Celerio số tự động được bán ra tại thị trường Việt Nam từ đầu năm nay, nhưng tới bây giờ, phiên bản số sàn của chiếc hatchback 5 cửa mới đang rục rịch chờ thông quan. Suzuki cho biết bản số sàn sẽ rẻ hơn 30 triệu so với số tự động.
Tương tự như bản tự động, Suzuki Celerio số sàn cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá niêm yết chính thức của xe là 329 triệu VNĐ. Trong khi đó, bản tự động vẫn giữ nguyên giá 359 triệu VNĐ mặc dù chính phủ đã đưa thuế nhập khẩu về mức 0%. Hiện tại, những chiếc Celerio số sàn đang nằm chờ thông quan tại cảng.
Tất nhiên, về tổng thể, Celerio số sàn và số tự động giống hệt nhau, từ thiết kế ngoại thất cho tới trang bị bên trong và động cơ. Gần như hai phiên bản chỉ có một sự khác biệt duy nhất là hộp số.
Suzuki Celerio 2018 sở hữu kích thước của một mẫu xe đô thị điển hình với chiều dài 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm. Những thông số này khá tương đồng với các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark.
Sức mạnh của Celerio đến từ khối động cơ 1.0 lít 3 xi-lanh cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe. Celerio có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5 lít / 100 km.
Về nội thất, khoang cabin của Suzuki Celerio khá nghèo nàn tương tự như Toyota Wigo và thua kém nhiều so với các đối thủ đến từ Hàn Quốc. Xe được trang bị đơn giản với ghế nỉ, nhiều ốp nhựa cứng, vô-lăng không tích hợp nút bấm, đầu CD, điều hoà cơ và chìa khoá cơ. Công nghệ an toàn trên xe chỉ gồm hệ thống phanh chống bó cứng và 2 túi khí.
Lợi thế lớn nhất của Celerio chỉ là nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan, còn điểm yếu của chiếc xe Nhật Bản là quá ít trang bị, thiết kế kiểu dáng cũng không trẻ trung và hiện đại như các đối thủ Hàn Quốc. Giá bán của Celerio lại ngang với Kia Morning và Hyundai Grand i10.
Doanh số từ 6 tháng đầu năm nay của Celerio chỉ dừng ở vỏn vẹn 40 chiếc với 34 chiếc được bán ra vào tháng 1 và 6 chiếc của tháng 3, lý do là vì hết hàng, không còn xe để bán (tình trạng chung của các xe nhập khẩu nửa đầu năm 2018). Trong khi đó, chỉ tính riêng tháng 1, Kia Morning đã bán được 1.515 chiếc, tổng doanh số của Morning trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt 5.570 xe.
Ngoài sự bùng nổ của Morning, sắp tới, Suzuki Celerio còn phải cạnh tranh với một đối thủ đáng lo là Toyota Wigo, nếu mẫu xe Nhật Bản có giá không quá cao so với Celerio thì chắc chắn nó sẽ nhanh chóng trở thành cơn ác mộng không chỉ đối với Celerio mà còn với tất cả những mẫu xe thuộc phân khúc A tại Việt Nam.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/suzuki-celerio-phien-ban-so-san-moi-chot-gia-329-trieu-tai-viet-nam.html