Người tiêu dùng có thêm những lựa chọn mới và giải được “cơn khát” ô tô

Thị trường ô tô phân khúc xe giá rẻ thêm “nóng” với sự xuất hiện những mẫu mới nhập khẩu nguyên chiếc, với giá bán trên 300 triệu đồng. Người tiêu dùng sẽ có thêm những lựa chọn mới và giải được “cơn khát” ô tô.

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng, mẫu ô tô giá rẻ Toyota Wigo đã xuất hiện tại các đại lý của Toyota Việt Nam. Theo nhân viên đại lý Toyota, mẫu xe này sẽ có giá bán dự kiến khoảng trên 300 triệu đồng, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Tuy nhiên, thời gian xe chính xác bán ra vẫn chưa được tiết lộ. 

Người tiêu dùng có thêm những lựa chọn mới và giải được “cơn khát” ô tô

Xe Toyota Wigo sắp về Việt Nam (xe đỏ, ở giữa)

Cũng trong phân khúc xe cỡ nhỏ, Suzuki Việt Nam cũng vừa nhập khẩu trở lại mẫu Celerio từ Thái Lan về phân phối. Suzuki Celerio phiên bản số sàn sẽ được bán ra với giá 329 triệu đồng và bản số tự động vẫn giữ nguyên giá bán 359 triệu đồng. Giá này không giảm so với năm 2017, khi vẫn phải chịu thuế nhập khẩu 30%. 

Suzuki Celerio

Hiện thị trường xe cỡ nhỏ đang bị thống trị bởi 3 thương hiệu quen thuộc là Hyundai i10 và Kia Morning và Chevrolet Spark, với doanh số bán hơn 20.000 xe trong 6 tháng đầu năm 2018. Dẫn đầu thị trường là Hyundai i10 với 12.781 xe, tiếp theo là Kia Morning 5.570 xe, còn Chevrolet Spark chỉ đạt hơn 1.000 xe, tính cả xe van.

Về giá cả, rẻ nhất là Chevrolet Spark, chỉ với 270 triệu khách hàng đã được sở hữu mẫu xe này; tiếp đến là Kia Morning giá từ 290-379 triệu đồng; Hyundai i10 từ 342-405 triệu đồng. 

Chevrolet Spark

Về động cơ, Hyundai i10 sử dụng động cơ 1.2 lít công suất 87 mã lực. Kia Morning sử dụng động cơ 1.25 lít, công suất 86 mã lực. Chevrolet Spark động cơ 1.2 lít, công suất 80 mã lực.

Các mẫu xe Hyundai i10 và Kia Morning lắp ráp trong nước, có nhiều phiên bản và được trang bị tốt hơn hẳn, như nội thất da, khỏi động bằng nút bấm,… Tuy nhiên, Toyota Wigo và Suzuki Celerio có lợi thế xe nhập khẩu và mang thương hiệu Nhật Bản, vốn đã được khẳng định về độ bền bỉ và chất lượng.

Với sự xuất hiện của hai mẫu xe này, đặc biệt là Toyota Wigo, phân khúc ô tô cỡ nhỏ chắc chắn sẽ sôi động hơn và người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. 

Hyundai i10

Theo các DN, phân khúc xe cỡ nhỏ, giá rẻ đang sôi động nhất. Doanh số bán hàng của dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ có xu hướng tăng dần. Với thu nhập của người Việt Nam hiện vẫn còn thấp, hạ tầng chưa hoàn thiện và giá xăng dầu cao, xu hướng sử dụng dòng xe cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu sẽ là tất yếu.

Mặc dù gọi là xe cỡ nhỏ nhưng các mẫu xe đều có thiết kế bắt mắt cùng các trang thiết bị, công nghệ tương đối đầy đủ, nội thất và tiện nghi trung bình khá, trong khi giá bán phải chăng nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo các kỹ sư ô tô, điều tạo nên sự hấp dẫn khách hàng của các mẫu xe nhỏ là thiết kế bắt mắt. Mặc dù sử dụng động cơ nhỏ nhưng xe tiết kiệm nhiên liệu, cùng hộp số tự động 4 hoặc 6 cấp, giúp vận hành linh hoạt trong các đường phố nhở hẹp, đông người và phương tiện giao thông qua lại.

Hơn nữa, các ngân hàng cũng đang đẩy mạnh cho vay mua ô tô với nhiều ưu đãi. Chỉ cần có trong tay 90 triệu đồng, còn vay ngân hàng, người tiêu dùng đã có thẻ sở hữu một chiếc ô tô mới giá 300 triệu đồng. Còn theo tính toán, nếu mua một chiếc xe 350 triệu đồng, trong đó vay khoảng 200 triệu đồng, thời gian 3 năm thì số tiền phải trả hàng tháng không lớn. Vì vậy, mà xe nhỏ ngày càng có nhiều người lựa chọn. Các mẫu xe nhỏ được cho là sẽ “giải cơn khát” cho người Việt về giấc mơ ô tô.

Các DN ô tô cho hay sẽ không ngừng nâng cao chất lượng, thêm nhiều tiện cho những mẫu xe giá rẻ. Điều này sẽ mang lại sự thú vị, giúp thu hút khách hàng tốt hơn.

Thời gian tới, những mẫu xe nhỏ đầy công nghệ sẽ xuất hiện tại Việt Nam. Xe có thể tự lùi vào chỗ đỗ với một thao tác nhấn nút, hay trang bị hệ thống tư vấn tốc độ, cập nhật tình hình giao thông tại các cung đường phía trước, góp phần giảm thiểu sự ùn tắc. Ngay cả màu sắc của những chiếc xe cũng có nhiều thay đổi, phù hợp với tâm lý cũng như sở thích của khách hàng. Cùng với đó là giá bán hợp lý.

Sự kết hợp giữa chất lượng, cộng với nhiều tính năng hiện đại và giá bán phù hợp sẽ là các yếu tố hấp dẫn, thu hút khách hàng của dòng xe nhỏ trong thời gian tới.

Theo VNN

Nguồn : http://topcarvn.com/o-nho-300-trieu-bo-ca-loat-giai-con-khat-xe-hop-dan-viet/

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe nhập khẩu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

Trong tầm giá 300 đến dưới 500 triệu đồng, bên cạnh các mẫu xe lắp ráp như Kia Morning, Hyundai Grand i10, khách hàng Việt có thể lựa chọn một số mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Wigo, Suzuki Celerio hay Mitsubishi Mitsubishi Mirage. Đây đều là các

Dù được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nhưng Suzuki Celerio không giảm giá

Cuối tuần trước, lô xe Suzuki Celerio 2018 đầu tiên cập cảng, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Tuy về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế 0% nhưng Celerio vẫn giữ nguyên giá bán như lô được nhập khẩu khi phải chịu thuế 30%.

Suzuki Celerio phiên bản số sàn mới có niêm yết giá 329 triệu đồng

Tương tự như bản tự động, Suzuki Celerio số sàn cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá niêm yết chính thức của xe là 329 triệu VNĐ. Trong khi đó, bản tự động vẫn giữ nguyên giá 359 triệu VNĐ mặc dù chính phủ đã đưa thuế nhập khẩu về mức

Những mẫu xe ô tô nhập khẩu từ các nước khu vực ASEAN hưởng thuế nhập khẩu 0%

Gần đây, nhiều mẫu xe nhập khẩu miễn thuế trong phân khúc giá rẻ tràn về Việt Nam với số lượng lớn, cạnh tranh với các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Suzuki Celerio phiên bản động cơ 1.0L, hộp số CVT có giá 359 triệu đồng

Suzuki Celerio từng gây được nhiều sự chú ý khi xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam - VMS 2017. Đây là dòng xe hatchback cỡ nhỏ, hướng đến các khách hàng mua ô tô lần đầu hoặc dùng xe để chạy dịch vụ như Uber/Grab với uu điểm tiết kiệm nhiên

Suzuki Celerio chốt giá 359 triệu đồng, đến tay người dùng vào đầu năm 2018

Khoảng cuối tháng 11 Suzuki đã công bố giá tạm tính cho mẫu xe Celerio là 299 triệu đồng đối với bản số sàn và 339 triệu đối với bản số tự động. Tuy nhiên, giá bán đến tay khách hàng của mẫu xe này đã được thay đổi, giá đặt cọc vẫn giữ nguyên theo

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

Với mức giá từ 345 – 405 triệu đồng, Toyota Wigo có những gì nổi bật?

Được nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam và có giá bán đề xuất là 345 triệu đồng với bản 1.2 MT, 405 triệu đồng với bản 1.2 AT, Toyota Wigo là mẫu xe thuộc phân khúc hatchback hạng A, cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning và Suzuki Celerio.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo

Zalo Channel là một tính năng mới được cập nhật trên Zalo ở các phiên bản gần đây. Người dùng sử dụng Zalo Channel có thể truy cập nhiều thông tin, sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo, xem truyện tranh và

Tính năng tạo ảnh GIF ẩn thú vị trong Galaxy S8

Các điện thoại Galaxy S8 đều cung cấp tính năng bảng điều khiển Edge (Edge panel) của Samsung. Hãy cùng xem cách tạo ảnh GIF trong chiếc điện thoại này như thế nào nhé!

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm

Sửa lỗi Touchpad trên máy tính Lenovo chạy Windows 10 không hoạt động

Touchpad là thành phần rất quan trọng trên máy tính laptop để sử dụng thay thế chuột máy tính. Tuy nhiên có nhiều trương hợp người dùng Windows 10 không sử dụng được Touchpad trên laptop của mình, thường thấy trên máy

Cách dịch nói trực tiếp bằng iTranslate Converse trên iOS

iTranslate Converse là ứng dụng dịch nói theo thời gian thực trên thiết bị iOS, với khả năng dịch tới 38 ngôn ngữ khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...