Hyundai Accent tiêu tốn hết 4,4 lít xăng với 100 km đường hỗn hợp

Trong tháng 6, Hyundai Thành Công đã tổ chức chương trình mang tên 'Drive Style 2018 - The Amazing Race'. Gọi là cuộc đua kì thú nhưng cũng không kém phần “kì quái” bởi nó phá bỏ những lộ trình lái thử xe thông thường với công việc nhàm chán mà bắt những người trải nghiệm vừa phải chạy đua với thời gian, vừa phải lo chiếc xe làm sao tiết kiệm nhất mà vẫn phải thực hiện những nhiệm vụ được đề ra.

Hyundai Accent tiêu tốn hết 4,4 lít xăng với 100 km đường hỗn hợp

Tham gia sự kiện có 35 đại diện của các cơ quan truyền thông trên cả nước, được chia làm 9 đội trên 9 xe, mỗi xe có 4 người. Một đội bạn may mắn chỉ có 3 người, nhưng cũng không phải lợi thế vì cân nặng cũng xấp xỉ xe 4 người. Nhận được những trang bị cần thiết, chúng tôi lên đường.

Sự phát triển mạnh của hạ tầng giao thông, việc đi lại giữa các tỉnh, thành phố miền Bắc đã thuận lợi hơn trước rất nhiều. Chẳng hạn, nếu muốn đi từ Hà Nội xuống Đồ Sơn (Hải Phòng) hầu hết mọi người sẽ chọn đường cao tốc 5B vì nhanh chóng, thuận tiện. Tuy nhiên, Ban tổ chức chương trình đã xây dựng một lộ trình trải nghiệm xe khác xa với hình dung ban đầu của mọi người.

Luật chơi đưa ra là mỗi đội phải di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng với thời gian ngắn nhất, mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất và đặc biệt là phải hoàn thành 8 nhiệm vụ khác nhau trên hành trình. Cả 8 nhiệm vụ và địa điểm đều bí mật, chỉ được tiết lộ khi hoàn thành phần việc trước đó.

8 giờ 35 xuất phát. Chúng tôi phân công nhiệm vụ khá rõ ràng: một người tập trung lái xe sao cho an toàn và tiết kiệm nhiên liệu nhất; một người giúp tìm kiếm thông tin, hỏi đường kiêm luôn nhiệm vụ sử dụng sự trợ giúp từ Google Map, 2 người còn lại tham gia hỗ trợ các công việc khi cần thiết. Nhờ vậy mà các nhiệm vụ ban đầu ban tổ chức đưa ra chúng tôi đều hoàn thành nhanh chóng.

Cơn mưa bất chợt không làm nản lòng các thành viên trong đội.

Vượt qua cầu Thanh Trì để vào khu Ecopark, 4 nhiệm vụ ban đầu được hoàn tất nhanh chóng, bao gồm: Chụp ảnh ở cầu Bắc Hưng Hải, ăn kem ở chợ quê, tìm kiếm đồ trong chợ gốm sứ và chụp ảnh ở đình làng Bát Tràng. Cũng không quá khó khăn dù 2 nhiệm vụ trong số đó không có địa chỉ cụ thể mà người chơi chỉ có thể xác định chính xác thông qua ảnh chụp được ban tổ chức cung cấp.

Tiếp theo là đến đại lý Hyundai Hải Dương để thay lốp xe. Chúng tôi lựa chọn đường quốc lộ 5 vì nghĩ rằng đi vào thành phố Hải Dương sẽ gần hơn là đi cao tốc. Trên đường, người lái bật hệ thống kiểm soát hành trình ở mức 60 km/h và đã có những lúc đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,8 lít/100 km.

Lúc này, một người bạn trong nhóm đã thử khả năng chỉ dẫn trên bản đồ được tích hợp trên xe. Thật bất ngờ là các thông tin chỉ dẫn đều rất cụ thể và rõ ràng, chúng tôi nảy ra dự định sử dụng bản đồ này cho các nhiệm vụ tiếp theo song song với Google Map.

Ở đại lý Hyundai Hải Dương, nhóm đã có trải nghiệm rất thú vị khi cùng nhau thao tác tháo, lắp lốp dự phòng. Tuy nhiên, chúng tôi đã mất đôi chút thời gian để xác định chính xác điểm đặt kích.

Các nhiệm vụ tiếp theo như tìm đến cửa hàng bánh đậu xanh giữa trung tâm TP Hải Dương hay tìm nhà hàng để ăn trưa với thời gian tối thiểu 30 phút có gì để kể. Thử thách thực sự chỉ đến với chúng tôi khi phải tìm đường đến một vườn vải tại xã Thanh Thủy (huyện Thanh Hà, Hải Dương).

Quá dễ tìm đến UBND xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, vì chỉ cần bật bản đồ Vietmap tích hợp trên xe và đi mà thôi. Tuy vậy, vấn đề phát sinh khi một số cọc tiêu được ban tổ chức cắm sẵn đã bị giấu đi khéo léo. Chúng tôi đến đích sau 3 lần chạy vòng tròn. Giữa trưa nắng, cả 4 thành viên trong đội nỗ lực vặt vải, vặt lá, buộc thành 5 túm, mỗi túm 1kg. Vui nữa là được cầm thành quả ra về, mỗi người tự thưởng cho mình vài quả vải tươi trên cây với cảm giác chưa bao giờ ngon và ngọt như vậy.

Trên đường đến Hải Phòng, chúng tôi quyết định chơi bài đi tắt khi phát hiện có bến phà dẫn ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có thể tiết kiệm đến 15-16 km cùng quãng đường di chuyển dễ chịu. Nhưng người tính không bằng trời tính, đội chúng tôi bị lỡ phà, phải đợi đến gần 30 phút mới di chuyển được nên còn mất thời gian hơn là đi theo lộ trình ban đầu.

Đến Hải Phòng, việc tiếp theo là tới nhà hát thành phố, giải đố mật mã tìm về cây xăng Đồ Sơn. Kết thúc hành trình theo tính toán của Ban tổ chức, đội chúng tôi đã mất 6 giờ 53 phút, quãng đường 182 km với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,14 lít/100 km.

Theo kết quả chung cuộc, mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất của cuộc thi là 4,53 lít/100 km và cao nhất là 6,22 lít/100 km. Nếu ở một cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu thông thường, hoàn toàn có thể đạt mức tiêu thụ thấp hơn bằng các 'mẹo' chạy xe khác nhau. Tuy nhiên, cuộc chơi lần này ưu tiên sự phối hợp đồng đội và tính đến cả thời gian chạy xe, nên có thể nói rất sát với điều kiện sử dụng thực tế. Điều đó chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của Hyundai Accent 2018 lắp ráp trong nước, khi không chênh lệch với mức công bố thông tin đăng kiểm là 5,6 lít/100km theo điều kiện hỗn hợp.

Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

'Cuộc đua kỳ thú' Amazing Race: Hyundai Accent 2018 tốn 4,5 lít/100 km

Đã nhiều lần thi lái xe tiết kiệm cả với xe máy và ô tô nhưng chưa cuộc thi nào lại vất vả và để lại nhiều cảm xúc như vậy. Đã nhiều lần từ Hà Nội tới Đồ Sơn (Hải Phòng) nhưng chưa lần nào chúng tôi phải trải qua quãng đường gần 200 km và hơn 6 giờ

Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Hyundai Accent 2018

Cách đây không lâu, Hyundai Thành Công đã tổ chức sự kiện Amazing Race - Accent Drive Style 2018, sự kiện chạy thử và trải nghiệm mẫu sedan hạng B Hyundai Accent mà hãng vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 16/4 vừa qua.

Doanh số bán hàng tháng 6 của Hyundai Accent gấp hơn 1,6 lần Honda City

“Bao giờ có xe” hay “đã có xe chưa” là những câu hỏi mà nhân viên bán hàng Hyundai thường xuyên gặp phải với khách đặt cọc mua Accent. Mặc dù được lắp ráp trong nước, Hyundai Accent 2018 vẫn không đủ nguồn cung để giao khách. Hợp đồng ký chờ có thể

Hyundai Accent đã có một tháng bán hàng thành công tại Việt Nam

Hyundai Thành Công vừa cho biết, trong tháng 10/2018 vừa qua, công ty này bán được 6.510 xe, tăng 15% so với tháng trước. Cộng dồn 10 tháng, hơn 51.000 xe Hyundai các loại đã được bán ra tại Việt Nam.

Hyundai Accent 2018 có giá dao động từ 477 triệu đến 635 triệu đồng

Cụ thể, giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Hyundai Accent 2018 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ. Trong đó đối

Hyundai dừng nhập Sonata, Creta, Accent và i20 Active

Mục đích là dồn lực cho xe lắp ráp trong nước và xuất khẩu.

Hyundai Accent 2019 có giá lăn bánh dao động từ 489-636 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh của Hyundai Accent năm 2019 dao động từ 489-636 triệu đồng với 4 phiên bản tùy chọn.

Cập nhật bảng giá xe Hyundai tháng 8 2018

Chiến dịch tăng giá mới nhất mà Hyundai thực hiện trong tháng trước đã khiến mức sàn giá bán một số mẫu xe Hyundai cao hơn so với quý 1 từ 15 đến 30 triệu đồng, Cụ thể Hyundai Grand i10 cũng tham gia vào chiến dịch tăng giá của Hyundai Thành Công.

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thông dụng trên Android 6 và cách khắc phục

Khi nâng cấp, bạn bắt đầu nhận thấy rằng thiết bị đã thực hiện các công việc chậm hơn so với thường lệ hay các vấn đề về pin trong phiên bản Android 6 không tốt. Hãy theo dõi những lỗi thông dụng và cách khắc phục.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Hướng dẫn hai cách tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung siêu đơn giản

Nếu bạn lo lắng rằng việc bấm nút nguồn để tắt màn hình quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến độ bền, bạn có thể sử dụng những các dưới đây để tắt màn hình không cần nút nguồn Samsung cực kỳ đơn giản.

Account vip Fshare.vn có gì khác biệt với acc free?

Bạn đã từng sử dụng dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến tốc độ cao của Fshare chưa? Chắc hẳn sẽ có nhiều người tò mò về Acc vip Fshare có gì khác biệt với acc free? vì vậy mà bài viết dưới đây TCN sẽ chia sẻ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng chụp ảnh đáng chú ý trên Vivo X70 Pro dành cho các fan sống ảo

Vivo X70 Pro đã chính thức có mặt tại Việt Nam và trở thành flagship ấn tượng nhờ khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Nếu bạn là người có niềm đam mê với nhiếp ảnh, thích sống ảo trên mạng xã hội thì các tính năng chụp ảnh

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

Mở hộp Galaxy Watch4 Classic: Thiết kế truyền thống, tính năng thông minh, hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy Watch4 Classic là chiếc smartwatch mang một vẻ ngoài truyền thống kết hợp với nhiều tính năng cao cấp. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Galaxy Watch4 Classic phiên bản chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam.