 2018 ở thế hệ thứ 2 trang bị hệ thống khung gầm cùng động cơ mà nhà sản xuất Mazda ứng dụng khá nhiều từ nền tảng của người tiền nhiệm. Trong khi đó, Mazda6 thế hệ mới đang ở facelift thứ 2.

Thời thế của xe Hàn: Hyundai, Kia an toàn nhất, vượt xa xe sang Đức, Nhật

Trong khi các thương hiệu siêu xe đua tranh nhau danh hiệu người hoàn thành Nurburgring nhanh nhất, hầu hết thương hiệu bình dân lại có cuộc đua của riêng mình xem ai là người chế tạo được mẫu xe an toàn nhất. Phương pháp đánh giá mảng này có thể

Mazda CX-5 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam là chiếc xe “cực kỳ an toàn”?

Mazda CX-5 thế hệ thứ 2 sau khi trải qua những thử nghiệm khắt khe nhất đã nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick+ từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS).

THỦ THUẬT HAY

Giải ngố về DirectX, vì sao game nào cũng cài vào máy bạn khi mà Windows đã có sẵn?

DirectX là một thứ có sẵn trong Windows, nó là thư viện được các game và app dùng để hiển thị hình ảnh 3D và thực hiện nhiều chức năng khác về âm thanh, hình ảnh, dựng hình.

Hướng dẫn đăng ký dùng thử tính năng Digital Wellbeing trên Android 9.0 Pie

Trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như tối ưu hóa việc sử dụng smartphone, một trong số đó là tính năng Digital

4 công cụ trực tuyến miễn phí để thêm chữ vào video

Có nhiều chương trình trực tuyến khác nhau cho phép bạn thêm văn bản vào video trực tuyến miễn phí. Ở đây, bài viết sẽ giúp bạn chọn ra 5 giải pháp trực tuyến hàng đầu để thêm văn bản vào video.

Nguyên nhân và cách khắc phụ màn hình laptop bị tối

Khi làm việc với máy tính có màn hình không đủ độ sáng, con người thường tập trung cao độ hơn để nhìn rõ dẫn đến ít chớp mắt hơn, khiến cho mắt sẽ bị khô, chảy nước mắt hay có cảm giác rát mắt.

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung

So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính