Tương tự như nhu cầu trên toàn thế giới, tại Việt Nam, người tiêu dùng hiện giờ cũng đang rất yêu thích những chiếc xe 7 chỗ tiện ích từ SUV, crossover, MPV đến crossover lai MPV mới lạ. Đó là lý do khiến các hãng xe phải dành sự quan tâm lớn hơn đến phân khúc này.

Với đa số các mẫu xe 7 chỗ được đưa về Việt Nam là xe nhập khẩu miễn thuế, giá bán của các xe 7 chỗ này nằm trong khoảng từ trên 500 triệu đồng (tầm trung) đến gần 2 tỷ đồng (cao cấp). Sự đa dạng của các mẫu xe 7 chỗ cũng giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, để tìm được chiếc xe phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân. Hãy cùng điểm qua những cái tên nổi trội đã, đang và sẽ tới Việt Nam trong thời gian tới.
Toyota Avanza

Được định vị dưới phân khúc của đàn anh Toyota Innova, Avanza có giá bán khá rẻ, chỉ khoảng 500 - 600 triệu đồng, trong khi bản cơ sở nhất của Innova đã có giá tới 743 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Avanza được cung cấp với nội thất 7 chỗ ngồi, bố trí dạng 5+2, và bán ra dưới 2 phiên bản sử dụng động cơ 1,3 lít và 1,5 lít khác nhau. Trong đó, Toyota Avanza 1.3 MT cấp thấp được trang bị hộp số sàn, ghế nỉ, chìa khoá cơ, điều hoà cơ và hệ thống giải trí CD.
Ở biến thể cao hơn là 1.5 AT, Avanza được lắp đặt hộp số tự động 4 cấp, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng giải trí và an toàn như đầu đọc đĩa DVD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí.
Toyota Avanza được đánh giá là phù hợp làm xe dịch vụ chở khách, đặc biệt, một lợi thế khác của Avanza chính là xuất xứ đến từ thương hiệu Toyota, vì vậy xe được đánh giá rất cao về độ bền.
Toyota Rush

Toyota Rush thuộc một phân khúc còn rất lạ lẫm với người tiêu dùng Việt, đó là crossover lai MPV. Xe sở hữu khoang cabin gần giống với Avanza nhưng cao cấp hơn một chút nhờ có thêm đèn chiếu sáng LED, hệ thống giải trí DVD, đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động...điểm trừ của Rush chính là vẫn giữ lại ghế nỉ như trên Avanza.
Với khoảng sáng gầm 220mm, Toyota Rush thậm chí còn được ví là phiên bản thu nhỏ của Fortuner đắt tiền, điều đó cũng có nghĩa là Rush cũng có khả năng để off-road khi cần thiết.
Về truyền động, Toyota Rush chia sẻ chung khối động cơ 1,5 lít với Avanza, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp. Rush tiếp tục nhỉnh hơn Avanza ở mặt công nghệ an toàn, một số tính năng hỗ trợ lái đáng chú ý của Rush gồm có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.
Tại Việt Nam, Rush sẽ chỉ được bán với duy nhất một phiên bản, xe dự kiến được các đại lý chào bán với giá khoảng gần 700 triệu đồng.
Mitsubishi Xpander

Cũng nằm trong phân khúc crossover lai MPV, Xpander chính là đối thủ của Rush, xe sở hữu thiết kế sắc nét và góc cạnh hơn so với Rush, mặc dù ở bên trong, trang bị nội thất của Xpander cũng không khác nhiều đối thủ.
Mitsubishi Xpander có đề nổ bằng nút bấm, DVD giải trí, ghế nỉ nhưng thua kém Rush ở chỗ chỉ sử dụng điều hoà chỉnh cơ.
Cũng giống như đối thủ, sức mạnh của Xpander đến từ động cơ 1,5 lít, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trong đó, phiên bản số sàn sẽ là lựa chọn phù hợp đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ chở khách.
Hầu hết các công nghệ an toàn trên Xpander cũng tương đồng với Rush, ngoại trừ số túi khí chỉ có 2 chiếc ở phía trước, thay vì 6 chiếc như trên Rush.
Với các trang bị gần như tương đương với Rush, Mitsubishi Xpander dự kiến sẽ được đại lý định giá chưa đến 700 triệu đồng cho bản cao nhất. Mitsubishi đã lên lịch ra mắt cho Xpander trong nửa đầu tháng 8 tới.
Ford Everest

