Trung Quốc bổ sung thêm một công ty xe điện hạng sang

Ở thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang có gần 500 công ty xe điện, nhưng thế dường như là không đủ, và Gyon chính là một trong những sự bổ sung mới nhất vào hàng ngũ đông đảo này.

Một nhãn hiệu xe điện sang trọng mới từ Trung Quốc đang chuẩn bị đối đấu Tesla và các nhãn hiệu phương Tây với một sản phẩm xe điện công nghệ cao mới toanh. Nhãn hiệu này có tên gọi là Gyon và sẽ chính thức  ra mắt trong mùa hè này.

Dựa theo thông báo chính thức từ công ty khởi nghiệp Trung Quốc, họ cam kết cung cấp xe điện với thiết kế dựa trên công nghệ tương lai. Buổi họp báo ra mắt sẽ được diễn ra vào ngày 8 tháng 8 năm 2018, tại thành phố Los Angeles, Mỹ.

Mặc dù Gyon là một nhãn hiệu mới, nó được chống lưng bởi một nhà đầu tư lớn là Sitech Electriec Automobile, một trong những công ty xe điện tăng trưởng nhanh nhất ở Trung Quốc. Sitech là nhãn hiệu xe điện cho tập đoàn First Automotive Works (FAW), một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời và lớn nhất của đất nước đông dân nhất thế giới.

Bản thân Sitech lại được hỗ trợ và thành lập bởi công ty Guian New District Development and Investment. Công ty này tập trung hoạt động vào lĩnh vực phát triển và nghiên cứu thiết kế xe chất lượng cao, cũng như phát triển hệ thống xe kết nối thông minh. Sitech sẽ cung cấp thiết kế, phát triển và nghiên cứu lẫn sản xuất cho xe điện thông minh được lên kế hoạch bởi Gyon. 

Trung Quốc bổ sung thêm một công ty xe điện hạng sang

Hình ảnh úp mở về mẫu xe điện của Gyon

Mẫu xe điện mới sẽ có những tính năng độc nhất, ví như hiệu suất cao, các hệ thống điều khiển thông minh và một hệ thống tự lái xịn. Gyon nói rằng chiếc xe sẽ có thể gia tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4 giây với cự li di chuyển lên tới 700 km.

Thêm vào đó, đây cũng sẽ là mẫu xe điện đầu tiên được điều khiển hoàn toàn bởi hệ điều hành xe thông minh G-OS của công ty, mặc dù Gyon vẫn chưa phát hành bất cứ thông tin chi tiết nào về hệ điều hành này. Nhà cung cấp ô tô toàn cầu BOSCH sẽ trang bị chiếc xe với một hệ thống tự lái cấp độ cao.

Gyon cũng thông bố một thiết kế hợp tác với đội ngũ thiết kế đẳng cấp thế giới ở Gaffoglio Family Metalcrafters có trụ sở tại Fountain Valley, California. Trước đây, Gaffoglio từng hợp tác với nhiều nhà sản xuất xe sang như Mercedes-Benz và Maybach trên nhiều mẫu concept khác nhau. Công ty này có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc thiết kế, chế tạo, thử nghiệm, và sản xuất ô tô.

Đội ngũ lãnh đạo ở Sitech sẽ tham dự sự kiện họp báo ở Los Angeles, bao gồm CEO Jacky Xian và COO Joe Chao. Các giám đốc sẽ trình bày thêm thông tin về mẫu xe điện mới, cũng như chiến lược cho cả hệ sinh thái xe điện mà Gyon đang xây dựng. Hồi đầu năm nay, Sitech đã mở văn phòng đầu tiên của họ ở Silicon Valley.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/trung-quoc-lai-co-them-mot-cong-ty-khoi-nghiep-xe-dien-hang-sang-de-doi-dau-tesla-id20180724154453478

TIN LIÊN QUAN

Gyon – xe điện nhanh nhất thế giới sẽ có mặt tại LA Show

Chi tiết về mẫu xe mới được giữ kín, nhưng công ty này khẳng định chiếc xe sẽ có một thiết kế táo bạo và được hỗ trợ bởi Gaffoglio Family Metalcrafters, Inc, một trong những công ty đình đám trong design, có thể kể đến những sản phẩm trước đây như:

BMW cùng Great Wall sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc

Liên doanh mới này của BMW tại Trung Quốc có tên gọi Spotlight Automotive Limited, với trụ sở tại tỉnh Giang Tô, cũng sẽ sản xuất xe chạy điện cả cho GWM. Đây là bước phát triển tiếp sau việc ký kết thảo ước hợp đồng giữa 2 bên hồi tháng 2 vừa qua.

Suzuki chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần tại Trung Quốc cho đối tác

Hãng xe Suzuki vừa đồng ý chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần (50%) tại liên doanh ôtô tại Trung Quốc – Chongqing Changan Suzuki Automobile Co., Ltd. (Changan Suzuki) – cho chính đối tác Changan Automobile.

Giá Tesla Model S và Model X tăng từ 22.600 USD – 37.600 USD tùy theo phiên bản

Ngày nay, Tesla đang là người xuất khẩu nhiều xe điện tới Trung Quốc hơn bất cứ một nhà sản xuất xe nào khác, nhưng số lượng xuất khẩu của công ty này có thể sẽ chậm lại khi họ nâng giá bán đáng kể cho hai mẫu Model S và Model X bởi cuộc chiến

Xe ô tô điện Trung Quốc chiếm lĩnh doanh số bán xe điện toàn cầu

Trong khi Tesla có lẽ là chủ đề nóng nhất hiện tại, thú vị là dường như có rất ít tin tức về các thương hiệu Trung Quốc mặc dù nó đang chiếm một nửa doanh số bán xe điện toàn cầu.

SUV điện hạng sang BYD Tang EV600 ra mắt với vẻ ngoài rất thu hút

Chưa biết thực hư sức mạnh của BYD Tang EV600 ra sao nhưng mẫu SUV điện hạng sang đến từ Trung Quốc trông rất thu hút ở diện mạo bên ngoài.

Rò rỉ thông tin Huawei mua lại thương hiệu ô tô Trung Quốc

Thông tin mới nhất cho thấy nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu Trung Quốc khá quen thuộc với nước ta là Huawei đang đàm phán với tập đoàn Chongqing Sokon để mua lại thương hiệu ôtô Chongqing Jinkang New Energy Automobile.Tuy nhiên hiện cả 2

Farnova Othello: Hypercar điện đến từ Trung Quốc mạnh tới 1.835 mã lực

Dự kiến, Farnova Othello sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 200 chiếc với mức giá khởi điểm khoảng 288.000 USD (~6,55 tỷ VNĐ).

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật Windows 11 mới nhất làm SSD và kết nối WiFi chậm, lỗi BSoD và nhiều vấn đề khác

Một bản cập nhật của Windows đang gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho một số người đã tải xuống và cài đặt nó. Các vấn đề được báo cáo bao gồm tốc độ ổ đĩa SSD giảm đáng kể (hơn một nửa), màn hình xanh và các ứng dụng

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên trình duyệt Firefox

Trên phiên bản mới của trình duyệt Firefox, người dùng đã có thể kích hoạt chế độ Dark Mode nhằm giúp chuyển đổi toàn bộ giao diện sang màu tối, giúp bạn có thể lướt web trong thời gian dài mà không cảm thấy nhắc mắt,

5 lời khuyên hữu ích khi sử dụng iPhone

Muốn iPhone của bạn được gia tăng tuổi thọ, chạy mượt và mạnh, bạn nên làm theo 5 lời chuyên khi dung iPhone mà các chuyên gia công nghệ vừa chia sẻ

Những thủ thuật khi sử dụng Facebook mà có thể bạn chưa biết

Dù ứng dụng Facebook trên smartphone mang lại khá nhiều tiện lợi, cho phép truy cập ở bất kỳ nơi nào, nhưng đa số người dùng vẫn thích sử dụng máy tính để nhận đầy đủ hơn tiện ích từ Facebook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xanh, Đen, Bạc, Vàng – iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất?

Với chủ đề màu sắc iPhone có rất nhiều điều để nói. Ở phần trước chúng tôi đã đề cập đến vấn đề iPhone 13 Pro Max có mấy màu. Và trong bài viết này chúng ta cùng xem iPhone 13 Pro Max màu nào đẹp nhất nhé. Ngoài các

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để