Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ có những thay đổi gì đáng chú ý

Dù hiện chưa chính thức ra mắt, tuy nhiên Lamborghini Aventador SVJ hiện đã chứng minh được hiệu năng thực sự của mình. Dưới sự điều khiển của tay lái Marco Mapelli, một chiếc Aventador SVJ bản thử nghiệm với cấu hình gần như y hệt xe sản xuất hàng loạt đã hoàn thành trọn vẹn mọt vòng đường đua Nurburgring Nordschleife dài 20,6km trong thời gian 6 phút 44,97 giây. Điều này đã khiến Aventador SVJ trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất tại đường đua được mệnh danh là 'địa ngục xanh' này.

Siêu xe Lamborghini Aventador SVJ có những thay đổi gì đáng chú ý

Về cơ bản, Aventador SVJ có thể coi là sự đúc kết những kinh nghiệm mà Lamborghini có được trong quá trình phát triển những siêu xe hiệu năng cao trước đây: Aventador SV và Huracan Performante. Chiếc xe được dựa trên nền tảng chính của Aventador SV, nhưng sở hữu hệ thống khí động học chủ động ALA và đánh lái 4 bánh được cải tiến từ Huracan Performante. Trong đó, các thay đổi liên quan tới đặc tính khí động học có thể nói là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới hiệu năng và cảm giác lái của chiếc xe.

So với những chiếc Aventador thường hay thậm chí là bản SV trước đó, Aventador SVJ sở hữu thiết kế gần như khác biệt hoàn toàn do được ứng dụng hệ thống khí động học chủ động ở cả phần đầu lẫn đuôi. Trong đó, phía trước xe có thêm 2 cánh gió nhỏ nằm phía trên cánh lớn ốp dưới cản trước. Cả 2 đều được điều khiển đóng mở bằng mô-tơ điện - đóng lại để đạt lực ép không khí tối đa cho chiếc xe và mở ra nhằm kiểm soát sự nhiễu loạn không khí.

Hệ thống tương tự cũng được trang bị cho phần đuôi xe, với một khe hút gió lớn ở chính giữa và 2 mô-tơ điện điều khiển mỗi nửa cánh đuôi. Khi cùng mở một lúc, cánh đuôi sẽ giảm lực cản không khí và lực ép thân xe xuống mặt đường. Tuy nhiên cũng giống như Huracan Performante, chúng cũng có khả năng hoạt động độc lập cho mỗi bên. Điều này nhằm giúp cho một bên thân xe ở trong góc cua đạt lực nén không khí lớn hơn, trong khi bên còn lại có lực cản nhỏ hơn.

Theo Lamborghini, hệ thống ALA cải tiến trên Aventador SVJ giúp độ bám đường của các bánh xe ở lề trong góc cua lớn hơn 30%, dù hãng không cho biết là con số này so với mẫu xe nào. Tuy nhiên nếu tính tổng thể ở tốc độ tối đa, Aventador SVJ đạt lực nén thân xe lớn hơn tới 40% so với bản SV trước đây, trong khi lực cản không khí lại ít hơn chỉ đúng 1%. Quan trọng hơn, lực nén này được phân chia theo tỉ lệ 40/60 ở phía trước và sau xe - và chính tỉ lệ này đã khiến cảm giác lái của Aventador SVJ trở nên khác biệt.

Trên Aventador SV trước đó, tỉ lệ lực nén thân xe trước/sau là 20/80 và điều này sẽ ảnh hưởng tới tay lái của xe khi ở tốc độ cao. Do có lực nén thấp hơn ở phần đầu, sự cân bằng của chiếc xe sẽ bị phá vỡ và dễ bị thiếu lái hơn. Trong khi đó với lực nén cao hơn ở phía trước, Aventador SVJ đã khắc phục được điểm yếu này của người tiền nhiệm. Chưa dừng lại ở đó, con số 40/60 cũng khá gần với tỷ lệ phân phối trọng lượng cầu trước/sau (43/57) và điều này cũng khiến cho chiếc xe càng trở nên ổn định hơn nữa.

Với những sự thay đổi lớn về hiệu năng khí động học, một loạt các bộ phận khác trên Aventador SVJ cũng đã được Lamborghini chỉnh sửa lại. Chiếc xe phải sử dụng bộ lốp với thành cứng hơn, cân chỉnh lại hệ thống trợ lực lái thủy lực, điều chỉnh hệ dẫn động 4 bánh để có tỉ lệ phân bổ mô-men xoắn cầu trước và sau phù hợp, tăng độ cứng của các thanh chống nghiêng thân xe lên 50% và độ nhạy của giảm xóc lên 15%...Tuy nhiên với 1.525kg, Aventador SVJ có trọng lượng khô gần như y hệt Aventador SV.