Đi đến tầm giá cao hơn ba mẫu xe kể trên, Ford Everest là một mẫu SUV 7 chỗ chính hiệu, phiên bản nâng cấp của Everest dự kiến sẽ về Việt Nam trong tháng 9 năm nay. Giá bán được cho rằng sẽ thấp hơn trước đây, ở khoảng từ 900 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được hưởng thuế nhập khẩu 0%.
Ở bản cập nhật mới nhất, Ford Everest cũng được làm mới một chút về phong cách ngoại thất, điển hình là bộ cản trước, sau tinh chỉnh và vành xe thiết kế mới, trong khi nội thất vẫn giữ nguyên như cũ.
Thay đổi lớn nhất trên Everest mới nằm ở hệ truyền động, chiếc SUV thể thao đến từ Mỹ sử dụng động cơ dầu diesel Biturbo 2.0 lít sản sinh công suất 213 mã lực, trang bị đi kèm là hộp số tự động 10 cấp. Bên cạnh đó, động cơ 3,2 lít đã bị loại bỏ, Everest sẽ chỉ được bán ra với một phiên bản động cơ duy nhất.
Có giá bán cao hơn rất nhiều, tất nhiên Everest cũng sở hữu loạt công nghệ an toàn chủ động đáng chú ý, thực tế, Everest đang dẫn đầu phân khúc về mảng này. Các tính năng hỗ trợ lái nổi trội của xe gồm có cảnh báo điểm mù, làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh chủ động, ga tự động thích ứng và hỗ trợ đỗ xe chủ động…
Nissan Terra

Là một cái tên hoàn toàn mới tại Việt Nam, Nissan Terra dự kiến sẽ về nước trong tháng 10 năm nay. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với sự ra mắt của Terra, sự độc quyền của Fortuner trong lòng khách hàng Việt có lẽ sẽ không tồn tại lâu nữa.
Terra chia sẻ chung hệ thống gầm bệ với mẫu bán tải Navara, vì vậy, về cơ bản, chiếc SUV 7 chỗ mới của Nissan chia sẻ nhiều điểm chung với người anh em Navara, bao gồm cả thiết kế nội, ngoại thất.
Điểm nhấn của Terra là hàng loạt công nghệ an toàn tối tân, có thể kể đến như cảnh báo điểm mù, làn đường, va chạm sau, cùng phanh khẩn cấp tự động...ngang ngửa với Everest, chỉ yếu thế hơn ở sự thiếu hụt phanh chủ động, nội thất của Terra cũng có phần đơn giản hơn so với đối thủ đến từ Mỹ.
Tại Việt Nam, Nissan Terra sẽ được bán ra với động cơ diesel dung tích 2,5 lít duy nhất. Mức giá tạm tính của Terra được đại lý chào khách đặt cọc từ khoảng 1,1 tỷ đồng.
Toyota Fortuner

Ở phiên bản 2018, dù không có đổi mới về phong cách thẩm mỹ, Toyota Fortuner vẫn thu hút người mua nhờ loạt trang bị tinh chỉnh và bổ sung, đáng chú ý là hệ thống phanh đĩa sau mới và 7 túi khí tiêu chuẩn cho mọi biến thể.
Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn làm mới hệ truyền động với đơn vị diesel 2,8 lít chia sẻ từ người anh em Hilux. Một lựa chọn sức mạnh khác của Fortuner 2018 là bản máy dầu 2,4 lít kết hợp hộp số tự động.
Dự kiến sẽ giao hàng trong tháng 8 tới, giá bán của Fortuner từ các đại lý nằm trong khoảng 1,026 tỷ đến 1,354 tỷ đồng, nhưng buộc kèm gói phụ kiện 70-150 triệu đồng từ đại lý. Như vậy, Fortuner đang là mẫu SUV có chi phí mua xe đắt đỏ bậc nhất phân khúc.
Volkswagen Tiguan Allspace

Không phổ biến như những cái tên kể trên, Tiguan Allspace thuộc dòng xe SUV 5+2 cao cấp hơn Fortuner và Everest. Chiếc SUV đến từ Đức sở hữu khoang cabin sang trọng ngang ngửa với Mercedes-Benz GLC.
Xe được trang bị ghế bọc da, chỉnh điện 14 hướng, có chức năng massage, hệ thống giải trí từ màn hình 8 inch, hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa, điều hoà tự động 3 vùng…
Sức mạnh Volkswagen Tiguan Allspace đến từ khối động cơ tăng áp 2.0 lít cho ra công suất 180 mã lực, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nằm ở phân khúc SUV cao cấp, Tiguan Allspace tất nhiên cũng sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn ấn tượng, có thể kể đến như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ đỗ xe, ngăn ngừa va chạm trước, phanh tự động...
Các đại lý đang chào bán Tiguan Allspace với giá 1,699 tỷ đồng, chỉnh nhỉnh hơn 10 triệu đồng so với Mercedes GLC 200 (dòng xe mà VW nhắm tới), xe hiện đã có mặt tại đại lý.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn : http://xehay.vn/mua-xe-7-cho-tai-viet-nam-khach-hang-se-co-nhung-lua-chon-nao.html