Porsche Macan 2019 được nâng cấp nhẹ về thiết kế, bổ sung thêm các trang bị tiện ích và cải thiện động lực vận hành.
Hôm nay ngày 25/07/2018, Porsche đã chính thức ra mắt toàn cầu tại Thượng Hải mẫu xe Porsche Macan mới – bản nâng cấp facelift – được cải tiến về thiết kế, tiện nghi, khả năng kết nối và đặc tính vận hành.
Thay đổi lớn nhất ở ngoại hình Macan mới là thiết kế đèn hậu kiểu chạy liền phương ngang, vốn đang được hãng mở rộng áp dụng trên các mẫu xe của Porsche. Đây là DNA thiết kế của mẫu xe biểu tượng Porsche 911 và cả chiếc 918 Spyder. Bên cạnh đèn hậu mới khá ấn tượng, xe được trang bị tiêu chuẩn đèn pha LED hiệu suất cao hơn trước, có thiết kế 3 chiều. Hệ thống đèn có thể được tích hợp tính năng chiếu sáng thích ứng Porsche Dynamic Light System Plus (PDLS). Phần đầu của Macan mới nay trông rộng và thể thao hơn.
Chi tiết mang chất 911 ở bên trong nội thất của Macan mới là tùy chọn trang bị vô-lăng thể thao GT Sports. Núm chuyển chế độ vận hành thể thao Sport Response tích hợp ngay trên vô-lăng và đây là một phần trong gói trang bị Sports Chrono Package.
Porsche cũng bổ sung thêm các tùy chọn tiện nghi, bao gồm kính chắn gió sưởi nhiệt và một bộ ion hóa không khí để hoàn thiện chất lượng môi trường nội thất.
Các màu sắc ngoại thất mới như Miami Blue, Mamba Green Metallic, Dolomite Silver Metallic và Crayon kết hợp với các gói phối màu nội thất giúp cho chiếc Macan nay có thể chiều lòng khách hàng hơn nữa.
Cải tiến tiếp theo trong nội thất Macan mới là màn hiển thị trung tâm full-HD cảm ứng chạm kích cỡ từ 7 đến 11-inch (tùy trang bị) tích hợp đầy đủ chức năng kết nối giải trí với hệ thống quản lý PCM mới. Cũng như mẫu Panamera và Cayenne, giao diện tương tác người dùng về hệ thống thông tin có thể được cài đặt cá nhân hóa.
Các cửa thông gió cũng được thiết kế lại và nay bố trí nằm bên dưới màn hiển thị trung tâm, trong khi ở mẫu cũ thì 2 cửa gió nằm 2 bên màn trung tâm.
Nhờ việc tối ưu khung sườn, Macan mới có hiệu năng vận hành được cải thiện, tăng khả năng ổn định trong nhiều tình huống và nâng cao mức độ tiện nghi. Mặc dù nằm trong phân khúc SUV mà vốn thường có cỡ lốp trước sau giống nhau, thì Macan lại sử dụng kết hợp bề ngang lốp khác nhau giữa lốp trước và sau, kiểu như các xe thể thao với lốp sau rộng bản hơn. Điều này cho phép người lái tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm lái thể thao cũng như tối ưu hệ thống dẫn động 4 bánh AWD với hệ thống kiểm soát độ bám PTM (Porsche Traction Management)
Hiện Porsche chưa công bố chi tiết các cấu hình động lực của Macan mới.
Macan là một mẫu xe thành công điển hình của Porsche những năm gần đây. Mặc dù mẫu xe Macan đầu tiên được giới thiệu năm 2014, song đến nay đã có hơn 350.000 chiếc Macan đến tay khách hàng trên toàn cầu, và tính riêng thị trường Trung Quốc là đã có hơn 100.000 xe. Đây là một lý do cho thấy vì sao Porsche lại chọn ra mắt mẫu Macan mới này ở Thượng Hải.
Xem thêm ảnh Porsche Macan 2019:
Hoàng Minh
Nguồn: Xe Đời Sống