Không chỉ dừng lại ở đó, Aventador SVJ đương nhiên cũng được cải tiến về động cơ. Vẫn được trang bị khối máy V12 6.5l nạp khí tự nhiên quen thuộc, tuy nhiên Lamborghini đã sử dụng các xú-páp bằng titanium, thiết kế lại đường dẫn không khí vào cổ hút và thay hệ thống xả mới. Nhờ những cải tiến này, chiếc xe đạt công suất 760 mã lực và mô-men xoắn 719Nm - lần lượt lớn hơn 20 mã lực và 29,82Nm so với Aventador SV trước đây. Lượng mô-men xoắn từ dải tua máy từ 4.750 tới 7.500rpm cũng lớn hơn.

Vào cuối tháng 8 này tại lễ hội xe 'quý tộc' Pebble Beach ở California, Mỹ, Lamborghini Aventador SVJ sẽ chính thức được ra mắt. Dù chưa tiết lộ giá bán, nhưng khá ngạc nhiên khi Lamborghini sẽ không giới hạn số lượng sản xuất của phiên bản đặc biệt này.

Nguồn : http://xedoisong.vn/nhip-song/chi-tiet-nhung-thay-doi-tren-sieu-xe-lamborghini-aventador-svj-26381.html

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Aventador SVJ là xe thương mại nhanh nhất ở Nurburgring

Mặc dù chưa được ra mắt, song mẫu siêu xe mới Lamborghini Aventador SVJ trong diện mạo được ngụy trang camo bên ngoài, đã phá kỷ lục tốc độ ở đường đua Nurburgring, phân hạng cho một mẫu xe sản xuất hàng loạt (production car).

Siêu xe Aventador mới của Lamborghini lộ diện trên đường thử

Aventador SVJ là siêu xe mới nhất được Lamborghini phát triển, dựa trên phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Những lời đồn đoán về siêu xe này xuất hiện từ khá lâu trước đó, tuy nhiên đây mới là video đầu tiên lộ diện của Aventador SVJ tại đường đua

Lamborghini Aventador sẽ có một phiên bản hardcore vượt mặt cả SV

Có vẻ như Lamborghini đang có kế hoạch với một phiên bản hardcore (cực đỉnh) mới của Aventador, bởi vì mới đây có tới hai chiếc Aventador thử nghiệm đã bị bắt gặp trên đường phố.

Lamborghini đang làm việc với thế hệ tiếp theo của Aventador

Tuy nhiên đây chỉ là dự đoán từ phía các fan hâm mộ, chỉ có một điều chắc chắn là hãng siêu xe Ý đang làm việc với thế hệ tiếp theo của Aventador - siêu xe hàng đầu nhà Lamborghini.

Những cột mốc mới mà Huracan và Aventador thiết lập khiến các hãng siêu xe khác "thèm khát"

Vào tháng 10/2017, hãng siêu xe Lamborghini đã kỷ niệm chiếc Huracan thứ 9.000 và Aventador 7.000 được xuất xưởng. Đến nay, chỉ mới 9 tháng trôi qua, hãng siêu xe đến từ Ý đã thiết lập ra cột mốc đáng nhớ khác khi vừa xuất xưởng chiếc Huracan thứ

Bắt gặp siêu xe Lamborghini Huracan 2020 chạy thử nghiệm

Qua những tấm hình chụp phiên bản thử nghiệm được các tay săn ảnh 'chộp' lại trên các đường phố châu Âu, có vẻ như Lamborghini sẽ nâng cấp Huracan với ý tưởng lấy từ phiên bản hiệu năng cao Huracan Performante. Tương tự như Huracan Performante,

Lamborghini Aventador SVJ chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia

Ra mắt thị trường châu Á từ ngày 26/11 vừa qua (ở Nhật Bản) nhưng tới nay siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ mới chính thức về Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.

Lamborghini Aventador xuất hiện ấn tượng với ba phối màu mới

Ba phối màu mới có thể khiến chiếc Aventador SVJ đã độc nay còn độc hơn trong mắt người mê xe.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu

Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.

Cách khắc phục lỗi gõ tiếng việt trong Skype

Lỗi Skype gõ mất dấu tiếng Việt nói chính xác hơn là gõ tiếng Việt nhưng một số chữ cái khi bạn nhấn phím cách sẽ bị mất đấu, thực chất đây không phải là lỗi đến từ phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt mà điển hình là Unikey,

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với