Avanza được kỳ vọng sẽ hâm nóng phân khúc xe gia đình 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ

Với sự góp mặt của ‘tân binh’ Toyota Avanza, phân khúc xe gia đình 7 chỗ ngồi giá thấp được hâm nóng trở lại.

Avanza được kỳ vọng sẽ hâm nóng phân khúc xe gia đình 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ

Giá bán lẻ thấp giúp Toyota Avanza sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn.

Tương tự SUV đô thị cỡ nhỏ, MPV 7 chỗ ngồi hạng B cũng là một phân khúc hẹp ít được các hãng xe chú ý. Lý do là bởi các mẫu xe này có kích thước lỡ cỡ và sử dụng động cơ dung tích nhỏ.

Trước đây, cả Thaco và Suzuki đều đã từng đặt nhiều kỳ vọng vào Kia Rondo và Ertiga song cả hai mẫu xe này lại bị chìm dần vào quên lãng trong không khí sôi động của các phân khúc khác.

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), cộng dồn 8 tháng năm 2018, tổng sản lượng bán hàng của mẫu xe Kia Rondo chỉ đạt 966 chiếc. Mẫu xe Suzuki Ertiga thậm chí còn èo uột hơn rất nhiều khi chỉ có vẻn vẹn… 25 chiếc được bán ra trong cùng quãng thời gian này.

Tuy nhiên, với sự góp mặt của mẫu xe hoàn toàn mới Toyota Avanza, phân khúc xe gia đình 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ này được kỳ vọng sẽ sớm thoát khỏi tình cảnh ảm đạm.

Việt Nam vẫn đang là một thị trường ô tô có quy mô nhỏ. Theo đó, lượng người tiêu dùng mua xe lần đầu hoặc có nhu cầu chở nhiều người trong gia đình nhưng khả năng tài chính hạn hẹp được đánh giá là khá lớn. Đây chính là điểm lợi thế dành cho các mẫu xe như Toyota Avanza, Kia Rondo hay Suzuki Ertiga.

Từng được đặt nhiều kỳ vọng song mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Suzuki Ertiga đã phải tạm thời “lánh mặt” sau quãng thời gian ế ẩm.

Một trong số những lý do khiến các mẫu xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ trước đây ít được người tiêu dùng lựa chọn là bởi hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu xe ở phân khúc cao hơn. Nhưng ở thời điểm này, bản thân các hãng xe đã tìm cách tạo ra khác biệt lớn để cố gắng định vị lại các phân khúc sản phẩm, từ đó tránh tình trạng “gà nhà đá nhau”.

Có thể lấy ngay ví dụ Toyota. Nếu như trước đây, người tiêu dùng ít có lý do để lựa chọn Kia Caren hay sau này là Kia Rondo và Suzuki Ertiga một phần bởi khoảng chênh lệch giá với mẫu xe đàn anh Toyota Innova là không nhiều.

Thế nhưng, sau khi tung ra Innova thế hệ mới với những nâng cấp mạnh mẽ, giá bán lẻ của mẫu MPV đắt khách nhất thị trường đã được kéo lên trên dưới 900 triệu đồng. Đây có lẽ chính là một bước đi sớm của Toyota để chuẩn bị cho sự xuất hiện của mẫu xe đàn em Avanza.

Hiện tại, Toyota Avanza đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 537 triệu đồng dành cho phiên bản số sàn và mức giá 593 triệu đồng dành cho phiên bản số tự động. Với các mức giá này, người tiêu dùng sẽ không còn phải băn khoăn giữa việc “cố” lên Innova hay chấp nhận mua chiếc xe nhỏ hơn là Avanza.

Chính vì vậy, Toyota Avanza chắc chắn sẽ là một lựa chọn thú vị đối với các gia đình đông người song khả năng tài chính chưa đủ để tìm đến các mẫu xe lớn hơn.

Sự xuất hiện của Avanza cũng theo đó được kỳ vọng sẽ hâm nóng phân khúc xe gia đình 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ.

An Nhi

Nguồn: Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Đặt lên bàn cân 4 “anh tài”:Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander, Kia Rondo và Suzuki Ertiga

Phân khúc cỡ xe MPV tại thị trường ô tô Việt Nam khá sôi động, trong đó phân khúc tầm trung nổi lên có 4 “anh tài” là Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander, Kia Rondo và Suzuki Ertiga. Sở hữu mức giá rẻ nhất, liệu tân bình Toyota Avanza có làm nên

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander thống lĩnh thị trường ô tô 7 chỗ giá rẻ

Phân khúc ô tô 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu thế nhưng, chưa thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng. Tuy nhiên, 2 mẫu xe mới chỉ ra mắt trong thời gian qua là Toyota Rush và Mitsubishi Xpander như làn gió mới

Toyota Avanza 2019 có hai loại động cơ, giá từ 537 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Avanza 2019 có kích thước tổng thể gồm: 4.190 mm dài x 1.660 mm rộng x 1.695 mm cao. Trục cơ sở xe dài 2.655 mm. Thiết kế đầu xe với cụm đèn pha halogen nối liền cùng lưới tản nhiệt mạ crôm,…Phần đuôi xe thiết kế khá đơn giản.

MPV 7 chỗ Kia Rondo giảm 20 triệu đồng cho hai bản cao cấp nhất

Việc này là cần thiết vì đối thủ cạnh tranh của Kia Rondo quá rẻ, từ Toyota Avanza cho đến Mitsubishi Xpander và Toyota Rush, thậm chí phân khúc SUV / crossover cũng nhăm nhe thị phần của Rondo khi Mitsubishi Outlander, Chevrolet Trailblazer hay

MPV giá rẻ Toyota Avanza với 2 phiên bản chốt giá 537 triệu tại Việt Nam

Bộ đôi Wigo và Avanza, được Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017 vào tháng 8 năm ngoái. Avanza lập tức gây được sự chú ý tại Việt Nam nhờ được định giá ở phân khúc xe MPV giá rẻ, dưới phân khúc của Innova đang làm

Rò rỉ những hình ảnh của mẫu MPV giá rẻ Toyota Avanza phiên bản mới

Một số hình ảnh được cho là bị “rò rỉ” của mẫu MPV giá rẻ 7 chỗ – chiếc Avanza tại nhà máy ở Indonesia đã cho thấy những thay đổi đáng kể của mẫu xe này, theo hướng bớt nhàm chán và hiện đại hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành Linux trên Chromebook

Hệ điều hành Linux ngày càng trở nên rất phổ biến vì hiệu suất đáng kinh ngạc của nó cũng như rất nhiều tính năng trong hệ điều hành nhỏ gọn này. Và vượt lên trên tất cả là hệ điều hành này hoàn toàn miễn phí. Bây giờ

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả